Hội thảo đào tạo về mua bán sáp nhập doanh nghiệp

(Dân trí) - Trên thế giới, hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) là một hoạt động rất phổ biến trong kinh doanh với giá trị hàng năm đạt trên 1.000 tỷ USD, nhưng ở Việt Nam, M&A vẫn là một thuật ngữ tương đối mới và mới cả với các Nhà Đầu tư.

Trong một vài năm gần đây, ở Việt Nam đã có một vài thương vụ mua bán, sáp nhập hoặc có tính chất như vậy đã xảy ra liên quan đến một số thương hiệu được nhiều người biết đến như PG mua lại kem đánh răng Dạ Lan, Kinh Đô mua lại kem Walls của Unilever, Pacific Airlines bán cổ phần cho Qantas, Bảo hiểm Dai-i-chi mua lại Bảo hiểm Bảo Minh CMG… Nhưng nhu cầu mua bán, sáp nhập trong thực tế lớn hơn rất nhiều số lượng các thương vụ này.

Nắm bắt được vấn đề này, nhằm trang bị cho những nhà đầu tư có đầy đủ kiến thức, kỹ năng đảm bảo thực hiện một thương vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp thành công, Trung tâm nghiên cứu đầu tư nước ngoài (CFIS) thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ phối hợp với Báo Đầu tư (Bộ Kế hoạch Đầu tư) và công ty AValue tổ chức Hội thảo đào tạo “Chiến lược M&A cho doanh nghiệp Việt”.

Theo kế hoạch, Hội thảo được tổ chức vào ngày 26/5/2010 tại Khách sạn HaNoi Tower, TP Hà Nội. Hội thảo này sẽ do TS. Kummer - Chủ tịch của Viện M&A và liên minh chiến lược (IMAA) làm diễn giả chính.

Hội thảo sẽ đi sâu vào việc phân tích chiến lược M&A cho các doanh nghiệp Việt Nam bằng việc phân tích những thương vụ cụ thể, các yếu tố cơ bản cho giao dịch M&A như quy trình cụ thể, thanh tra đối tác, định giá, đàm phán, hợp nhất, quản trị, văn hóa …

Qua đó góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam những kiến thức và kinh nghiệm trong hoạt động M&A của doanh nghiệp đạt hiệu quả và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. (Xem chi tiết về chương trình Hội thảo và đăng ký tham dự tại đây).

Quốc Long