Tin vắn Kinh tế nổi bật ngày 21/5

(Dân trí) - K+ tăng thêm 13 kênh truyền hình mới; “Chào Thổ Nhĩ Kỳ” - Hành trình tới Thủ đô văn hóa 2010; Thêm một dịch vụ quản lý kho và vận hành trung tâm phân phối mới; Triển khai hệ thống chống thư rác tại Việt Nam.

K+ tăng thêm 13 kênh truyền hình mới

Ngày 20/5, K+ chính thức công bố phát sóng thêm 13 kênh truyền hình mới, nâng tổng số kênh của K+ lên 70 kênh và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 100 kênh vào cuối năm nay.

13 kênh truyền hình mới bao gồm: SCTV1, SCTV7, SCTV9, FBNC, HTV7, CNN, Cartoon Network, TCM, MGM, Discovery Travel and Living, Animal Planet, NHK World, ChannelNewsAsia.

13 kênh truyền hình mới bao gồm SCTV1, SCTV7, SCTV9, FGNC, HTV7, CNN, Cartoon Network, TCM, MGM, Discovery Travel & Living, Animal Planet, NHK World, ChannelNewsAsia.

Như vậy, K+ trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền sử dụng công nghệ DTH (trực tiếp qua vệ tinh) có số lượng kênh truyền hình nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Hiện nay, K+ có 3 gói thuê bao Access, Family và Premium với tổng số kênh tương ứng là 31, 57 và 70.

Ngoài ra, K+ cũng chính thức giới thiệu bản tin thể thao hàng ngày “Điểm hẹn”, có thời lượng từ 5 - 8 phút, phát sóng vào 18h30 hàng ngày trên kênh K+1 và phát lại vào 22h cùng ngày.

Cũng trong ngày hôm nay, K+ chính thức khai trương cửa hàng “K+ Store” đầu tiên tại Hà Nội ở địa chỉ 39 Hai Bà Trưng. Cách đây 2 tháng, K+ đã khai trương cửa hàng “K+ Store” ở TPHCM. “K+ Store” là nơi khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng các sản phẩm và dịch vụ của K+.

“Chào Thổ Nhĩ Kỳ” - Hành trình tới Thủ đô văn hóa 2010

Được đánh giá là điểm đến du lịch độc đáo với các di sản thế giới, đất nước Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam thông qua chương trình “Chào Thổ Nhĩ Kỳ” do Tổng cục du lịch TNK và Turkish Airlines tổ chức.

Là quốc gia nằm ở “ngã tư của các nền văn minh” với sự giao thoa văn hóa độc đáo, Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) trở thành một điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn. Nhân sự kiện Liên minh châu Âu chọn Istanbul làm “Thủ đô văn hóa châu Âu 2010”, nước này càng trở thành tâm điểm trên bản đồ du lịch quốc tế.

Với mong muốn du lịch không chỉ là yếu tố phát triển kinh tế mà còn là cầu nối giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng cục du lịch TNK kết hợp với hãng hàng không TNK (Turkish Airlines) giới thiệu chương trình “Chào Thổ Nhĩ Kỳ” tại Hà Nội.

Trong suốt chương trình này, du khách Việt Nam sẽ được tham quan những di sản thế giới và kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận như Istanbul, thành phố ngầm Cappadocia hay thành phố cổ đại Ephesus.

Đây là cơ hội tốt để người dân Việt Nam có thể cảm nhận những nét đặc trưng văn hóa của đất nước châu Âu này đồng thời có những trải nghiệm mua sắm thú vị tại những khu chợ lớn nhất thế giới.

Từng có 32 năm quan hệ ngoại giao tốt đẹp với VN, Đại sứ quán TNK tại Việt Nam, tổng cục du lịch TNK và Turkish Airlines khẳng định sẽ tạo điều kiện để chuyến khám phá của du khách Việt Nam được thuận lợi và thú vị nhất.

Thêm một dịch vụ quản lý kho và vận hành trung tâm phân phối mới

Indo-Trans Keppel Logistics Việt Nam - Một liên doanh trong 3 bên trong lĩnh vực kho vận tại Việt Nam, chính thức công bố thành lập liên doanh mới độc quyền dịch vụ quản lý kho vận và khánh thành trung tâm phân phối mới.

Ngày 20/5, công ty đã thành lập liên doanh với công ty TANIMEX2 để cung cấp độc quyền dịch vụ đóng gói và cho thuê kho bãi tại Khu công nghiệp Tân Bình Logistics TPHCM với diện tích 15.000 m2.

Ngày 21/5, thỏa thuận liên doanh đã được ký kết nhân dịp khai trương của hai trung tâm phân phối mới nhất của ITL tại TPHCM và Bắc Ninh.

Với sự ra đời của hai trung tâm và KCN Tân Bình Logistics, năng lực quản lý kho bãi của ITL Keppel đã tăng hơn ba lần với tổng số không gian là 31.500m2, cho phép ITL hoạt động hiệu quả ở miền Bắc và TPHCM.

Triển khai hệ thống chống thư rác tại Việt Nam

Ngày 18/5, VNCERT và Công ty CP truyền thông Gapit đã ký kết biên bản hợp tác triển khai và vận hành hệ thống thông báo và xử lý tin nhắn rác (SPAMALERT). Theo đó, hệ thống này sẽ cung cấp Dịch vụ chống thư rác cho phép người sử dụng di động nhận biết tin nhắn rác thông qua tin nhắn SMS tới VNCERT.

Cùng đó, trên cơ sở dữ liệu tổng hợp các thông báo thư rác gửi về, VNCERT sẽ thực hiện các hoạt động điều phối ngăn chặn tin nhắn rác đang được phát tán trên các mạng viễn thông tại Việt Nam.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm VNCERT nói rõ thêm: người sử dụng di động có thể tải hệ thống cảnh báo tin nhắn rác vào máy điện thoại của mình, vừa để báo cho mình, vừa để báo thông tin về VNCERT. Nếu một nhóm người báo cáo tin nhắn rác về trung tâm, lập tức tin nhắn đó sẽ được cảnh báo trên toàn mạng di động.

Phía VNCERT cũng sẽ yêu cầu các nhà mạng cài hệ thống này vào sim để sử dụng cho những thiết bị đầu cuối có cấu hình thấp.

Nhóm PV