Tập đoàn AIA công bố kết quả kinh doanh thành công 6 tháng đầu năm 2015

Triển vọng tích cực tại thị trường bảo hiểm nhân thọ tại châu Á tiếp tục cung cấp những cơ hội tăng trưởng đáng kể cho AIA.

Tập đoàn AIA vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh tuyệt vời trong 6 tháng đầu năm 2015, kết thúc vào ngày 31 tháng 5 năm 2015.

Theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 21% đạt 959 triệu đô la Mỹ (tăng 25% nếu tính trên tỷ giá hối đoái cố định); phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) đạt 1.878 triệu đô la Mỹ, tăng 11% (tăng 15% nếu tính trên tỷ giá hối đoái cố định) so với cùng kỳ năm 2014.

Tập đoàn AIA công bố kết quả kinh doanh thành công 6 tháng đầu năm 2015 - 1
Tập đoàn AIA tiếp tục duy trì  tốc độ tăng trưởng tuyệt vời trong 6 tháng  đầu năm 2015

 

Tập đoàn AIA công bố kết quả kinh doanh thành công 6 tháng đầu năm 2015 - 2

“Triển vọng tích cực tại thị trường bảo hiểm nhân thọ tại châu Á tiếp tục cung cấp những cơ hội tăng trưởng đáng kể cho AIA. Chúng tôi được đặc biệt định vị để nắm bắt những lợi thế về tốc độ đô thị hóa, mức tăng thu nhập sau thuế, chế độ phúc lợi xã hội thấp cùng sự phát triển ngày càng cao về nhu cầu bảo hiểm cá nhân trên các thị trường châu Á – Thái Bình Dương” ông  Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA

Nhận xét về kết quả tuyệt vời này, ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “AIA tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2015 với giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 25% nếu tính trên tỷ giá hối đoái cố định. Chỉ số này phản ánh rõ nét nội lực phát triển bền vững của AIA trước thực trạng biến động ngoại hối trong thời gian gần đây”.

Cũng theo ông Mark Tucker, dựa trên việc thực hiện chiến lược quản lý kinh doanh theo nguyên tắc nhất quán, AIA đã đạt được sự gia tăng mạnh mẽ về lợi nhuận kinh doanh sau thuế theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) và duy trì khả năng thanh toán linh hoạt. Những chỉ số tăng trưởng tài chính vững mạnh của AIA tiếp tục chứng tỏ giá trị của việc thực hiện nhất quán chiến lược phát triển ổn định cũng như những chú trọng đặc biệt vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hội đồng Quản trị cũng đã công bố mức cổ tức tạm thời là 17 cents Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, phản ánh mạnh mẽ về khả năng kinh doanh, năng lực tài chính và sự tự tin về triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai của AIA. Với phạm vi hoạt động rộng lớn, danh mục sản phẩm đa dạng, vị thế thương hiệu được tín nhiệm cũng như sức mạnh tài chính đặc biệt, AIA sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị bền vững cho các khách hàng và cổ đông.

Tập đoàn AIA công bố kết quả kinh doanh thành công 6 tháng đầu năm 2015 - 3
Exchange - Mô hình văn phòng đa chức năng độc đáo của AIA Việt Nam

Tập đoàn AIA cùng các công ty thành viên (gọi chung là “AIA” hoặc “Tập đoàn”) cấu thành tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn hoạt động tại 18 thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương - bao gồm các công ty thành viên và chi nhánh thuộc sở hữu toàn phần tại Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Úc, Indonesia, Đài Loan, Việt Nam, New Zealand, Macau, Brunei, một công ty thành viên với 97% cổ phần tại Sri Lanka, một công ty liên doanh với 26% vốn góp tại Ấn Độ và một văn phòng đại diện tại Myanma và Campuchia.

Tập đoàn ngày nay được gọi là AIA được thành lập đầu tiên tại Thượng Hải hơn 90 năm trước. Tập đoàn AIA đứng đầu thị trường tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản) tính trên doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ và giữ vị trí đứng đầu tại phần lớn các thị trường hoạt động. Tập đoàn có tổng tài sản trị giá 172 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 30/5/2015.

AIA đáp ứng các nhu cầu bảo vệ và tiết kiệm của các cá nhân thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ toàn diện bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn và kế hoạch tiết kiệm. Tập đoàn còn cung cấp các chương trình phúc lợi cho nhân viên, bảo hiểm tín dụng và dịch vụ hưu trí cho các khách hàng doanh nghiệp. Thông qua một mạng lưới đại lý, đối tác và nhân viên rộng lớn trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, AIA phục vụ khách hàng của hơn 29 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm.

 

“Nest by AIA” mô hình trung tâm dịch vụ khách hàng được xây dựng với phong cách khác biệt của AIA Việt Nam

“Nest by AIA” mô hình trung tâm dịch vụ khách hàng được xây dựng với phong cách khác biệt của AIA Việt Nam

Tại Việt Nam, AIA cũng luôn duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua và trở thành 1 trong 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường.

N.Linh