Generali Việt Nam làm “cách mạng” trong giải quyết quyền lợi bảo hiểm với ứng dụng mới

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 29/3, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) cho biết hãng này vừa bắt đầu một cuộc cách mạng về trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực giải quyết quyền lợi bảo hiểm (QLBH) bằng việc ra mắt ứng dụng GenClaims.

GenClaims thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 5 phút, vào bất kỳ lúc nào và tại bất kỳ địa điểm nào (có sóng điện thoại 3G hoặc kết nối internet).
GenClaims thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 5 phút, vào bất kỳ lúc nào và tại bất kỳ địa điểm nào (có sóng điện thoại 3G hoặc kết nối internet).

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 29/3, bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam cho biết, sau hơn 6 tháng triển khai và trực tiếp lắng nghe ý kiến phản hồi của từng khách hàng, công ty đã thu thập được nhiều ý kiến đóng góp quý giá và đã lên kế hoạch thực hiện ngay một số những cải tiến nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.

“Việc đơn giản hóa quy trình, thủ tục liên quan đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm là một trong những ưu tiên hàng đầu vì có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khách hàng. GenClaims không chỉ là vấn đề cải tiến công nghệ mà còn là việc thay đổi cách suy nghĩ, cách làm với phương châm “Đơn giản hơn, hiệu quả hơn, lấy khách hàng làm trọng tâm””, bà Tina Nguyễn nói.

Theo Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, tâm lý của khách hàng nhiều khi lo ngại thủ tục để giải quyết quyền lợi bảo hiểm còn khá rắc rối nên nhiều người "ngại" nếu số tiền nhận được không quá lớn. Tuy nhiên, với ứng dụng mới này, bà Tina Nguyễn cho rằng sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, trong khi đó thời gian chỉ mất vài phút thao tác.

"Điểm độc đáo của dịch vụ này là khách hàng không cần đến văn phòng của Generali, không cần chờ đến khi Generali nhận được chứng từ gốc, mà chỉ cần mất 5 phút để gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, chờ 30 phút để nhận được phản hồi từ Generali và phần lớn các yêu cầu được chấp nhận sẽ chi trả trong vòng 24 giờ", bà Tina Nguyễn thông tin.

Trong khi đó, một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm sự tiện lợi của ứng dụng GenClaims trong tuần đầu ra mắt, chị Vũ Thị Đ. tại Đăk Lăk chia sẻ: “Cảm giác nhanh lắm. Tôi chụp hình gửi các giấy tờ xong là tầm 15-20 phút sau đã nhận được tin nhắn báo đồng ý chi trả của công ty. Ứng dụng này giúp tôi tiết kiệm được thời gian mà còn đỡ phải mất công hồi hộp chờ kết quả”.

Ngoài ra, trong tháng 3 này, ngoài việc ra mắt ứng dụng GenClaims, Generali Việt Nam đã mở rộng dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện hơn thông qua mạng lưới hơn 5.000 điểm giao dịch của đối tác Payoo.

Theo đó, chỉ cần cung cấp thông tin số hợp đồng bảo hiểm, khách hàng của Generali dễ dàng thực hiện các giao dịch đóng phí Bảo hiểm định kỳ, phí Bảo hiểm đóng thêm vào Hợp đồng, hoàn trả tạm ứng đóng phí tự động/ tạm ứng tiền mặt hoặc đóng các khoản phí bảo hiểm phát sinh khác (Ví dụ: tham gia thêm sản phẩm bổ trợ, thay đổi định kỳ đóng phí, khôi phục hiệu lực hợp đồng,...).

N.K