Ứng dụng Line đạt kỷ lục trên 300 triệu người dùng toàn cầu

Ngày 26/11, Tập đoàn LINE, nhà sở hữu và điều hành ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí LINE thông báo số người sử dụng ứng dụng này trên toàn thế giới đã vượt quá 300 triệu người, trở thành ứng dụng liên lạc OTT (Over-the-Top) được tải nhiều thứ 2 trên thế giới.

LINE là một trong những ứng dụng liên lạc phổ biến nhất tại Việt Nam, từ lâu đã nổi tiếng với những hình sticker các nhân vật dễ thương và các tính năng sử dụng thân thiện với người dùng. Mới đây, tập đoàn LINE đã công bố tổng số lượng người dùng vô cùng ấn tượng, 300 triệu người, tăng trưởng 100 triệu người dùng chỉ trong vòng 4 tháng gần đây.
 
Ứng dụng Line đạt kỷ lục trên 300 triệu người dùng toàn cầu

 

Ngoài khu vực Đông Á, nơi LINE đã có một chỗ đứng vững chắc, số người sử dụng ở các khu vực như Tây Ban Nha và Mexico cũng tăng trưởng một cách ổn định. Hiện nay, công ty đang tập trung vào việc mở rộng mạng lưới người sử dụng tại Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, và các nước Tây Âu như Pháp, Đức và Ý thông qua các hoạt động quảng bá tại địa phương và tăng cường hợp tác với các nhà khai thác mạng di động cũng như các nhà sản xuất thiết bị di động ở các khu vực này. Ở Ấn Độ, nơi thị trường smartphone đang phát triển nhanh chóng, việc cung cấp các dịch vụ có tính địa phương và sử dụng các sticker liên quan đến những người nổi tiếng của nước này đã giúp LINE đạt được kết quả ấn tượng với 10 triệu người dùng chỉ sau ba tháng từ khi thâm nhập thị trường. Dự đoán LINE sẽ có khoảng 20 triệu người dùng tại Ấn Độ vào cuối năm 2013.

 

Nỗ lực cuả LINE trên phạm vi toàn cầu đã giúp thúc đẩy tốc độ tăng trưởng số lượng người sử dụng một cách nhanh chóng. Chỉ trong 19 tháng kể từ khi ra mắt, LINE đã cán mốc 100 triệu người dùng đầu tiên, tăng thêm 100 triệu người dùng nữa trong 6 tháng tiếp theo và chỉ mất 4 tháng để tăng từ 200 triệu lên 300 triệu người dùng.

 

Ông Akira Morikawa, Tổng giám đốc tập đoàn LINE cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì đã đạt được mục tiêu 300 triệu người sử dụng cho năm nay chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sau khi vượt qua mức 100 triệu người dùng vào tháng Một. Khi số lượng người dùng smartphone đang ngày càng tăng nhanh trên phạm vi toàn cầu, LINE đã tạo được dấu ấn riêng nhờ việc gia tăng giá trị cho người dùng, thông qua các tin nhắn sticker biểu cảm, chức năng thực hiện cuộc gọi thoại và cuộc gọi video tiện lợi, cùng các trò chơi cho phép người dùng có thể tận hưởng cùng bạn bè. Đây là những tính năng khiến  LINE ghi điểm hơn hẳn các công cụ giao tiếp khác chỉ đơn thuần cung cấp chức năng nhắn tin.”

 

Ông Akira cũng cho biết “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu để phát triển nhiều hơn nữa các tính năng mới và liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ. Chúng tôi đặt mục tiêu đạt 500 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2014, và đưa LINE trở thành dịch vụ truyền thông hàng đầu thế giới. LINE sẽ hướng tới việc tiếp tục mở rộng số lượng người sử dụng với tư cách là một dịch vụ truyền thông toàn cầu và làm phong phú thêm cuộc sống người sử dụng dịch vụ.”

 

Ứng dụng LINE đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2011 và đã đạt được những bước phát triển vượt bậc. Tại Việt Nam, LINE hiện đã có trên 4 triệu người dùng (số liệu cập nhập tới tháng 10/2013), trở thành một trong những công ty ứng dụng OTT có tỉ lệ tăng trưởng cao nhất Việt Nam. Không chỉ mang tới một nền tảng liên lạc tiện lợi, thân thiện, và trẻ trung, LINE đã thể hiện cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam bằng cách thường xuyên tổ chức chuỗi các hoạt động offline tại các trường đại học trên toàn quốc cùng việc tặng rất nhiều phần quà có giá trị cho người sử dụng.

 

Thông tin về Tập đoàn LINE:

 

LINE là tập đoàn có trụ sở tại Nhật Bản, thực hiện việc phát triển và điều hành ứng dụng LINE cho smartphone. Kể từ khi được tung ra váo tháng 6 năm 2011, ứng dụng LINE đã phát triển thành một dịch vụ toàn cầu được sử dụng tại 230 quốc gia và đứng đầu hạng mục ứng dụng miễn phí tại 60 quốc gia. LINE cung cấp dịch vụ nhắn tin cá nhân và nhắn tin nhóm miễn phí, cũng như thực hiện cuộc gọi thoại hay cuộc gọi video miễn phí trong nước và quốc tế. LINE cũng bao gồm một loạt các tính năng mạng xã hội như hệ thống sticker thú vị đầy biểu cảm, trang cá nhân, tính năng Timeline, và một loạt ứng dụng LINE dành cho gia đình, gồm có các trò chơi của LINE và máy ảnh LINE. Để biết thêm thông tin về LINE, xin vui lòng truy cập trang web http://linecorp.com/en/.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm