Hé lộ những điều chưa biết về Vietnamobile
Một trong những điểm nhấn nổi bật trong tổng thể chiến lược thương hiệu và hình ảnh của Vietnamobile không thể không nhắc đến đoạn phim quảng cáo (TVC) 60s với tên gọi “Movement”.
“Trong một thị trường mạng di động được thống lĩnh bởi hình thức quảng cáo quá tập trung vào chức năng chung chung và chính sách khuyến mãi thì Riverorchid đã đem lại cho Vietnamobile một sắc thái mới về thương hiệu, đó chính là sự trẻ trung, năng động. Chúng tôi tin tưởng điều này sẽ giúp cho Vietnamobile chinh phục được khách hàng mục tiêu của mình, đồng thời cũng phù hợp với văn hóa và sự vận động phát triển xã hội ở Việt Nam hiện nay”, ông Mark Procter, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Vietnamobile đánh giá cao ý tưởng của các chuyên gia sáng tạo và xây dựng thương hiệu tại Riverorchid (www.riverorchid.com).
Một trong những điểm nhấn nổi bật trong tổng thể chiến lược thương hiệu và hình ảnh của Vietnamobile không thể không nhắc đến đoạn phim quảng cáo (TVC) 60s với tên gọi “Movement”. Đó là một chuỗi các hình ảnh bao gồm hình ảnh một người làm vườn đang cắt tỉa hàng rào cây xanh và ‘lén’ tỉa thành một dấu hiệu 4 vạch bí mật. Một cô gái trẻ dễ thương trong quán café đang chế biến món cappuccino với dấu hiệu bí mật tương tự nổi bật màu chocolate trên mặt tách café với một cú nháy mắt đầy “bí hiểm”. Anh công nhân ở một công ty may mặc đang bí mật thêu cũng cái dấu hiệu ấy lên chiếc quần jeans, v.v… Những cảnh quay đó mặc dù xuất hiện với tốc độ nhanh nhưng cũng đủ khắc họa về một thương hiệu mới, một trào lưu mới trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ sau một thời gian chính thức công bố, logo và thương hiệu Vietnamobile đã bắt đầu len lỏi và lan tỏa rộng rãi đến người dùng.
Dùng 2 gam màu chủ đạo là cam và xám, Riverorchid muốn thể hiện một Vietnamobile biểu tượng cho sự trẻ trung, năng động bước vào công nghệ mới, qua đó đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một trào lưu hiện đại, tự tin thể hiện cá tính, bản lĩnh. “Chúng tôi muốn tạo ra một trào lưu mới trong giới trẻ, rằng đó chính là thương hiệu của riêng họ, những người thích tìm tòi, khám khá và hòa mình vào dòng chảy của những điều hay, mới, lạ. Rằng bởi khi hòa mình vào trào lưu đó bạn đã nắm trong tay một đặc quyền, ví dụ như được vào cửa một night club “bí mật” nào đó. Rằng đó cũng chính là nơi khơi nguồn sáng tạo tiềm năng của bạn để bạn thỏa sức thể hiện mình theo hướng tích cực và hoàn thiện, chứ không phải nổi loạn. Tất nhiên ý tưởng này được thể hiện một cách hài hước pha chút trẻ trung, tinh nghịch!” - Chris Howden, Giám đốc sáng tạo vùng Riverorchid Group chia sẻ về thông điệp chung.
Đoạn phim quảng cáo Movement đã được hoàn tất dưới sự chỉ đạo của ekip gồm các chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm. Tổng thể kế hoạch này được chuẩn bị trong vòng 6 tháng và được dẫn dắt bởi ông Chris Howden (Giám đốc Sáng tạo Điều hành toàn vùng của Riverorchid Group) - cựu giám đốc Sáng tạo của tập đoàn quảng cáo TBWA và Giám đốc Mỹ thuật VJ Anand - người đã từng thành công với việc tái thiết thương hiệu Telekom Malaysia. Toàn bộ loạt phim quảng cáo cho Vietnamobile được công ty sản xuất phim Sud-Est (TPHCM) thực hiện tại TPHCM dưới sự chỉ đạo của đạo diễn người Úc, ông James Teh.
Cảnh hậu trường quay đoạn phim quảng cáo “Movement”
Để hoàn tất đoạn phim “Movement” cả ekip thực hiện phải dành ra 4 ngày để quay liên tục khắp các khu vực nội ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh với hàng trăm cảnh quay, cú chụp. Trong đoạn phim quảng cáo, người dùng sẽ thấy hình ảnh chuyển động từ chậm đến nhanh theo kiểu “quả bóng tuyết”, nghĩa là bắt đầu nhỏ và dần to lên để tạo thành một động lượng lan tỏa với gia tốc ngày càng tăng, nhưng cũng vừa đủ thời gian để “khắc họa” hình ảnh với logo của Vietnamobile trong nhận thức.
Bên cạnh TVC giới thiệu Vietnamobile đã “trình làng”, Riverorchid còn thực hiện một loạt những TVC giới thiệu các gói cước dịch vụ hấp dẫn của mạng di động này.
Vỹ Hòa