Bàn tiệc Tết dài nhất Châu Á: Không chỉ là một kỷ lục!
(Dân trí) - Kỷ lục bàn tiệc Tết dài nhất châu Á vừa được xác lập vào cuối tuần qua khi hơn 2.000 người cùng tạo nên bàn tiệc dài 810 mét! Tuy vậy, điều để lại nhiều dư âm nhất sau sự kiện này có lẽ không phải những con số, mà chính là thông điệp chưa bao giờ cũ nhưng ai ai cũng cần được nhắc nhớ - Tết là gắn kết.
Từ thử thách trên mạng xã hội đến sự kiện thực tế hoành tráng
Ngày 04/01/2020 vừa qua tại TP. HCM và Hà Nội, sự kiện được mong chờ nhất mùa Tết - Bàn tiệc năm mới dài nhất châu Á đã được tổ chức hoành tráng nhằm kết nối cộng đồng cùng chào đón một năm mới hứng khởi hơn. Đây là dịp để gần 2.000 người tại TP. HCM và hơn 1.100 người tại Hà Nội gặp gỡ, xích lại gần nhau hơn trong không khí ấm áp của những ngày tất niên. Đặc biệt, với chiều dài 810 mét tại TP. HCM, bàn tiệc của sự kiện đã được công nhận xác lập kỷ lục dài nhất châu Á bởi Asia Book of Records.
Sự kiện độc đáo này nằm trong chuỗi các hoạt động thú vị của Coca-Cola Việt Nam để kết nối nhà nhà trước thềm năm mới. Từ những ngày cuối tháng 11, thử thách “Kết thân hàng xóm, cho Tết thêm xôm” do Coca-Cola khởi xướng đã chính thức bắt đầu, cổ vũ tinh thần kết nối với hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp… Thông điệp đẹp này đã được đông đảo cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ với hơn 4.000 bài dự thi và hơn 200.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội.
Không dừng lại ở việc “đánh động” sự quan tâm của cộng đồng trên internet, Coca-Cola đã hiện thực hoá ý tưởng kết nối nhà nhà bằng sự kiện Bàn tiệc Tết dài nhất châu Á đầy ấn tượng.
Góp mặt trong hơn 3.000 khách tham dự ở cả hai đầu Bắc - Nam là chủ nhân của những bài dự thi xuất sắc trong thử thách “Kết thân hàng xóm, cho Tết thêm xôm”, các bạn trẻ cựu du học sinh nhiều năm không được đón Tết quê hương, các gia đình tam tứ đại đồng đường trân quý từng phút giây được ở bên nhau... Đặc biệt, Ốc Thanh Vân và Bảo Thanh, hai nữ diễn viên nhiệt tình tham gia thử thách “Kết thân hàng xóm” ngay từ những ngày đầu tiên cũng không bỏ lỡ bàn tiệc thú vị và quy mô của Coca-Cola. Với mỗi người, có lẽ đây là “cái cớ” tuyệt vời nhất để được hàn huyên cùng những người thân thương và gặp gỡ kết nối với mọi người xung quanh.
Trân quý từng khoảnh khắc kết nối
Dọc hai bàn tiệc Tết với chiều dài kỷ lục ở cả hai đầu đất nước là những câu chuyện kết nối thú vị giữa người với người. Cụ bà trăm tuổi Vũ Thị Vinh chia sẻ: “Tôi từ Hà Nội vào chơi với con cháu, cả nhà 4 thế hệ đưa nhau đi dự bữa tiệc tất niên. Các cháu trẻ trung đến đây vui một thì tôi vui mười, trăm tuổi rồi, Tết nào còn được nhìn mặt con cháu là mừng Tết ấy, không còn mong mỏi gì hơn.”
“Các cháu trẻ hay bảo Tết nay không còn đặc biệt như xưa nữa, món ngon vật lạ, quần đẹp áo mới lúc nào chả có. Còn người già như tôi vẫn mong Tết lắm, nhiều khi còn mong hơn sắp nhỏ ấy chứ. Bởi Tết thì con cháu đi đâu làm đâu cũng quây quần sum họp, có bà con chòm xóm xa gần nữa, sao mà không mong cho được? Được dịp đến các lễ hội già trẻ tề tựu như này, quý lắm!”, cụ Vinh tâm sự.
Một lần nữa, chiến dịch Tết của Coca-Cola lại “ghi điểm” với người dùng nhờ vào sự sáng tạo và thấu hiểu văn hoá Việt sâu sắc ngay từ những điều nhỏ nhặt, bình dị nhất. Niềm vui của Tết xuất phát từ niềm vui của sự sum vầy, gắn kết giữa gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và kể cả những người chưa quen. Tết sẽ luôn tròn vị và vui tươi, chỉ cần chúng ta lựa chọn kết nối, mở lòng, và nhờ Coca-Cola mà cộng đồng từ Bắc chí Nam đã gắn kết hơn để cùng nhau trải nghiệm một năm mới tưng bừng, rộn rã.