Bi hài những lý do “bùng hàng” của khách, khiến chủ shop online “cạn lời”

(Dân trí) - “Khách đang ngồi điều hòa mát, không ra nhận hàng”, “khách đặt cho vui chứ không mua”, “khách mất trí nhớ”… được xem là những lý do của các vị khách lắm chiêu đưa ra khi từ chối nhận hàng.

Bán hàng online đang là xu hướng kinh doanh thịnh hành trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, bên cạnh nguồn lợi mang lại, người bán cũng phải đối mặt với không ít rủi ro phát sinh trong các giao dịch hàng ngày.

Trong đó, nỗi khổ lớn nhất là gặp phải những “thượng đế” lắm chiêu, đặt hàng rồi không lấy. Điều đáng nói là có hàng ngàn lý do "dở khóc, dở cười" được các vị khách đưa ra khi từ chối nhận hàng.

Bi hài những lý do “bùng hàng” của khách, khiến chủ shop online “cạn lời” - 1

Khách từ chối nhận hàng với lý do: Đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm!

Bi hài những lý do “bùng hàng” của khách, khiến chủ shop online “cạn lời” - 2

Khách đặt hàng nhưng bỗng dưng "mất trí nhớ"

Bi hài những lý do “bùng hàng” của khách, khiến chủ shop online “cạn lời” - 3

"Khách đặt xem cho vui chứ không đủ tiền nhận hàng"

Bi hài những lý do “bùng hàng” của khách, khiến chủ shop online “cạn lời” - 4
Bi hài những lý do “bùng hàng” của khách, khiến chủ shop online “cạn lời” - 5

Với lý do này thì dù người bán có cẩn thận đến đâu cũng không thể ngờ tới!

Bi hài những lý do “bùng hàng” của khách, khiến chủ shop online “cạn lời” - 6

Nhiều vị khách không những không lấy hàng mà còn dọa nạt shipper giao hàng

Thực tế, việc bị hoàn trả lại hàng không phải là hiếm. Lý do thì có nhiều: do hàng không đảm bảo, mẫu mã, màu sắc không giống với các mẫu đã đặt… Tuy nhiên, với các lý do trên đây thì dù các chủ kinh doanh có cẩn thận đến đâu thì cũng không thể lường hết được.

Hậu quả của việc chuyển hoàn lại hàng hóa rõ ràng không chỉ là việc mất thời gian, gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây ra sự khó chịu, mệt mỏi khi phải phục vụ những "thượng đế" lắm chiêu. 

Hiệp Nguyễn

Tổng hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm