Khi doanh nghiệp kết nối cùng cuộc sống đô thị

Theo dự đoán của các nhà nghiên cứu, đến năm 2050, 75% dân số thế giới sẽ sinh sống tại các đô thị và thành phố lớn.

Tốc độ đô thị hóa nhanh, bên cạnh việc mang lại những ý nghĩa tích cực khi thúc đẩy sự phát triển kinh tế và hiện đại hóa, thì vẫn đặt ra những lo ngại về xã hội và môi trường sinh thái. Đứng trước những vấn đề này, người dân thường trông đợi vào chính phủ để đưa ra giải pháp, nhưng họ lại quên mất một điều rằng, cách duy nhất để biến thành phố của mình thành một nơi dễ chịu và đáng sống chính là dựa vào sự đóng góp của mỗi cá nhân, mỗi tập thể, doanh nghiệp đang sinh sống và làm việc tại thành phố ấy. AkzoNobel tin rằng cùng chung tay tạo ra sự phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường và không gian sống, và trên hết là hướng đến một tương lai đầy hứa hẹn của thành phố chính là giải pháp trọn vẹn nhất. 

Mang giá trị nhân văn vào cuộc sống đô thị

Hướng đến xây dựng và phát triển tương lai bền vững cho các thành phố và đô thị cũng chính là mục tiêu của tập đoàn sơn và chất phủ công nghiệp toàn cầu AkzoNobel khi đưa ra sáng kiến “Thành phố nhân văn”. Với khao khát mang lại những giá trị nhân văn cho thành phố, AkzoNobel luôn hỗ trợ các nỗ lực cải thiện các không gian đô thị trên thế giới trong nhiều năm qua và bằng nhiều cách khác nhau: thêm màu sắc cho các không gian; bảo tồn di sản, nuôi dưỡng bản sắc chung; hỗ trợ phát triển một cách hiệu quả hạ tầng giao thông trong và giữa các thành phố; đầu tư vào các sáng kiến về giáo dục và thể thao; hay khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, dựa trên việc hạn chế sử dụng tài nguyên và năng lượng trong sản xuất, qua đó giúp bảo vệ môi trường và nâng cao tính bền vững.

Tại Việt Nam, tập đoàn này đã gây ấn tượng mạnh với các cư dân đô thị khi liên tục mang đến những chương trình xã hội ý nghĩa nằm trong sáng kiến “Thành phố nhân văn” như chiến dịch “Tiến bước vì một Việt Nam xanh hơn" năm 2009, dự án "1000 năm Thăng Long - Hà Nội" trong năm 2010. Để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, AkzoNobel đã khởi động chiến dịch Let’s Colour - Tô Màu Cuộc Sống – tổ chức những hoạt động sơn lại các công trình có giá trị văn hóa nhằm mang lại màu sắc tươi sáng cho thủ đô Hà Nội. Gần đây nhất, AkzoNobel tiếp tục thực hiện chương trình Xu hướng màu sắc năm 2015, công bố màu sắc chủ đạo của năm 2015 và một số gợi ý về xu hướng trang trí trong năm sau. Tận dụng sức mạnh biến đổi của màu sắc đối với cuộc sống, cùng với việc khai thác những không gian còn chưa được sử dụng hết, cũng như mối quan hệ giữa con người với nhau và với môi trường nói chung, AkzoNobel giới thiệu một lăng kính mới để chúng ta nhìn vào thế giới xung quanh. Chương trình đã thu hút sự chú ý của không chỉ giới kiến trúc và xây dựng, mà còn của đông đảo các cư dân đô thị hiện đại, những con người quan tâm đến từng nhịp thở và năng lượng của thành phố mình sinh sống. 

Khi doanh nghiệp kết nối cùng cuộc sống đô thị
Bằng chính những hoạt động mang dấu ấn riêng như sự kiện công bố Xu hướng màu sắc năm 2015, Dulux – thương hiệu sơn trang trí hàng đầu của AkzoNobel, khẳng định vị thế chuyên gia sắc màu của mình.

Xây dựng thành phố tương lai và mối quan hệ cộng hưởng

Với AkzoNobel, 60% các sản phẩm sơn, chất phủ và hóa chất được đưa vào sử dụng tại các thành phố lớn và đô thị. Vì vậy, việc tập đoàn này tập trung xây dựng và phát triển những “Thành phố nhân văn” là rất hợp lý trên phương diện kinh doanh. Tuy nhiên, trách nhiệm xã hội lại là một mục tiêu vượt lên trên cả những chỉ số kinh doanh, bán hàng. AkzoNobel mong muốn giúp các cư dân đô thị kết nối với nơi mình sinh sống trên phương diện cảm xúc, thúc đẩy tương tác giữa người với người và với các không gian của đô thị. Điều này mang lại những ý nghĩa sâu sắc và đầy cảm xúc cho người dân và thành phố, từ đó, đóng góp ngược lại vào sự phát triển của AkzoNobel tại thị trường mà họ có mặt. AkzoNobel cũng đã chứng minh được rằng, mỗi cá nhân, tập thể hay doanh nghiệp đều đóng góp một phần rất quan trọng trong việc thay đổi diện mạo thành phố, cải thiện môi trường sống và tạo ra những thành phố hoàn hảo của tương lai, những “thành phố nhân văn”.

Ngày hội sắc màu của Dulux đã đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày hội sắc màu của Dulux đã đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm