Liberty - Bí quyết của những thành công

Xuất hiện tại Việt Nam ở hàng “sinh sau, đẻ muộn” nhưng sau 4 năm hoạt động, Liberty Việt Nam đã sớm khẳng định mình là một “hậu sinh khả úy” trong danh sách 28 công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.

“Bảo bối” nào đã giúp công ty này nhanh chóng len chân lên top 10 trong mảng bảo hiểm xe cơ giới trong bối cảnh kinh tế suy thoái, khi khách hàng ngày càng cẩn trọng hơn trong việc chi tiêu, trong đó có bảo hiểm?
 
Liberty và những sự kiện “đầu tiên” trong bảo hiểm xe cơ giới

Liberty - Bí quyết của những thành công - 1

 
Thử điểm lại những thành quả của Liberty sau 4 năm có mặt tại Việt Nam: Cúp vàng Thương hiệu 2009, Giải thưởng Tin & Dùng 2009 và Giải thưởng Rồng Vàng 2009. Ba giải thưởng dồn dập đến cùng trong một năm đã phần nào phản ánh thời điểm này Liberty đã hoàn toàn chinh phục thị trường Việt Nam. Ngoài sản phẩm bảo hiểm xe hơi được ưa chuộng, khách hàng còn đặc biệt ưu ái khi nhắc tới dịch vụ bồi thường của Liberty theo đúng chuẩn Mỹ. Dạo một vòng quanh các diễn đàn về xe ô tô như xehoivietnam, otosaigon, otofun, denthan …, phần lớn khách hàng đều “chấm điểm” cao cho dịch vụ bảo hiểm của Liberty, những người này cũng rất hồ hởi giới thiệu Liberty cho nhiều bạn bè khác trên diễn đàn một cách tích cực.
 
Vốn thừa hưởng kinh nghiệm và sự thành công từ công ty mẹ là Tập đoàn Liberty Mutual (Mỹ), Liberty đã làm “náo động” thị trường bảo hiểm xe hơi Việt Nam khi liên tục là người đi đầu trong việc triển khai những dịch vụ bảo hiểm mới tại Việt Nam: Là công ty bảo hiểm đầu tiên đưa bảo hiểm thủy kích vào trong gói bảo hiểm ô tô, lần đầu tiên giới thiệu công nghệ khắc kính chống trộm cho khách hàng mua bảo hiểm mất cắp kính xe của Liberty; triển khai tổng đài đa năng 24/7 hỗ trợ toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Mới đây, vào tháng 9 năm 2010, Liberty lại một lần nữa khẳng định “vị thế tiên phong” của mình khi trở thành công ty bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam triển khai trang web bán bảo hiểm ô tô trực tuyến.
 
Bí quyết thành công: đầu tư mạnh mẽ
 
Có thể thấy, khi triển khai dịch vụ tại Việt Nam, chiến lược của Liberty là “đánh mạnh” vào đối tượng khách hàng cá nhân, bởi đây là những người sành điệu và luôn chọn những sản phẩm tốt nhất cho mình. Nhưng đó cũng là hướng đi dành riêng cho những doanh nghiệp có nhiều thế mạnh và dám “chịu chơi”, vì khách hàng cá nhân là đối tượng nằm ở phân khúc thị trường khó tính nhất. Tuy nhiên, Liberty đã sớm chứng tỏ “bản lĩnh”: trong vòng 4 năm hoạt động tại thị trường, đến nay, Liberty là thương hiệu được rất nhiều khách hàng lựa chọn, và cũng là một cái tên “đáng gờm” đối với nhiều đối thủ, trong đó có cả những doanh nghiệp nằm trong tốp đầu.
 
Khi nhắc tới dịch vụ bồi thường nhanh chóng, công bằng đã làm nên tên tuổi của Liberty, không thể không nhắc tới tổng đài đa năng 1800 599 998. Tổng đài này hoạt động một cách xuất sắc, hỗ trợ tối đa toàn bộ các thông tin về sản phẩm, bồi thường hoặc khiếu nại của khách hàng bất kể ngày đêm. Hơn thế nữa, tổng đài còn được tích hợp với website của Liberty để có thể tương tác với khách hàng bằng rất nhiều hình thức như: chat, email, nhận cuộc gọi hoặc gọi điện cho khách hàng theo yêu cầu. Ngoài dịch vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, Liberty cũng đưa các sản phẩm thành công trên thị trường quốc tế đã được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính, điều kiện địa lí của thị trường Việt Nam như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm nhà cửa, v.v.
 
Mục tiêu mang tầm chiến lược
 
Bảo hiểm Liberty được thành lập với một mục tiêu: trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ được ưa thích nhất Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân. Và kế hoạch gần nhất của Liberty là đến năm 2015 sẽ nằm trong nhóm 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. Để hỗ trợ tối đa cho các mục tiêu này, Liberty đang nỗ lực mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối, phát triển đội ngũ nhân sự phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng, khai thác tối đa tiềm năng của thương mại điện tử và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các dự án phát triển kinh doanh.
 
Tuy nhiên, thách thức của thị trường bảo hiểm đầy biến động không hề nhỏ, nhất là trong bối cảnh thị trường chứng khoán diễn biến không thuận lợi, tình trạng cạnh tranh khốc liệt cũng khiến hoạt động kinh doanh bảo hiểm bị thu hẹp thị phần. Hơn thế nữa, ngày càng có thêm nhiều thiên tai, tai nạn bất ngờ xảy ra nhiều hơn, các công ty bảo hiểm hiện ráo riết tìm những hướng đi để có thể tiếp tục giữ vững vị trí của mình trong làng bảo hiểm. Với chính sách đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và con người, cộng với những lợi thế thừa hưởng từ công ty mẹ và những sách lược kinh doanh khác biệt, hy vọng Liberty sẽ “vững tay chèo” giữa đại dương bao la, tiếp tục mang đến thị trường những sản phẩm cao cấp và luôn vững tin vào Sứ mạng “mang đến một cuộc sống an toàn và đảm bảo hơn cho mọi người”.
 
Song Ái