PINACO – Xứng tầm thương hiệu quốc gia

Năm 2012, trong khó khăn chung của nền kinh tế Việt Nam và Thế Giới, Công ty Cổ Phần Pin Ắc Quy Miền Nam (PINACO) vẫn có những cố gắng vượt bậc, vượt qua thách thức, tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, góp phần đóng góp chung vào ngân sách xã hội.

Ngày 07/1/2013 vừa qua, PINACO – nhà sản xuất ắc quy Đồng Nai và pin Con Ó - đã vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2012”. Đây là sự công nhận mang tầm vóc quốc gia dành tặng cho những doanh nghiệp xuất sắc, theo các nhóm ngành nghề trong cả nước, theo các tiêu chí uy tín - chất lượng - đổi mới và sáng tạo - năng lực tiên phong.

Được công nhận Thương hiệu Quốc gia trong giai đoạn này một lần nữa ghi nhận những nỗ lực của PINACO trong suốt thời gian qua.
 
Tổng giám đốc PINACO nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia từ Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.
Tổng giám đốc PINACO nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia từ Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.
 
Trải qua 37 năm, từ một công ty có quy mô sản xuất nhỏ ra đời vào năm 1976, với chiến lược đầu tư và định hướng phát triển đúng đắn, PINACO đã không ngừng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt từ sau khi cổ phần hóa vào năm 2004, PINACO đã nỗ lực vươn lên khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất pin và ắc quy tại Việt Nam.
 
Ắc quy Đồng Nai dùng cho xe ô tô, xe tải, tàu thuyền, xe gắn máy là một thương hiệu thân quen và được tín nhiệm vì chất lượng vượt trội. Sản phẩm ắc quy của PINACO được hầu hết các công ty sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam chọn để lắp theo xe của họ.
 
Ắc quy miễn bảo dưỡng dùng cho xe hơi.
Ắc quy miễn bảo dưỡng dùng cho xe hơi.
 
Pin Con Ó, một nhãn hiệu đã gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng trên 50 năm, vẫn được PINACO duy trì ở vị trí hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng.
 
Pin Con Ó
Pin Con Ó

Sản phẩm Pin và Ắc quy của PINACO không chỉ chiếm thị phần lớn tại thị trường nội địa mà còn xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia trên thế giới.

PINACO được Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”, Huân Chương Độc lập Hạng nhất,… là sự công nhận cho những nỗ lực và thành tích của mình. Các sản phẩm của PINACO cũng 17 năm liền là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn.

Trở thành Thương hiệu Quốc gia không chỉ là niềm tự hào đối với tập thể cán bộ nhân viên PINACO mà còn là trách nhiệm to lớn trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp để xứng tầm Thương hiệu Quốc Gia.

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, với kim chỉ nam Uy tín và chất lượng”, PINACO chú trọng để thực hiện cải tiến sản phẩm liên tục cũng như tập trung nguồn lực để xây dựng và duy trì hệ thống quản lý theo các chuẩn mực tiên tiến trên thế giới. Hệ thống quản lý chất lượng của PINACO đã đạt được các chứng nhận ISO 9001, ISO/IEC 17025 – phòng thí nghiệm đạt chuẩn, ISO/TS 16949 - hệ thống quản lý chất lượng dành cho các nhà cung cấp sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô. Ngoài ra, PINACO còn chú trọng đến việc sản xuất thân thiện với môi trường với chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 14001.

Việc áp dụng thành công ERP (Enterprise Resources Planning) - phần mềm hệ thống quản trị nguồn lực của doanh nghiệp - với giải pháp của SAP, là tập đoàn số một thế giới về ERP đã nâng công tác quản lý của PINACO lên tầm cao mới.

Để duy trì vị thế tiên phong thì chất lượng vượt trội là yếu tố hàng đầu. PINACO đã quyết tâm đầu tư công nghệ, thiết bị, dây chuyền sản xuất theo hướng hiện đại nhất. Năm 2011, PINACO đã khánh thành Xí nghiệp ắc quy Đồng Nai 2, đây là Xí nghiệp sản xuất ắc quy lớn nhất - hiện đại nhất của công ty, được trang bị máy móc thiết bị từ các nhà sản xuất thiết bị ắc quy số một thế giới như Anh, Mỹ, Đức, Áo,... Cùng với sự trợ giúp công nghệ - quản lý từ những chuyên gia Nhật – Châu Âu, PINACO đã đưa ra thị trường các dòng ắc quy cao cấp như Ắc quy miễn bảo dưỡng (CMF) dùng cho xe hơi, ắc quy kín (VRLA) dùng cho xe gắn máy, …

Hoạt động hậu mãi được PINACO định hướng quan trọng trong chiến lược bán hàng. PINACO là đơn vị tiên phong xây dựng hệ thống phân phối và bảo hành sản phẩm trên toàn quốc. Việc đào tạo nâng cao kỹ năng bán hàng, hậu mãi cho lực lượng bán hàng cũng như xây dựng văn hóa hướng đến khách hàng trong toàn doanh nghiệp đã giúp PINACO thành công trong mục tiêu cung cấp các dịch vụ hàng đầu cho khách hàng.

Với nền tảng là công nghệ - thiết bị tiên tiến và hiện đại, nguồn nguyên vật liệu chất lượng cao, cùng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, PINACO luôn cam kết hướng tới khách hàng, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao nhất, xứng đáng với danh hiệu mà Chính phủ đã công nhận Thương hiệu quốc gia 2012”.