Nghe dân văn phòng “bật mí” về E-Banking & công thức 3W, 1H

Tôi thuê nhà ở một mình nên phải tự thân đi đóng tiền điện nước hàng tháng. Cũng chỉ vì cái tật hay quên mà tôi suýt gặp rắc rối mấy lần.

Sáng đó vừa đặt chân đến văn phòng tôi đã nhận được “hung tin”: nếu không đóng tiền điện ngay trong hôm nay thì nhà tôi sẽ bị cắt điện! Sếp lại vừa giao hàng đống việc phải hoàn tất gấp trong ngày. Đang hoảng không biết làm sao để có thời gian đi thì chị nhân viên cùng phòng tư vấn tôi thanh toán hóa đơn qua E-Banking. Lúc ấy mới thấy mình như kẻ sắp chết đuối vớ được cọc!
 
Và chỉ sau lần đó gần một tháng, nếu có ai hỏi về cách giải quyết các hóa đơn, tôi tự tin đưa ra công thức 3W, 1H của E-banking!
 
W thứ nhất: WHAT? – E-banking sử dụng để làm gì?

Nghe dân văn phòng “bật mí” về E-Banking & công thức 3W, 1H - 1

Lần đầu khi chuyên viên tài chính cá nhân giới thiệu về dịch vụ ngân hàng điện tử- hay còn gọi là E-banking, tôi cứ như được đưa vào một thế giới hiện đại khác. Tôi bắt đầu thấy vô cùng hứng thú và đăng ký ngay trọn gói dịch vụ ngân hàng điện tử bao gồm Ngân hàng trực tuyến (qua internet); ngân hàng di động ( qua điện thoại di động) và dịch vụ Homebanking ( qua email; tin nhắn điện thoại). Với trọn gói dịch vụ thế này, tôi hoàn toàn có thể sử dụng hầu hết các dịch vụ ngân hàng mà không phải ra chi nhánh. Với ngân hàng trực tuyến và di động, tôi có thể truy vấn số dư, thực hiện giao dịch chuyển khoản trong cùng hoặc khác ngân hàng, thanh toán hóa đơn một số dịch vụ, trả tiền cước điện thoại di động mua vé máy bay, mua bán trực tuyến. Với ngân hàng trực tuyến, tôi còn có thể gửi tiết kiệm trực tuyến chỉ với một triệu đồng trở lên. Tất cả các giao dịch đều được cập nhật ngay bằng tin nhắn vào điện thoại của tôi, và tôi cũng có thể kiểm tra tài khoản, số dư bất cứ lúc nào qua điện thoại bằng dịch vụ Homebanking.
 
Đặc biệt dùng F@st-mobipay, tôi cũng loại bỏ được sự cố hóa đơn của mình chỉ bằng 1 tin nhắn. Thích nhất là có thể nạp tiền di động trả trước! Tôi không phải người chuyên “nấu cháo” điện thoại, nhưng vốn có cái tính đểnh đoảng nên điện thoại hay hết tiền mà quên không mua thẻ nạp. Một lần tài khoản điện thoại của tôi hết tiền ngay giữa đêm. Mà tôi lại đang cần gọi một cuộc điện thoại quan trọng. Sực nhớ mình đã đăng kí F@st mobipay, tôi liền soạn tin và lập tức được nạp tiền vào tài khoản điện thoại! Thật là hú hồn!
 
W thứ hai: WHY? – Tại sao nên dùng E-banking?
 
Tôi hay gọi đùa E-banking là Everytime-banking và Everywhere-banking. Vì tôi có thể sử dụng dịch vụ bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu: khi đang công tác nước ngoài hoặc tranh thủ lúc ngồi đợi ở sân bay… Để truy vấn tài khoản hoặc thực hiện các giao dịch, tôi chỉ mất đúng 1 phút ngồi ngay trong văn phòng máy điều hòa mát mẻ, khoan thai gõ bàn phím.
 
Việc giao dịch qua E- banking cũng rất đơn giản gọn nhẹ. Tất cả “thủ tục” cần thiết là vào trang web của ngân hàng bằng máy tính hoặc điện thoại di động, nhập User ID và password. Trên website và màn hình di động sẽ xuất hiện bảng lựa chọn các giao dịch, kèm theo hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện. Sau khi lựa chọn dịch vụ, cung cấp thông tin đầy đủ, chỉ việc xác nhận lại giao dịch và cuối cùng là thoát khỏi mạng. Khi sử dụng E-Banking, chính tôi cũng là một “nhân viên ngân hàng”, tự mình thao tác quá trình chuyển khoản nên yên tâm hơn!
 
W thứ ba: WHICH? – F@st-banking Techcombank, sự lựa chọn của tôi!
 
Thực tế chỉ có những ngân hàng lớn, hệ thống đã phát triển tốt mới cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, nên khi lựa chọn, tôi đã nhắm đến các ngân hàng nổi tiếng về ứng dụng công nghệ hiện đại và chọn Techcombank. Dịch vụ F@st-banking của Techcombank (tên gọi riêng cho dịch vụ E-banking tại Techcombank) tôi đang sử dụng có đủ F@st i-bank; F@st-mobipay; F@st-homebanking và F@st-ATM.
 
Ấn tượng nhất là một ngày sau khi mở tài khoản F@st-banking tại Techcombank, tôi đã cứu một bàn thua trông thấy! Hôm đó mẹ tôi quýnh quáng gọi điện thoại, bảo đã đến hạn chót đóng học phí cho em gái tôi mà trường nó lại ở tuốt Thủ Đức ngoại ô thành phố. Lúc đó, tôi liền trấn an bà rằng tôi sẽ giải quyết vấn đề trong vài phút. Nói là nói vậy, nhưng thực ra tôi vẫn run, không biết chuyển khoản qua F@st i-bank sẽ ra sao. Tôi gọi điện cho phòng hành chính tại trường em gái, xin số tài khoản ngân hàng của họ. Sau đó đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến của tôi, nhập 2 lần mật khẩu gồm password và mã Token, tôi đã chuyển ngay được gần 20 triệu vào tài khoản trường. Tuy khác hệ thống ngân hàng nhưng việc chuyển khoản vẫn diễn ra rất nhanh chóng, tôi được nhà trường báo đã đóng đủ học phí trong buổi chiều hôm đó. Mẹ tôi thở phào. Còn tôi thì ngày càng tin tưởng vào tốc độ của F@st i-bank mình đang sử dụng!
 
1H: HOW? F@st-banking của Techcombank bảo vệ tài khoản của tôi bằng cách nào?
 
Khi sử dụng ngân hàng, điều tôi quan tâm nhất là tính an toàn và bảo mật. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội của F@st-banking. Khi sử dụng ngân hàng trực tuyến F@st i-bank, tài khoản của tôi sẽ được BẢO VỆ 2 LẦN, với 2 lớp mật mã là password cố định và công cụ sinh mật mã ngẫu nhiên Token key. Đây là một thiết bị nhỏ gọn trong lòng bàn tay cung cấp một dãy 6 chữ số yêu cầu muốn thực hiện giao dịch phải nhập tiếp những chữ số này sau khi nhập password cố định. 6 chữ số này sẽ tự động thay đổi sau mỗi 1 phút, hơn nữa, mỗi mã token chỉ được sử dụng một lần duy nhất và không trùng lặp. Do đó, việc bảo mật gần như là 100%!
 
Còn với dịch vụ Ngân hàng di động F@st-mobipay, tôi phải bấm mật khẩu mỗi lần giao dịch- mật khẩu chỉ mình tôi biết. Dịch vụ này được tiến hành trên OTAC- là ứng dụng được cài trên điện thoại di động, giao dịch với ngân hàng thông qua kết nối GPRS, rất nhanh chóng và thuận tiện.
 
Bây giờ tôi đã chính thức gia nhập vào hội những cô nàng văn phòng chuyên “click” E-banking! Còn bạn thì sao?
 
Vàng Chanh
 
Techcombank cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử F@st-banking nhằm hỗ trợ cuộc sống năng động kết nối mọi khoảng cách của khách hàng.
 
VớiF@st i-bank, dịch vụ ngân hàng trực tuyến (internet banking),khách hàng có thể:
- Thanh toán hóa đơn, hàng hóa, dịch vụ trực tuyến
- Chuyển khoản trong và ngoài Techcombank
- Gửi tiết kiệm, vay online với lãi suất cạnh tranh
- Truy vấn thông tin tài khoản, sao kê giao dịch, nợ thẻ tín dụng
- Dịch vụ hỗ trợ trực tuyến nhanh chóng;
- Nhiều tiện ích ưu đãi dành cho khách hàng F@st i-Bank
 
Sử dụng dễ dàng, an toàn, thuận tiện
- Thực hiện mọi giao dịch trên máy tính hoặc thiết bị cầm tay kết nối internet tại bất cứ nơi đâu.
- Thao tác đơn giản: chỉ cần click chuột theo hướng dẫn.
- Công nghệ bảo mật tiên tiến với công cụ sinh mật mã ngẫu nhiên Token key cho F@st i-bank trọn gói
- Thủ tục đăng ký đơn giản, miễn phí tại các quầy giao dịch hoặc website của Techcombank.
 
Với F@st-mobipay, dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động (mobile banking), khách hàng có thể:
- Thanh toán hóa đơn, dịch vụ với hạn mức lên tới 10 triệu đồng/ ngày
- Nạp tiền di động trả trước cho mình & người thân
- Truy vấn số dư tài khoản.
- Chuyển khoản nội mạng với hạn mức lên tới 100 triệu đồng / ngày
 
Sử dụng đơn giản, an toàn
- Gói thường: Giao dịch qua cú pháp tin nhắn
- Gói trọn gói: Giao dịch qua ứng dụng OTAC trên ĐTDD *
- Đăng kí 1 lần, sử dụng mãi mãi
* OTAC là ứng dụng được cài trên điện thoại di động, giao dịch với ngân hàng thông qua kết nối GPRS
 
F@st-ATM với nhiều tiện ích:
- Rút tiền mặt
- Thanh toán cước và hóa đơn
- Chuyển khoản miễn phí giữa các tài khoản trong hệ thống Techcombank
- Truy vấn số dư
- In sao kê giao dịch phát sinh trên tài khoản
- Thay đổi mã pin cho thẻ.
- Giao dịch 24/7 tiện lợi và an toàn tại hơn 11.000 máy ATM trên toàn quốc có biểu tượng Smartlink, Banknet - liên minh thẻ của các ngân hàng.
 
F@st-homebanking là dịch vụ cung cấp thông tin ngân hàng qua điện thoại, email, SMS. F@st-homebanking luôn giữ cho mọi thông tin về ngân hàng được cập nhật với các tiện ích sau:
-  Truy vấn số dư tài khoản
-  Thông báo tức thì biến động số dư tài khoản
-  Truy vấn thông tin ngân hàng: lãi suất, tỷ giá quy đổi...
-  Cập nhật thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi

Nghe dân văn phòng “bật mí” về E-Banking & công thức 3W, 1H - 2

Miễn phí đăng ký sử dụng dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện. Truy cập website www.techcombank.com.vn (mục Đăng ký trực tuyến) hoặc Tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: 1800 588 822 (miễn phí cuộc gọi) hoặc Tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Techcombank trên toàn quốc để biết thêm chi tiết.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm