TARIC - Thương hiệu mới của Công ty CP Tasco
Từ ngày 30/10/2011, Công ty Cổ phần Tasco chính thức sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới “TARIC” thay thế thương hiệu cũ “TASCO”.
Ông Phạm Văn Lương, Tổng giám đốc Công ty cho biết “Chúng tôi hy vọng sự thay đổi này sẽ tạo cho Công ty một diện mạo mới, hướng tới sự phát triển bền vững và phát huy sâu sắc hơn nữa những giá trị cốt lõi trong hệ thống doanh nghiệp của mình.”
Với 40 năm kinh nghiệm, TASCO đã được biết đến là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực xây lắp. Trên thế mạnh ấy, Công ty Cổ phần Tasco tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh và tập trung vào phát triển bất động sản.
TARIC được xây dựng dựa trên nền tảng thương hiệu cũ của Công ty Cổ phần Tasco (TASCO), mang những giá trị cốt lõi và khát vọng thịnh vượng của doanh nghiệp, bao gồm hai thành tố:
RIC: khi phát âm giống như từ RICH trong tiếng Anh, có nghĩa là sự giàu có, sự thịnh vượng, và cũng là viết tắt của các ngành nghề kinh doanh chính mà Công ty Cổ phần Tasco đã và đang phát triển: R: Real Estate – Bất động sản; I: Infrastructure – Cơ sở hạ tầng; C: Construction – Xây dựng.
Có thể thấy, TARIC mang thông điệp “Công ty Cổ phần Tasco sẽ trở thành một công ty lớn mạnh, giàu có, được tạo dựng và phát triển bởi một tập thể những con người sáng tạo và đoàn kết.”
Logo TARIC là sự cách điệu sáng tạo và hài hòa chữ TARIC và năm dấu chấm tròn trên mỗi chữ cái, đi kèm slogan “Chất lượng và niềm tin” tạo thành dấu hiệu nhận biết với mong muốn thể hiển rõ ràng nhất giá trị thương hiệu doanh nghiệp “Chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào con người, do con người quyết định”.
Lấy yếu tố con người làm trung tâm, biểu tượng đem đến hình ảnh về sự đồng tâm hiệp lực của năm anh em trên hành trình phát triển Doanh nghiệp. Đó chính là sự đoàn kết, cùng chung trí hướng vì thành công và thịnh vượng của Công ty.
Việc sử dụng chữ nghiêng hướng 75 độ về phía trước biểu trưng cho sức trẻ, sự sáng tạo được dẫn dắt bởi người thuyền trưởng tiên phong giàu kinh nghiệm. Đó còn là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, sự cầu tiến và quyết tâm, tầm nhìn và những định hướng phát triển không ngừng. Sử dụng chữ in hoa thể hiện những bước tiến rắn rỏi vững chắc trên con đường phát triển doanh nghiệp.
Màu xanh chủ đạo của logo là màu của tuổi trẻ, hi vọng, phát triển sinh sôi. Màu xanh cũng thể hiện không gian rộng mở đem lại những giá trị xanh cho mỗi công trình; màu của doanh nghiệp luôn tỏa rộng bốn phương trời, chắp lên những thành công và tiếng vang. Màu xanh trong thương hiệu mới cũng thể hiện sự cởi mở, thân thiện, hòa đồng của những con người TARIC, vẽ lên hình ảnh của doanh nghiệp được xây dựng trên những gắn kết tập thể, đề cao giá trị con người.
TARIC, đó là một định hướng mới, thể hiện giá trị và tầm vóc của một thương hiệu mạnh vươn tới những đỉnh cao thành công.
Với hơn 40 năm khẳng định và phát triển, hi vọng rằng, sự đổi mới thương hiệu này sẽ góp phần nhiều hơn nữa cho Công ty Cổ phần Tasco sẽ trở thành một doanh nghiệp uy tín và có vị thế vững chắc trên thương trường./.