Nhiều nông sản, thực phẩm mới lạ, sạch xanh tại Vietnam Foodexpo 2018

(Dân trí) - Vietnam Foodexpo 2018 vừa chính thức khai mạc vào sáng 14/11. Theo đó, triển lãm diễn ra trong 4 ngày. Sự kiện mang tầm vóc quốc tế, mở ra cơ hội hợp tác song phương cho giới doanh nhân trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đưa ra quan điểm: “Rất nhiều sản phẩm thực phẩm của Việt Nam ngày nay không chỉ dừng lại ở mức cung cấp nguyên liệu thô mà đã có hàm lượng chế biến sâu hơn, giá trị gia tăng cao hơn, chiếm lĩnh thị trường nội địa và xuất khẩu.

Nhiều nông sản, thực phẩm mới lạ, sạch xanh tại Vietnam Foodexpo 2018 - 1

Để giúp các DN công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những uu đãi của nhiều hiệp định song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa ở thị trường trong nước, quốc tế, Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 thường niên.

“Đây là một trong những hoạt động xúc tiến nổi bật cho ngành, nhằm tạo ra một diễn đàn giao thương và đầu tư chuyên nghiệp, nơi hội tụ của hàng trăm doanh nghiệp, hàng ngìn thương hiệu, sản phẩm nông sản thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam và các tinh hoa của thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến và hiện đại.” Thứ trưởng kết luận.

Nhiều nông sản, thực phẩm mới lạ, sạch xanh tại Vietnam Foodexpo 2018 - 2

Một trong những nét mới của sự kiện này là sự tham gia của Hà Lan - Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2018.

Trong thời gian qua các sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam ngày càng có chất lượng và tiến sâu vào thị trường châu Âu. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm còn thiếu hàm lượng công nghệ cao nên Hà Lan sẽ song hành cùng Việt Nam để nâng cao chuỗi giá trị cho nông sản thực phẩm của Việt Nam”

Nhiều nông sản, thực phẩm mới lạ, sạch xanh tại Vietnam Foodexpo 2018 - 3

Với diện tích trưng bày 13.000m2, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 thu hút hơn 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

Điểm nhấn rất quan trọng của Hội nghị Vietnam Food Forum 2018 là chương trình Giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu nước ngoài, các tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Walmart (Hoa Kỳ), CJ, LOTTE (Hàn Quốc), AEON (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan)…

Nhiều nông sản, thực phẩm mới lạ, sạch xanh tại Vietnam Foodexpo 2018 - 4

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2018 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Đường Quảng Ngãi, SATRA, TH, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Cà phê Phúc Sinh, Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, PAN Group, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), Thực phẩm Phú Thịnh, XNK Sa Giang, Dừa Bến Tre, Thực phẩm Đức Việt, Thực phẩm Thiên Hương…

Theo ban tổ chức, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 dự kiến có hàng ngàn lượt doanh nghiệp trong nước sẽ được kết nối giao thương tại chỗ, mở ra các cơ hội cung cấp hàng hóa cho các nhà phân phối thực phẩm lớn trong và ngoài nước, mở rộng các chuỗi cung ứng về lương thực, thực phẩm cho các doanh nghiệp nông sản thực phẩm Việt Nam.

Nhiều nông sản, thực phẩm mới lạ, sạch xanh tại Vietnam Foodexpo 2018 - 5

Vietnam Foodexpo năm nay cũng có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong ba kỳ Triển lãm vừa qua.

Các doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của Triển lãm. Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, những doanh nghiệp lớn trên thị trường quốc tế cũng hiện diện tại Vietnam Foodexpo 2018 như Turatti (Italia), Riekermann (Đức), AT (Hàn Quốc)…

Vietnam Foodexpo 2018 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam ở trong nước và với thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, Triển lãm tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Ngoài việc trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả, Thủy sản; Đồ uống; Nguyên liệu thực phẩm; Thực phẩm chế biến; Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm… triển lãm còn diễn ra hàng loạt các hội nghị, hội thảo chuyên ngành quan trọng như: Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam; Hội thảo “Gia tăng giá trị bằng việc hoàn thiện chuỗi cung ứng và an toàn thực phẩm ở Việt Nam”; Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp với Giao dịch Thương mại với 6 chủ đề tham luận và thảo luận có hàm lượng chuyên môn cao, đề cập, cập nhật đến nhiều vấn đề “nóng” của ngành thực phẩm và lĩnh vực ứng dụng công nghệ đã thu hút đông đảo doanh nghiệp quan tâm…

Mai Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm