TP.HCM:

17.000 cán bộ, công nhân tham gia hiến máu trong chiến dịch “Hành trình đỏ”

(Dân trí) - “Hành trình đỏ” năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi có sự đồng hành, ủng hộ của lãnh đạo và 17.000 công nhân đang làm việc tại Công ty C.P Việt Nam. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, truyền tải thông điệp “kết nối dòng máu Việt” nhằm cổ vũ phong trào hiến máu nhân đạo tại Việt Nam.

h2-1467248955574

Bệnh nhi mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh hiểm nghèo tại khu vực TP. Hồ Chí Minh nhận quà từ Ban tổ chức

Ngày 29/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, đơn vị tổ chức chiến dịch quốc gia “Hành trình đỏ” và Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam đã có buổi gặp gỡ báo chí xoay quanh hành trình vận động hiến máu xuyên Việt. Chiến dịch được tổ chức từ năm 2013 đến nay với sứ mệnh tuyên truyền bệnh tan máu bẩm sinh và vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu.

“Hành trình đỏ” năm 2016 sẽ đi qua 27 tỉnh thành kéo dài trong tháng 7/2016. Không chỉ vận động được hàng chục nghìn đơn vị máu, nam nay “Hành trình đỏ” còn có sự ủng hộ nhiệt tình của 17.000 cán bộ, công nhân đang làm việc tại Công ty C.P Việt Nam.

Ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg, Phó chủ tịch Tập đoàn CP phụ trách ngành công nông nghiệp chia sẻ: “Như một người con đất Việt, cả 17 nghìn cán bộ công nhân Công ty CP Việt Nam đều cùng chung tấm lòng chia sẻ và phát triển. Dù chúng tôi đã tổ chức nhiều chương trình nhân đạo khắp nơi trên dải đất hình chữ S này nhưng tôi chưa từng thấy 1 hành trình nào có nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi như Hành Trình Đỏ. Tôi được biết mỗi năm có gần 10 nghìn bạn trẻ đăng kí làm tình nguyện viên trực tiếp rồi Ban tổ chức phỏng vấn, tập huấn qua nhiều vòng để chọn lựa được 120 chiến sỹ xuất sắc để lên đường đi xuyên Việt qua khắp các tỉnh thành để vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo và phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh thalassemia. Với tôi họ là những sứ giả – Những anh hùng mang niềm tin yêu thương đi khắp muôn nơi”.

Chia sẻ về hành trình hiến máu tình nguyện cứu người trong chiến dịch “Hành trình đỏ”, ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam gửi thông điệp: “Tôi xin được thay mặt 17.000 cán bộ công nhân cảm ơn đến “Hành trình đỏ”. Nhờ vậy mà chúng tôi mới hiểu đúng và đầy đủ hơn về căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia đã và đang làm suy giảm giống nòi. Với hy vọng nhỏ nhoi rằng 17.000 người của chúng tôi sẽ nói với người nhà của họ, và thêm 1 vài người hàng xóm, bạn bè của họ thì chúng tôi kì vọng có được 200.000 nghìn người sẽ được chia sẻ về những việc làm tốt, những thông tin ý nghĩa. Chỉ như thế đã là quá đủ với chúng tôi”.

Bệnh nhi mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh hồn nhiên vui đùa nhưng các em không biết đang mang trong người căn bệnh quái ác
Bệnh nhi mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh hồn nhiên vui đùa nhưng các em không biết đang mang trong người căn bệnh quái ác

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhân Ái Vòng Tay Việt – Đơn vị tổ chức chiến dịch “Hành Trình đỏ” cho biết, hiện Ban tổ chức đã trao tặng quà cho 23 bệnh nhi mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh hiểm nghèo tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, khởi đầu cho chương trình được tổ chức dài ngày từ Bắc vào Nam trong tháng 7 tới.

Theo thống kê của Viện huyết học truyền máu TW, trước năm 1994, cả nước tiếp nhận được khoảng 100 nghìn đơn vị máu, 100% là hiến máu chuyên nghiệp (có nhận tiền bồi dưỡng) nhưng đến năm 2015, cả nước đã tiếp nhận gần 1,4 triệu đơn vị máu (sau quy đổi), tỷ lệ hiến máu tình nguyện (không nhận tiền bồi dưỡng) là 97%. Như vậy, chỉ trong khoảng 20 năm, tỷ lệ hiến máu tình nguyện ở nước ta đã tiến sát mục tiêu chung của toàn cầu: đến năm 2020, tỷ lệ hiến máu tình nguyện tại các quốc gia đạt 100%.

Trung Kiên