Phát sóng Gameshow “Người bán hàng chuyên nghiệp”

Chương trình “Người bán hàng chuyên nghiệp” là một chương trình gameshow với nội dung xoay quanh vấn đề kiến thức và kỹ năng giành cho người bán hàng chuyên nghiệp. Chương trình mang đến những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình bán hàng...

Nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển thương hiệu hàng hóa Việt, Công ty Cổ phần TM & DV Tín Minh phối hợp cùng Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC thực hiện chương trình “Người bán hàng chuyên nghiệp”. Chương trình được phát trên sóng của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC2. Từ ngày 03/04/2010 đến ngày 26/03/2011 vào lúc 12h -13h trưa thứ Bảy hàng tuần.

PV đã có buổi trao đổi với ông Kiều Phúc Quý, Giám đốc Công ty TM & DV Tín Minh để tìm hiểu rõ hơn về chương trình này.

Phát sóng Gameshow “Người bán hàng chuyên nghiệp” - 1
Ông Kiều Phúc Quý - Giám đốc Công ty TM & DV Tín Minh
 
PV: Ông có thể cho biết đôi nét về chương trình “Người bán hàng chuyên nghiệp”?

Ông Kiều Phúc Quý: Chương trình “Người bán hàng chuyên nghiệp” là một chương trình gameshow với nội dung xoay quanh vấn đề kiến thức và kỹ năng dành cho người bán hàng chuyên nghiệp, nhằm tạo ra một sân chơi hữu ích cho các đối tượng trực thuộc các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp nước ngoài. Chương trình mong muốn mang đến cho cộng đồng sự giải trí cũng như những bài học nhẹ nhàng về quan hệ của người làm kinh doanh trong xã hội. Những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình bán hàng, kỹ năng thiết lập mối quan hệ và khả năng giải quyết thành công các vấn đề của từng con người trong từng hoàn cảnh khác nhau, và đây chính là Bí quyết để trở thành người bán hàng giỏi.

Ngoài mục đích nâng cao khả năng phục vụ của các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng, khi tham gia chương trình các doanh nghiệp sẽ có cơ hội rất lớn để quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với đông đảo khán giả truyền hình, đặc biệt trong phần giới thiệu có sự đan xen các tình tiết hài hước tạo cảm hứng cho phần thi thuyết trình sản phẩm của doanh nghiệp.

Đối với người chơi, đây là cơ hội tốt giúp cho họ nâng cao thêm kiến thức cũng như kỹ năng trong công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng thông qua những tình huống thực tế được mô phỏng lại ngay trên sân khấu, ngoài ra, một cơ hội đặc biệt sẽ mang đến cho người chơi đó là được tham gia các khóa đào tạo về Nghệ thuật bán hàng trước và sau chương rtình tại Viện Doanh Nhân NASA. Đơn vị phối hợp sản xuất chương trình Gameshow.

PV: Có rất nhiều chương trình gameshow được đầu tư công phu, tốn kém mà không nhận được sự chào đón của khán giả. Ông có lo lắng về điều đó khi tổ chức gameshow này?

Ông Kiều Phúc Quý: Tôi đã đọc cuốn sách Cỗ máy bán hàng tối ưu và nhận thấy rằng mỗi năm có 26.000 sản phẩm và nhãn hàng mới được tung ra thị trường. Có 16% đến 30% người tiêu dùng thay đổi nhãn hàng quen thuộc chỉ trong một buổi tối sau khi xem các quảng cáo thương mại, 74% người tiêu dùng mua sản phẩm không phải là nhãn hiệu ưa thích của họ, 29% người tiêu dùng không đọc một tờ báo kinh doanh nào. Vì vậy, tôi thiết nghĩ bất cứ một doanh nghiệp nào cũng nhận thấy tầm quan trọng của người bán hàng nên tôi tin chương trình này sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp cũng như khán giả.
 
PV: Cảm ơn ông, xin chúc ông và công ty của ông sẽ tổ chức thành công gameshow này.
 

PV: Chúng tôi được biết Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC là đơn vị phối hợp sản xuất chương trình này, vậy Bà có thể cho biết nhận xét về chương trình này?

Phát sóng Gameshow “Người bán hàng chuyên nghiệp” - 2
Bà Đỗ Thị Minh Ngọc, Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC

Bà Đỗ Thị Minh Ngọc, Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC: Chương trình “Người bán hàng chuyên nghiệp” là một sân chơi mới, độc đáo về lĩnh vực kinh doanh mà chưa Đài Truyền Hình nào có. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng thành công cũng như sức hấp dẫn của chương trình với khán giả.

Phát sóng Gameshow “Người bán hàng chuyên nghiệp” - 3
Bà Nguyễn Thị NaSan - Giám đốc Viện doanh nhân NaSa

Gặp gỡ Bà Nguyễn Thị NaSan - Giám đốc Viện doanh nhân NaSa, nơi phối hợp đào tạo kiến thức bán hàng cho người chơi trước và sau chương trình .

PV: Thưa bà, đứng trên cương vị là giám đốc của đơn vị chuyên tổ chức đào tạo quản trị doanh nghiệp, bà có ý kiến gì về vai trò của đào tạo kỹ năng cho người chơi trước và sau chương trình?

Thực chất của quá trình cạnh tranh thương hiệu sản phẩm xảy ra trong đầu của người tiêu dùng, vì vậy, quá trình đưa sản phẩm từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng phải giống như truyền tải một bộ phim có giá trị đến người xem thông qua hình ảnh, âm thanh, cảm xúc,…sao cho đọng lại trong tâm trí khán giả những thông điệp có giá trị đích thực nhất. Và các diễn viên đóng vai trò làm nên thành công cho bộ phim đó là những người bán hàng cực kỳ xuất sắc, tài giỏi… Là đơn vị chuyên tổ chức các khóa đòa tạo dành cho doanh nghiệp, NASA chúng tôi mong muốn giúp cho người chơi củng cố, bổ sung, cập nhật những kiến thức thực tiễn nhất, sao cho các diễn viên này có thể hoàn thành vai diễn suất sắc nhất, đó cũng chính là thành công của doanh nghiệp khi tham gia chương trình. Chúc các doanh nghiệp có một sân chơi thực sự bổ ích trong năm 2010.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm