Săn sim đẹp miễn phí
Muốn tìm một số đẹp làm hotline cho công ty nhưng mất gần 2 tháng, anh Thành, giám đốc một doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm ngoại nhập, vẫn đắn đo. Bởi sim ưng ý thì quá đắt, còn loại vừa vừa thì không hợp ý anh.
“Nhiều người nghe bạn bè giới thiệu rồi muốn mua sản phẩm, trong quá trình dùng, chị em cũng có thể nảy sinh thắc mắc với phản ứng của da, tóc hoặc cách sử dụng... Tất cả những trường hợp đó đều chủ yếu liên lạc qua phone, mà số điện thoại trực của công ty giờ khó nhớ quá. Nhiều người quên số, không hỏi rồi ngừng dùng luôn, thế là mất khách”, anh Thành chia sẻ về lý do cần có một sim đẹp làm hotline.
Cần kíp là vậy nhưng 2 tháng qua, anh vẫn chưa có được một số ưng ý dù đã “săn” mọi ngả, từ đại lý đến gọi điện ngã giá với chủ thuê bao. Số đẹp, chính chủ thì giá quá cao, lên đến cả vài chục triệu đồng, số rẻ thì đọc nghe không thuận tai, không dễ nhớ, thậm chí có đại lý còn ậm ừ về tính chính chủ - “anh cứ mua đi rồi tôi alo chủ sim ra chuyển tên cho”, anh Thành kể lại lời hứa hẹn của chủ một cửa hàng sim trên phố Kim Mã.
Mới đây, anh Thành được cậu em “mách” giải pháp mới: tham gia vào chương trình “VinaPhone đồng hành cùng doanh nghiệp”. Theo đó, anh vừa được chọn số đẹp làm số hotline để bán hàng, tư vấn sản phẩm, dịch vụ, vừa tiết kiệm được một khoản cước di động hằng tháng.
Theo “chỉ đường dẫn lối” của cậu em, anh Thành lên mạng search thông tin thì được biết chương trình này của VinaPhone có rất nhiều khuyến mãi. Trước mắt, anh sẽ đăng ký một sim đẹp, dễ nhớ để làm đường dây nóng. Kế đó, anh sẽ kêu gọi nhân viên kinh doanh của công ty đăng ký gói “Thỏa sức Alo” để được hưởng thời lượng miễn phí lên tới 10 phút. Trong đó, với 45.000 đồng mỗi tháng, thuê bao được miễn cước các cuộc gọi đến thuê bao VinaPhone và VNPT/Gphone Hà Nội. Với 145.000 đồng, thuê bao được miễn cước các cuộc gọi đến thuê bao VinaPhone, Mobifone và VNPT/Gphone toàn quốc.
Anh kể, trước đây anh hỗ trợ mỗi nhân viên kinh doanh 200.000 - 350.000 đồng một tháng tùy vị trí làm việc. Tuy nhiên, số tiền cước đó vẫn bị phàn nàn là không đủ liên lạc chăm sóc, tư vấn khách hàng và bán hàng. Theo đó, khi được hưởng chính sách ưu đãi trên thì cùng khoản tài chính cước viễn thông như trước, thậm chí có thể rẻ hơn nhưng hiệu quả kinh doanh được cải thiện nhiều, tinh thần làm việc của anh em trong công ty cũng tốt và nhiệt tình hơn.
Ngoài việc, có sim đẹp chính chủ mà vẫn “bảo lưu” được cả vài chục triệu đồng, công ty anh Thành còn được được tặng tiền (300.000 – 500.000 đồng) hằng tháng cho thuê bao đại diện. Anh đăng ký luôn khoản ưu đãi đó cho số hotline.
Khi chia sẻ với một số bạn bè cũng là chủ các doanh nghiệp, anh mới biết một số người đã tham gia chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” của VinaPhone để tiết kiệm chi phí, đồng thời “săn” được số sim rất đẹp mà không tốn phí.
Với đặc thù công việc mà các thành viên trong công ty cần liên lạc với nhau nhiều, anh Nguyễn Đức Mỹ, giám đốc một công ty thiết kế còn khuyến khích nhân viên dùng sim VinaPhone để đăng ký một trong 2 gói cước VIP250 và VIP350, tương đương với mức cước là 250.000 đồng và 350.000 đồng mỗi tháng. Với số tiền đó, nhân viên của anh được miễn phí cước thuê bao tháng, 250-350 phút gọi trong nước, 100-200 tin nhắn; 300-500MB miễn phí lưu lượng 3G. Khi sử dụng vượt tài khoản của gói, cước thoại nhóm và lưu lượng cũng được tính với giá khuyến mãi.
“Đúng là thời khó khăn này, tiết kiệm được khoản nào hay khoản đó, còn được cả sim đẹp, cả chính sách ưu đãi về cước thoại, SMS thế này thì đỡ được nhiều quá, cước viễn thông giảm thì tổng chi hằng tháng của công ty cũng bớt xuống”, anh Mỹ chia sẻ.
Nguyễn Hoàng