Maritime Bank thực hiện nghiêm thông tư hướng dẫn của NHNN
Là thành viên trong nhóm G12, nhóm 12 ngân hàng lớn, chi phối 85% thị phần trong toàn hệ thống ngân hàng, Maritime Bank là ngân hàng tiên phong đi đầu thực hiện nghiêm túc và chấp hành các chính sách của NHNN góp phần đảm bảo thị trường tiền tệ hoạt động minh bạch lành mạnh.
Ngay sau khi nhận được thông tư số 30/2011/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành về việc Quy định lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam, sáng ngày 30/9/2011, tại văn phòng Hội sở chính, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã có cuộc họp với lãnh đạo các Ngân hàng chuyên doanh (NHCD) trong việc chấp hành nội dung thông tư hướng dẫn trên và áp dụng mức lãi suất mới từ ngày 1/10/2011.
Tại cuộc họp, Ông Trần Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã yêu cầu lãnh đạo các NHCD rà soát lại toàn bộ mức lãi suất các sản phẩm tín dụng hiện Ngân hàng đang triển khai, đồng thời chỉ đạo sản phẩm nào có mức lãi suất trên trần quy định phải nhanh chóng điều chỉnh hạ xuống mức quy định đảm bảo thực hiện đúng như thông tư đã hướng dẫn.
Ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: “Việc áp dụng mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 6%/năm, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên là 14%/năm là cần thiết. Theo đó các tổ chức tín dụng sẽ có một sân chơi công bằng hơn. Là thành viên trong nhóm G12, nhóm 12 ngân hàng lớn, chi phối 85% thị phần trong toàn hệ thống ngân hàng, Maritime Bank là ngân hàng tiên phong đi đầu thực hiện nghiêm túc và chấp hành các chính sách của NHNN góp phần hiện thực hóa những kỳ vọng của NHNN trong việc đảm bảo thị trường tiền tệ hoạt động minh bạch lành mạnh”.
Trong hai năm trở lại đây, Maritime Bank đã thực hiện việc chuyển đổi toàn bộ mô hình kinh doanh và vận hành. Mô hình này được xây dựng trên định hướng khác biệt hóa và chú trọng khách hàng, xuất phát từ sự hiểu biết sâu sắc nhu cầu của hai phân khúc khách hàng chính là doanh nghiệp và các khách hàng các nhân có mức thu nhập cao.
Theo đó, việc chuyển đổi được thực hiện từ: Thiết kế lại sản phẩm theo hướng đa dạng nhiều tiện ich; Phát triển kênh kinh doanh; Xây dựng giao diện tiếp xúc hiện đại và không gian thân thiện với khách hàng ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc; Nâng cấp hệ thống vận hành; Tái cấu trúc cơ cấu tổ chức; Phát triển nguồn nhân lực và hệ thống quản lý hiệu suất làm việc một cách công bằng và chuyên nghiệp; Nâng cấp và triển khai mô hình quản trị rủi ro theo những chuẩn mức quốc tế tốt nhất của ngành ngân hàng.
Kết quả của sự thay đổi này được 98% số lượng khách hàng mà Maritime Bank tiến hành khảo sát đánh giá là tốt. Đặc biệt những thay đổi này đem đến những thành tựu vượt trội về tốc độ tăng trưởng, chất lượng phục vụ khách hàng và khả năng quản trị rủi ro cho Maritime Bank. Chính vì vậy, với việc cần phải áp dụng mức lãi trần như hiện nay theo quy định được Maritime Bank đánh giá một cơ hội tốt cho Ngân hàng khẳng định vị thế của mình bằng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, sản phẩm và chất lượng dịch vụ, không gian giao dịch hiện đại cùng nhiều chương trình chăm sóc khách hàng hấp dẫn đang được phục vụ tới tất cả các khách hàng.