Phát động giải thưởng Sao Vàng Đất Việt Nam 2009

(Dân trí) - Ngày 6/7, Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chương trình bình chọn giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2009, giải thưởng có uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Sau 6 năm (2003 - 2008), giải thưởng đã bình chọn và tôn vinh 927 thương hiệu, sản phẩm có chất lượng cao, uy tín trong xã hội và có khả năng cạnh tranh với bạn bè quốc tế.
 
Theo ban tổ chức, nhiều doanh nghiệp sau khi nhận giải thưởng đã có mức tăng trưởng doanh thu 150-200%, mở rộng xuất khẩu và thâm nhập được vào nhiều thị trường mới tại nước ngoài.
 
Năm 2009, chương trình bình chọn giải thưởng được thực hiện trong hai tháng 7,8/2009. Lễ trao giải thưởng được tổ chức vào ngày Quốc khánh 2/9/2009 tại thủ đô Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3.
 
Các thương hiệu tham gia bình chọn và đọat giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2009 phải đáp ứng các nhóm tiêu chí sau: Năng lực cạnh tranh và vị thế thị trường của các sản phẩm mang tên thương hiệu; Công nghệ, môi trường và công tác quản lý chất lượng; Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu; Công tác quản lý điều hành doanh nghiệp; Thành tích của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội.
 
Lan Hương