TPHCM:

Sẽ không còn cảnh chen lấn khi mua vé xe Phương Trang

“Đến hẹn lại lên”, vào các dịp Tết nguyên đán, người dân muốn có được tấm vé xe khách về quê luôn rất khổ sở. Để có được tấm vé xe của thương hiệu uy tín, họ phải xếp hàng rồng rắn, chen lấn nhiều giờ liền.

Để tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng chen lấn và giải pháp khắc phục tình trạng này nhằm đem lại tiện ích tốt nhất cho hành khách khi mua vé mỗi khi Tết đến, Xuân về, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Nhiều – Kỹ sư CNTT, trợ lý Chủ tịch HĐQT Hãng xe Khách Phương Trang – FUTA Bus Lines về vấn đề này.

Sẽ không còn cảnh chen lấn khi mua vé xe Phương Trang

Ông Lê Văn Nhiều – Kỹ sư CNTT, trợ lý Chủ tịch HĐQT Hãng xe Khách Phương Trang – FUTA Bus Lines trả lời phỏng vấn

Trong đợt bán vé Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều người đã xếp hàng vài giờ liền, chen lấn, thậm chí dẫn đến ngất xỉu khi chờ mua vé xe Phương Trang. Theo ông, nguyên nhân là do đâu?

Như thông lệ hàng năm, thời điểm Tết nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, thậm chí có hàng ngàn khách hàng đã phải xếp hàng vài giờ liền, chen lấn, ngất xỉu chỉ để mua được vé của Phương Trang - FUTA Bus Lines do giá vé của chúng tôi phù hợp với mọi tầng lớp…  Khi giá xăng dầu giảm, chúng tôi luôn chủ động giảm giá theo cơ chế thị trường.  Đặc biệt là giá vé tết thấp hơn 10%-15% so với “mức trần” Sở Tài Chính cho phép phụ thu chiều rỗng. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ vượt trội so với các hãng xe khác như không nhồi nhét khách, không đón khách dọc đường, tài xế chấp hành nghiêm luật giao thông, đảm bảo an toàn cho hành khách, nhân viên ân cần và lịch sự là những điểm nhấn tạo sự tin yêu của khách hành đối với FUTA Bus Lines . Hơn thế nữa, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, nhất là công nhân lao động, sinh viên có được tấm vé về quê sau một năm làm việc nên luôn xảy ra tình trạng cung không đủ cầu.

Quang cảnh một nhà chờ của FUTA Bus Lines tại Bến Xe Miền Tây

Quang cảnh một nhà chờ của FUTA Bus Lines tại Bến Xe Miền Tây

Theo thông tin ông chia sẻ, nhiều năm qua Phương Trang luôn “phục vụ vì cộng đồng” với tiêu chí “giá vé rẻ hơn - dịch vụ tốt hơn - phục vụ nhiều đối tượng khách hàng”. Vậy ông có thể chia sẻ về các tiêu chí chất lượng dịch vụ hiện tại?

Như đã trình bày, chúng tôi luôn phục vụ vì cộng đồng một cách tốt nhất có thể với phương châm “Chất lượng là danh dự”. Phương Trang - FUTA Bus Lines là thương hiệu được khách hàng yêu mến và tin dùng trong nhiều năm qua, bởi các yếu tố sau:

Thứ nhất là giá vé rẻ. Với hơn 1.000 xe mới, chất lượng cao, chúng tôi luôn giữ giá vé ổn định ở mức phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Thứ hai là Chất lượng tốt bao gồm rất nhiều hạng mục như: xây dựng đội ngũ kỹ thuật, bảo trì xe để luôn đảm bảo mỗi chiếc xe khi vận hành đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng tạo sự an tâm cho khách hàng. Thứ ba là dịch vụ tốt. Chúng tôi luôn chú trọng đào tạo đội ngũ lái xe, nhân viên, tiếp viên về kỹ năng tư vấn, kỹ năng giao tiếp thân thiện, chăm sóc khách hàng. Thứ tư là phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Chúng tôi luôn tìm tòi, cải tiến để phục vụ mọi đối tượng khách hàng như ngoài hệ thống phòng vé trải dài trên toàn quốc, chúng tôi đã triển khai tổng đài 1900 6067 là kênh thông tin lắng nghe, tư vấn, chăm sóc và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, vào dịp bán vé tết vừa qua chúng tôi cũng đã triển khai hình thức đặt vé qua email để mang lại sự tiện lợi cho khách hàng nhằm giảm ùn tắt tại các bến xe vào mùa cao điểm.

FUTA Bus Lines – Hãng Vận tải Hành khách hàng đầu Việt Nam

FUTA Bus Lines – Hãng Vận tải Hành khách hàng đầu Việt Nam

Công ty có thể chia sẽ thêm về việc áp dụng công nghệ hiện đại trong quản lý và các định hướng sắp tới như thế nào?

Việc áp dụng Công nghệ Thông tin vào họat động kinh doanh được chúng tôi hết sức quan tâm. Trong năm 2015, chúng tôi sẽ triển khai hệ thống bán vé điện tử, khách hàng có thể ngồi tại nhà và chỉ cần vài click chuột là đã có vé… Việc triển khai đang được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng lẫn hệ thống để đảm bảo an toàn giao dịch, tạo sự an tâm cho khách hàng khi thanh toán với nhiều phương thức thanh toán khác nhau, đáp ứng được lượng lớn giao dịch mùa cao điểm. Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ có nhiều chương trình ưu đãi thành viên... giúp khách hàng có nhiều lợi ích hơn khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài vé online chúng tôi còn vạch rõ lộ trình triển khai ERP (hoạch định tổng thể nguồn lực doanh nghiệp) để các họat động quản trị được tự động hóa, chính xác, khoa học hơn nhằm tiết giảm chi phí cũng như gia tăng chất lượng phục vụ. 

Hầu như năm nào nhu cầu đi lại của hành khách cũng tăng rất cao. Việc “cung không đáp ứng đủ cầu” cũng là 1 vấn đề nhức nhối cần quan tâm. Phương Trang đã có phương án nào cho vấn đề này?

Vì cam kết giữ vững triết lý kinh doanh của mình trong quá trình phục vụ nên khách hàng yêu quý Phương Trang – FUTA Bus Lines. Đáp lại sự thịnh tình đó chúng tôi đã liên tục tăng tài để phục vụ bà con tốt hơn. Chúng tôi sẽ tăng thêm 5.000 xe chất lượng cao từ 3 đến 6 năm tới với mong muốn tất cả khách hàng đều có được tấm vé của công ty một cách thoải mái, tiện lợi nhất, dù là ngày thường hay dịp Lễ, Tết.

Để thực thi chiến lược trên công ty đã mời ông Tony Williamson – một chuyên gia người Anh có hơn 35 năm kinh nghiệm quản trị Vận tải hành khách vào vị trí Tổng Giám đốc điều hành. Với sự thành công trong nhiều doanh nghiệp tầm cỡ ở châu Âu, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng dịch vụ của Phương Trang - FUTA Bus Lines sẽ nâng lên tầm cao mới.

FUTA Bus Lines vừa tổ chức lễ hội Tri ân các bác tài tại trạm dừng Satra Tiền Giang

FUTA Bus Lines vừa tổ chức lễ hội Tri ân các bác tài tại trạm dừng Satra Tiền Giang

Với sự đầu tư mạnh mẽ như trên, trong tương lai, Phương Trang sẽ có hình thức bán vé nào vào những ngày thường cũng như các dịp Lễ, Tết?

Chúng tôi đang đa dạng hóa các kênh bán vé như bán vé trực tiếp tại phòng vé; đặt vé qua email mùa Lễ, Tết; đặc biệt là bán vé online. Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu giao vé tận nhà, chúng tôi cũng sẽ cung cấp dịch vụ này. 

Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một cách nhìn mới về ngành vận tải hành khách đường bộ Việt Nam, xóa bỏ mọi định kiến về xe khách đường dài trước kia… nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng chung của xã hội. Chúng tôi muốn gửi đến những khách hàng lời cảm ơn sâu sắc và cam kết cố gắng hơn nữa trong năm sau để phục khách hàng tốt hơn.

Xin cảm ơn ông!

Quốc Bình (thực hiện)