5 "quyền năng" của gói tài khoản ngân hàng hấp dẫn người tiêu dùng trẻ
(Dân trí) - Giao dịch trong 30 giây, nhiều tiện ích, độc đáo với dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam, ưu đãi trọn đời cùng cam kết bảo mật toàn diện và vượt trội, Sapphire và Gold – hai gói tài khoản mới được Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cho ra mắt đã nhanh chóng trở thành ưu tiên hàng đầu trong danh mục cần có của những người trẻ hiện đại
1. Siêu tốc độ nhờ “thấu hiểu” người dùng
Để khám phá “quyền năng” này, bạn chỉ cần đăng ký gói tài khoản Sapphire hoặc Gold của VIB (*). Ngay khi ấy, bạn đã sở hữu trong tay một tài khoản thanh toán hiện đại hàng đầu, quyền truy cập MyVIB - ứng dụng ngân hàng số hàng đầu Việt Nam 3 năm liền và/hoặc thẻ thanh toán toàn cầu (IDC) - hoàn tiền không giới hạn cho mọi chi tiêu. Sự thấu hiểu khách hàng của VIB đến từ những nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng khi giao dịch trực tuyến. Đó là tính năng Smart OTP (one time password) cho phép người dùng nhận ngay mã OTP trên ứng dụng. Không chỉ giúp người dùng giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật hơn khi không phải chuyển qua lại giữa các ứng dụng khác nhau trên điện thoại di động và ghi nhớ mã giao dịch, tính năng này còn đặc biệt hữu ích khi bạn đi nước ngoài và không phải phụ thuộc vào việc nhận OTP qua tin nhắn.
Hay tính năng MyVIB Social keyboard giúp khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền ngay trên mạng xã hội (Facebook Messenger, Viber, Zalo, ...) cho chính người mà họ đang nói chuyện qua cửa sổ chat. Đây là tính năng được giới trẻ đánh giá rất cao khi điện thoại di động và mạng xã hội dường như đã trở thành một phần tất yếu của những người trẻ Việt. Báo cáo mới đây từ công ty GlobalWebIndex có trụ sở tại London phân tích dữ liệu từ 45 thị trường internet lớn nhất thế giới đã cho thấy giới trẻ Việt Nam sử dụng mạng xã hội trung bình tới gần 2h30 mỗi ngày. (*) Khi được mở mới gói tài khoản Sapphire/Gold trong thời gian từ nay đến 31/12/2019, khách hàng có cơ hội trúng thưởng 1 chỉ vàng với mỗi 5 triệu đồng số dư bình quân tài khoản hoặc giá trị chi tiêu qua IDC hàng tháng. Tổng giải thưởng là 1.000 chỉ vàng. Đây là các ưu đãi từ chương trình “Đi cùng VIB”.
2. Full tiện ích “tiết kiệm” tối đa thời gian cho người trẻ bận rộn
Là chủ một start up có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Minh hiện đang sống một mình tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Đổi lại sự tự chủ về giờ giấc và nếp sinh hoạt, Minh cần xử lý các đầu việc của một người chủ căn hộ riêng, đơn cử như lịch đóng các khoản tiền điện, nước, internet... “Thời gian đầu cũng có tháng nhớ tháng quên không tiền điện thì cũng tiền internet, ... Tuy nhiên, từ ngày tận dụng các tính năng từ tài khoản VIB tôi ủy quyền cho ngân hàng thanh toán tất cả các khoản hóa đơn điện, nước, điện thoại, internet, ... phí cứ đều như vắt chanh hàng tháng và thấy nhàn hẳn”- Minh chia sẻ.
Minh chỉ là một trong số rất nhiều những người trẻ hiện đại thực sự cần những hỗ trợ hiệu quả từ các tính năng thông minh của tài khoản thanh toán ngân hàng và sự tiện lợi mà tài khoản ngân hàng đem lại. Số liệu thống kê internet Việt Nam năm 2018 cho thấy 70% người Việt sử dụng thiết bị di động và hơn 50% dân số sử dụng Internet. Nhu cầu tiêu dùng trên thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, có kiến thức và ham trải nghiệm. Cũng theo báo cáo, có 9 trên 10 người tiêu dùng sẵn sàng thử các phương thức thanh toán mới, với 88% nói sẽ sử dụng smartphone để thanh toán. Ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng số hàng đầu đang ngày càng thu hút giới trẻ nhờ tính tiện dụng và thông minh vượt trội.Hiểu trải nghiệm người dùng để xây dựng một tài khoản thanh toán tích hợp ngân hàng di động MyVIB tốc độ và tiện dụng nhất, đó cũng là lý do để 3 năm liên tiếp VIB đều có trong danh sách Ngân hàng số của năm do Tạp chí tài chính quốc tế The Asset bình chọn
3. Quà tặng công nghệ số – phong cách tặng quà xứng tầm giới trẻ
“Mình từng rất ấn tượng với món quà của cậu em trai nhân ngày sinh nhật. Hôm đó mình mời bạn bè một bữa ăn ấm cúng. Ngay khi bước chân vào nhà hàng thì nhận được ting ting với một mã code thanh toán bữa ăn đó kèm lời chúc rất đáng yêu của cậu em. Sau này tìm hiểu, mình mới biết đó là dịch vụ quà tặng điện tử của ngân hàng VIB mà cậu em mình có tài khoản” – bạn trẻ Hương Ly tại Hà Nội chia sẻ.
“Tính năng này của VIB đánh rất trúng vào tâm lý của những người trẻ bọn mình, không dành thời gian lang thang cả ngày tìm mua những món đồ mà không chắc người đó có thích hay không. Thay vì đó, chúng mình vào VIB, mua voucher của thương hiệu họ thích, rồi gửi mã code kèm tin nhắn chúc mừng. Người được tặng chỉ cần ra cửa hàng đó, đưa voucher rồi lấy quà. Thực sự quá tiện lợi.” – Mai Trang, một khách hàng trẻ của VIB chia sẻ
Dịch vụ quà tặng điện tử E-voucher của VIB phối hợp với Got it phủ rộng tới 3573 điểm, cửa hàng của 94 thương hiệu nổi tiếng từ Thức ăn nhanh và Café tới Nhà hàng hay các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm nổi tiếng cũng như các trung tâm mua sắm và siêu thị lớn tại Việt Nam.
Không ràng buộc giá trị thanh toán tối thiểu, không bó hẹp nhu cầu đổi quà, không hạn chế số lượng E–voucher, không tiềm ẩn điều kiện phát sinh phí, VIB đã tiên phong triển khai dịch vụ quà tặng độc đáo này cho các chủ tài khoản thanh toán và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng trẻ, hiên đại ngay sau khi ra mắt
4. Hưởng ưu đãi trọn đời để tiết kiệm hàng triệu đồng một năm
Hãy cùng thử làm một phép tính nếu mỗi tháng một khách hàng thông thường thực hiện chuyển tiền online 5 lần, chuyển tại quầy 2-3 lần và rút tiền ATM 10 lần thì phí giao dịch hàng năm có thể tiết kiệm đến gần 2 triệu đồng.
Con số gần 2 triệu đồng tiết kiệm được là bởi người dùng được ưu đãi miễn vô điều kiện phí giao dịch chuyển, rút tiền, phí quản lý tài khoản thanh toán và phí duy trì thẻ thanh toán quốc tế IDC nằm trong các gói tài khoản Sapphire/Gold trong ba tháng đầu. Sau thời gian này, các phí trên sẽ miễn trọn đời chỉ với một vài yêu cầu tối thiểu về duy trì số dư tài khoản hoặc chi tiêu qua IDC.
Ưu đãi từ tài khoản thanh toán của VIB còn hấp dẫn hơn nữa mới mức hoàn tiền 2% cho mỗi giao dịch chi tiêu qua thẻ thanh toán toàn cầu IDC. Đây được đánh giá là một trong những mức hoàn tiền hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay cho chủ thẻ thanh toán.
5. “Vệ sỹ” cho người dùng trên mọi mặt trận
Vấn đề bảo mật và an toàn thanh toán là một trong những mối bận tâm hàng đầu của người dùng thẻ Việt Nam, nhất là trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển. Hơn ai hết người tiêu dùng trẻ ý thức được rõ điều này khi họ là đối tượng sử dụng công nghệ nhiều nhất và thường xuyên nhất.
Nắm bắt được nhu cầu ấy, tài khoản thanh toán cũng như sản phẩm thẻ VIB được áp dụng những công nghệ bảo mật an toàn và tiên tiến nhất hiện nay như 3D-secure cùng tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý tài khoản và thẻ mọi nơi, mọi lúc qua ngân hàng điện tử hoặc qua ứng dụng MyVIB.
Nhờ đó, khách hàng VIB luôn có thể chủ động kích hoạt thẻ, tra soát mọi giao dich, khoá hoặc mở tính năng thanh toán trực tuyến… nhanh chóng ngay qua MyVIB; hoặc khóa thẻ ngay tức thì cũng trên ứng dụng này trong những trường hợp khẩn cấp. “Điều này thực sự rất an toàn, nhất là trong những trường hợp bị mất thẻ khi đi nước ngoài và không thể gọi về hotline ngân hàng để hỗ trợ việc khóa thẻ.” – Tuấn Anh, khách hàng trẻ tại Hà Nội chia sẻ.
Bên cạnh đó, mới đây, VIB còn phối hợp cùng tổ chức thẻ quốc tế cung cấp miễn phí tính năng bảo vệ toàn diện cho IDC, bao gồm bảo hiểm rủi ro thẻ và bảo vệ danh tính chủ thẻ. Với tính năng bảo hiểm rủi ro thẻ, khách hàng rút tiền tại ATM nếu gặp rủi ro mất tiền trong vòng 30 phút sau khi rút sẽ nhận bồi thường toàn bộ số tiền đã mất và phí sơ cấp cứu phát sinh trong vòng 12 giờ kể từ khi xảy ra sự vụ. Hoặc nếu mua sắm trực tuyến và thanh toán với IDC mà không nhận hàng hóa, không nhận đủ, hoặc hàng hóa bị hư hại mà không được hoàn tiền từ người bán, chủ thẻ sẽ được bồi thường giá trị hàng hóa đã mua, tối đa 9 triệu đồng cho mỗi vụ bảo hiểm.
Với 5 “quyền năng” nổi trội có được nhờ thấu hiểu tâm lý và cuộc sống của những người trẻ hiện đại, VIB đang chiếm lợi thế dẫn đầu trong cuộc đua chinh phục giới trẻ - khách hàng tương lai và đầy tiềm năng trong thời đại công nghệ 4.0