Thành công từ ý tưởng “Nối liền màu xanh”

Bằng những nỗ lực và triết lý kinh doanh không đặt lợi nhuận làm mục tiêu duy nhất, nhiều nhãn hàng đã khẳng định vai trò “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với các chiến dịch quy mô mang ý nghĩa xã hội. Và thành công họ nhận về không chỉ thể hiện qua những con số.

Thành công của nhãn hàng Vfresh trong một loạt chương trình gắn liền thương hiệu của mình với các hoạt động bảo vệ môi trường, mang màu xanh đến với mọi nhà có thể xem là minh chứng sắc sảo cho việc nâng cao hình ảnh của thương hiệu trong suy nghĩ của người tiêu dùng.

Giờ đây, nhắc đến Vfresh, người tiêu dùng không chỉ nhớ ngay đến một thương hiệu tốt tự nhiên với những sản phẩm (nước trái cây, sữa đậu nành, trà Atiso và nha đam) được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nguyên chất và quy trình sản xuất khép kín đảm bảo chất lượng vệ sinh tuyệt đối, mà còn ở hoạt động rầm rộ của “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam”. Ở quy mô nhỏ hơn, chương trình “Mua Vfresh, rước lộc xanh” (tặng ngay phần quà là những chậu cây xinh xắn cho những khách hàng mang hóa đơn trên 100 ngàn đến những gian hàng đổi cây của Vfresh) cũng tạo được dấu ấn tốt trong tình cảm của người tiêu dùng.
 
Hành trình nối liền màu xanh tại siêu thị, chung cư, cao ốc văn phòng.
Hành trình nối liền màu xanh tại siêu thị, chung cư, cao ốc văn phòng.
 
Hành trình gắn kết mọi người đến với cây xanh.
Hành trình gắn kết mọi người đến với cây xanh.

Đây là lần đầu tiên có một nhãn hàng mạnh dạn tiên phong đưa ra ý tưởng “nối liền màu xanh” những thành phố lớn với hành trình trải dài từ Hà Nội, Đà Nẵng đến TP.HCM, Cần Thơ. Hành trình nối liền màu xanh từ Bắc vào Nam này không chỉ đòi hỏi sự đầu tư quy mô mà còn thể hiện trách nhiệm thiết thực của nhãn hàng trong việc chung tay tạo nên môi trường xanh. Sau hơn hai tháng thực hiện, chương trình đã đến hàng chục địa điểm, trao tận tay hơn 10.000 chậu cây xanh cho người tiêu dùng tại các thành phố lớn. Con số ấy có thể chưa thật sự lớn để phủ xanh môi trường sống, nhưng cũng góp phần xây dựng ý thức sống xanh của cộng đồng, cũng như truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến với nhiều người. Điều ý nghĩa hơn, Vfresh đã khởi xướng thành công thói quen “Ăn sạch - Uống tốt - Thở xanh - Sống khỏe” vốn rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của người dân.

Sự thành công của chương trình còn chứng minh được rằng người tiêu dùng thông minh hiện đại ngày nay không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả của sản phẩm hay những chương trình khuyến mại hoành tráng, mà còn đòi hỏi những giá trị vô hình đi kèm như sư đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng. Bởi vậy, những ý kiến tốt đẹp được khách hàng dành tặng cho sáng kiến “Nối liền màu xanh” của Vfresh mới chính là thành công lớn nhất.

Tuy nhiên, con số 10.000 cây xanh cũng chỉ phản ánh phần nào mãi lực của nhãn hàng trong một số khu vực nhất định chứ chưa thể hiện được hết tâm huyết của Vfresh trong việc giáo dục ý thức và chủ động đóng góp cho hoạt động bảo vệ môi trường.

Nói về “hành trình xanh” của Vfresh, nhà báo Minh Tùng (Giám đốc một công ty truyền thông) cho biết: “Vfresh đã có những bước đi tiên phong đầy tâm huyết trong việc chung tay xây dựng một môi trường sống xanh, cũng như truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường qua định hướng kinh doanh của mình. Hi vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp cùng đồng hành với Vfresh để thông điệp sống xanh lan tỏa mạnh hơn đến với cộng đồng”.

Để biết thêm thông tin về chương trình “Mua Vfresh, rước lộc xanh” cũng như các hoạt động của Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam, vui lòng truy cập website : www.trieucayxanh.com.vn.

Văn Chương