Hà Nội với Lễ phát động giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect”

Lễ phát động giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014” và tọa đàm “Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015 - Chiến lược cạnh tranh nào cho doanh nghiệp Việt” đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp tại Hà Nội tham dự.

Hà Nội với Lễ phát động giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect”

Ông Quang Tấn Lân - Giám đốc Marketing của Tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam, đại diện cho thương hiệu đồng hành Royal Salute, có đôi lời phát biểu chào mừng cùng chương trình.

Giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” được Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Thương hiệu Royal Salute tổ chức lần đầu vào năm 2013 trong sự đón nhận của hơn 400 khách mời tại đêm trao giải. Những lãnh đạo doanh nghiệp được hội đồng thẩm định bao gồm những người có kinh nghiệm, chuyên gia kinh tế trực tiếp điều hành chính sách, am hiểu về chính sách kinh tế - xã hội Việt Nam đã công tâm bình chọn 50 lãnh đạo xuất sắc nhất tại Việt Nam. Giải thưởng năm 2013 được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng doanh nhân trên tất cả các lĩnh vực.

Tiếp nối sự thành công đó, năm 2014 thương hiệu Royal Salute tiếp tục đồng hành cùng Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức lần 2 giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect” với lễ phát động tại Hà Nội.

Nằm trong lộ trình của lễ phát động giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect”, ban tổ chức đã tổ chức tọa đàm mang tên “Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015 – Chiến lược cạnh tranh nào cho doanh nghiệp Việt”. Thông qua nội dung tọa đàm, các diễn giả đã phần nào đưa ra bức tranh toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam khi hội nhập Cộng đồng kinh tế AEC. Cơ hội cho doanh nghiệp là rất lớn, sẽ không khó để các lãnh đạo doanh nghiệp mở rộng các mối quan hệ kinh doanh giữa các nước, xuất nhập khẩu hàng hóa cũng dễ dàng hơn. Nguồn vốn sẽ được luân chuyển, vốn đầu tư cho doanh nghiệp sẽ rộng mở hơn khi ông chủ lớn các nước thấy được tiềm năng mà doanh nghiệp Việt đang nắm giữ. Tuy nhiên, thách thức đặt ra càng nhiều, sự cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ sẽ gay gắt hơn. Nguồn nhân lực ngày càng khan hiếm khi lao động có trình độ, chuyên môn cao ít đi vì sức hút từ những tập đoàn, công ty các nước. Bên cạnh đó, nguy cơ đào thải các doanh nghiệp yếu kém sẽ tăng dần nếu doanh nghiệp Việt không có chiến lược, kế hoạch phát triển cụ thể. Toàn bộ nội dung xoay quanh cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt khi Việt Nam chính thức hội nhập Cộng đồng Kinh tế AEC đã được chuyên gia kinh tế phân tích. Cái được, cái mất mà doanh nghiệp phải đối mặt, những nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hà Nội đã vạch rõ.

Hà Nội với Lễ phát động giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect”
Bà Lê Hồng Bảo Trâm-Thư ký Tòa soạn Tạp chí NCĐT, ông Nguyễn Trung Chính-Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn CMC, bà Phạm Chi Lan-Chuyên gia Kinh tế, ông Lê Vĩnh Sơn-Chủ Tịch HĐQT công ty CP Quốc tế Sơn Hà. (từ trái sang phải)

Lễ phát động “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014” và tọa đàm “Cộng đồng Kinh tế ASEAN – Chiến lược cạnh tranh nào cho doanh nghiệp Việt” như một sự khởi đầu mới cho chuỗi sự kiện của chương trình. Ban tổ chức mong muốn sẽ mang đến cộng đồng doanh nhân Việt một giải thưởng công tâm, ý nghĩa và những buổi tọa đàm phản ánh đúng thực tại nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh năm 2015.

Lễ phát động giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect”2014 và tọa đàm “Lợi thế Việt Nam - Bắt đất hóa tiền” sẽ được tổ chức vào ngày 21/11/2014 tại Đà Nẵng.