Bán Baby Three ở vỉa hè, cặp đôi Gen Z kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng
(Dân trí) - Bắt nguồn từ sở thích cá nhân khi tìm mua mẫu Baby Three nhưng không ưng ý, Yến My - Trung Lâm quyết định nhập hàng về kinh doanh và có được mức thu nhập đáng kể.

Thời gian gần đây, sản phẩm búp bê Baby Three (hay còn được dân mạng gọi là "Bé ba") với thiết kế độc đáo và đa dạng kích cỡ nhanh chóng tạo thành cơn sốt trong cộng đồng Gen Z (những người sinh năm 1997-2012) tại Hà Nội.
Tận dụng sức nóng của trào lưu xé túi mù, nhiều bạn trẻ sinh sống ở Thủ đô đã biến những mẫu búp bê Baby Three trở thành cơ hội kinh doanh mới, tạo ra mức thu nhập không hề nhỏ mỗi tháng.
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí lúc 21h tại phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hàng dài các bạn trẻ đứng tụ tập tại vỉa hè để lựa chọn, tìm mua nhiều mẫu búp bê Baby Three. Không khí náo nhiệt nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người đi đường.
Giới trẻ kiếm hàng chục triệu đồng nhờ bán Baby Three ở vỉa hè (Video: Tiến Bùi).
Thành công nhờ bắt kịp xu hướng giới trẻ
Trào lưu bán búp bê Baby Three trên vỉa hè bắt nguồn từ TPHCM và nhanh chóng lan rộng ra Hà Nội. Chỉ cần một chiếc bàn nhỏ kèm vài thùng carton chứa các hộp Baby Three đa dạng, các bạn trẻ đã có thể dễ dàng tạo nên những điểm bán hàng di động, vừa tiện lợi, vừa không tốn chi phí thuê mặt bằng.
Nhận thấy xu hướng bán búp bê Baby Three đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội, Yến My và Trung Lâm (SN 2003, Hà Nội) quyết định khởi nghiệp bằng cách mở quầy bán hàng trực tiếp ngay tại vỉa hè từ đầu tháng 11.
Thời điểm mới bắt đầu, Yến My và bạn trai nhận thấy, mô hình bán búp bê Baby Three vẫn còn khá mới mẻ tại Hà Nội, chỉ có 1-2 quầy hàng xuất hiện. Tuy nhiên, trào lưu bóc hộp "Bé ba" đã trở thành cơn sốt và khiến nhiều người mở quầy hàng kinh doanh trên các con phố sầm uất của Thủ đô.

Yến My - Trung Lâm quyết định kinh doanh búp bê Baby Three và có mức thu nhập đáng mơ ước.
"Tùng Lâm từng phản đối khi biết mình yêu thích Baby Three. Sau một lần tình cờ mua blind box (hộp mù) trên mạng mà không trúng được mẫu có màu mắt ưng ý, mình quyết định rủ người yêu nhập hàng về bán.
So với búp bê Labubu, Baby Three có giá thành rẻ, nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau để lựa chọn hơn. Đây chính là điểm mấu chốt giúp mẫu đồ chơi này dễ tiếp cận đến nhiều khách hàng ở độ tuổi khác nhau.
Chúng mình có thể là những người đầu tiên mang mô hình bán blind box trực tiếp ở vỉa hè tại Hà Nội. Thời gian đầu kinh doanh, hai đứa may mắn được khách hàng ủng hộ nhiệt tình, thậm chí có những lúc vừa bày hàng ra đã hết sạch, vì mọi người mua rất nhanh", Yến My chia sẻ.
Mỗi tối cuối tuần, Yến My cùng bạn trai chở theo hai thùng carton chứa khoảng 10 loại Baby Three khác nhau lên phố Bà Triệu để bày bán. Sạp blind box của cặp đôi bắt đầu hoạt động từ 19h30 và thường kết thúc vào khoảng 23h.

Yến My - Trung Lâm có thể bán hết hai thùng hàng trong thời gian ngắn.
Khoảng 22h là thời gian cao điểm nhất, lượng khách đổ về sạp blind box của Yến My - Tùng Lâm mỗi lúc một nhiều. Để đảm bảo phục vụ tốt, hai bạn trẻ không ngần ngại nhờ người thân, bạn bè hỗ trợ bán hàng.
Không chỉ vậy, cặp đôi sinh năm 2003 còn liên tục livestream (phát sóng trực tiếp) trên kênh TikTok cá nhân để kích thích sự tò mò và khiến khách hàng tìm đến phố Bà Triệu mua hàng.
Yến My vui vẻ bộc bạch: "Hôm nay, chúng mình mang đầy hai thùng hàng Baby Three và bán gần hết trong hai tiếng. Nhiều khách biết đến chúng mình qua livestream trên TikTok rồi ghé đến trực tiếp để mua hàng.
Có khách vừa chi ra 2-3 triệu đồng mua cả bộ 6 hộp Baby Three để tăng khả năng trúng các bé mắt ướt, mắt dora nước. Vào tối cuối tuần, chúng mình có thể đón khoảng vài trăm khách ghé tới trải nghiệm".

Yến My tranh thủ livestream trên mạng xã hội để thu hút thêm khách hàng.
Đều là sinh viên năm cuối bận rộn với khóa luận tốt nghiệp, Yến My - Tùng Lâm xem việc bán Baby Three như một nghề tay trái. Cặp đôi tiết lộ, doanh thu một tháng của cả hai có thể lên đến hàng chục triệu đồng.
Ngoài cuối tuần bày sạp trên vỉa hè, Yến My chủ yếu bán hàng tại nhà riêng. Nhận thấy dịp đầu năm mới mọi người đi chơi, du xuân nhiều, cặp đôi quyết định bày bán liên tục tại vỉa hè vào các buổi tối để tăng thêm nguồn thu nhập.
Kiếm 10-15 triệu đồng mỗi tối vào dịp lễ Tết
Từng có khoảng thời gian dài kinh doanh mặt hàng búp bê Baby Three trên mạng xã hội TikTok, Hải Yến (Hà Nội) cùng em gái quyết định mở sạp bán ở vỉa hè, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của giới trẻ.
Sạp hàng của Hải Yến và em gái có bán nhiều dòng búp bê Baby Three khác nhau như thỏ thị trấn, côn trùng, Kimmon, hoa quả, 12 con giáp… với mức giá dao động 150.000-800.000 đồng.
Mức giá các dòng Baby Three thường thay đổi phụ thuộc vào từng dịp lễ Tết. Chẳng hạn, mẫu "Bé ba" thỏ thị trấn từng gây sốt vào cuối năm 2024 đã hạ nhiệt và không còn thu hút giới trẻ bằng dòng V3 mini đang được ưa chuộng.
Theo Hải Yến, đa số khách hàng ghé thăm sạp blind box ở vỉa hè đều bị thu hút bởi cảm giác tự tay bóc hộp. Đây giống như một trò chơi may rủi, không biết rõ bên trong sẽ có mẫu búp bê nào.
So với việc bán hàng qua mạng xã hội, Yến nhận thấy kinh doanh Baby Three trực tiếp tại vỉa hè mang lại hiệu quả cao hơn. Có một số thời điểm, mức doanh thu của cô đạt khoảng 15-16 triệu đồng.


Sạp bán Baby Three của Hải Yến từng bán được hơn 10 triệu đồng trong một buổi tối.
"Tôi và em gái vẫn duy trì cả hai hình thức bán hàng. Khách nào gần họ sẽ ghé qua trải nghiệm trực tiếp, còn lại là thích bóc hộp trên livestream sau đó giao hàng về tận nhà.
Mở bán tại vỉa hè như này cũng gặp phải nhiều khó khăn và cần vài người thân hỗ trợ. Mưa gió, rét buốt cũng phải ngồi, hàng hóa chỉ cần dính một giọt nước mưa là hỏng, không thể sử dụng được", Hải Yến tâm sự.
Hải Yến cho biết, doanh thu từ việc kinh doanh blind box phụ thuộc vào từng thời điểm. Có những ngày vắng khách, cô phải dọn hàng về sớm. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhu cầu mua quà tặng của mọi người tăng mạnh, cô và em gái thu về hơn 10 triệu đồng chỉ trong một buổi tối.
Tình cờ nhìn thấy livestream bán Baby Three trên phố Bà Triệu, Thành Long - Phương Mai (SN 2001, Hà Nội) tò mò và cùng nhau ghé qua để tìm mua mẫu búp bê "Bé ba" hải sản mà mình yêu thích.
Có mặt tại địa điểm bán hàng, Thành Long - Phương Mai khá bất ngờ khi chứng kiến cảnh các bạn trẻ tụ tập đông đúc, thi nhau lắc hộp, xé túi mù tại chỗ. Cặp đôi Gen Z tiết lộ, họ đã chi khoảng 500.000 đồng để mua hai mẫu Baby Three hải sản và mini.
"Mình mới đam mê sưu tầm búp bê Baby Three. Ban đầu chưa từng xé hộp mù, mình nghĩ chắc không đặc sắc lắm, nhưng thử một lần thì mê mẩn và muốn tiếp tục trải nghiệm thêm.
Mình thấy sản phẩm này sở hữu vẻ ngoài đáng yêu và có thể tận dụng làm móc treo túi xách hay phụ kiện cho bộ trang phục hàng ngày. Việc xé túi mù cũng khá vui, cái gì càng tò mò thì càng thú vị", Phương Mai bộc bạch.



Không bóc được màu mắt đẹp, các bạn trẻ phải "bán lỗ" Baby Three với giá khoảng 100.000-200.000 đồng.
Trong khi đó, Huyền My (SN 2001, Nam Định) lựa chọn sưu tầm Baby Three thay cho Labubu vì sản phẩm này được thiết kế theo phong cách riêng, có biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước.
Cô nàng tiết lộ, bản thân đã chi khoảng 6 triệu đồng/tuần để "đập hộp" các mẫu Baby Three yêu thích. Khi bóc ra các "Bé ba" có mắt xấu, Huyền My sẽ đăng lên các hội nhóm trên Facebook để bán lại với mức giá thấp, khoảng 150.000-200.000 đồng.
Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, sở hữu mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn và được bày bán rộng rãi tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội cũng như TPHCM.
Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5 dưới hình thức "blind box" (hộp bí mật).
Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400% Giáng sinh, 1.000% big baby...
Trong đó, nổi bật nhất là bộ sưu tập "12 con giáp". Đây chính là dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích và săn đón nhất, tạo nên cơn sốt trong giới sưu tập đồ chơi.
Ảnh: Tiến Bùi