Đạm Cà Mau “về đích” sớm
Ngày 12/12/2015 Nhà máy Đạm Cà Mau trực thuộc Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã cán đích sản xuất 782.000 tấn sản phẩm, về đích sớm 20 ngày so với kế hoạch năm 2015.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động, PVCFC hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh vượt mục tiêu đề ra.
Hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu
Có thể nói, năm 2015 là năm còn nhiều khó khăn cho ngành phân bón do giá sản phẩm thấp, biến động tỷ giá, tác động chính sách thuế… cùng với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), sư nỗ lực quyết tâm của tập thể người lao động, PVCFC đã tận dụng mọi nguồn lực để vượt qua thách thức, vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả với 102% công suất thiết kế. Đặc biệt, nhà máy đã triển khai hàng loạt các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tối ưu hóa vận hành, tổ chức bảo dưỡng đồng bộ và kịp thời… đảm bảo vận hành sản xuất ổn định liên tục, đưa sản phẩm đến các khu vực tiêu thụ khắp cả nước, đáp ứng nhanh nhu cầu mùa vụ của bà con nông dân.
Lấy kim chỉ nam là nỗ lực hết mình cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam, trong những năm qua, PVCFC không ngừng nghiên cứu đưa ra những sản phẩm mới, chất lượng nhằm cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, đáp ứng tối đa nhu cầu sản xuất nông nghiệp trong nước và xuất khẩu. Dự kiến đến hết ngày 31/12/2015, nhà máy sản xuất khoảng 820 ngàn tấn urê, đạt 106% kế hoạch năm 2015. Công ty cũng đã sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm mới N.Humate +TE giúp rễ khỏe, đất tơi – bền cây, phát trái.
Việc xây dựng thương hiệu trong môi trường kinh doanh hiện nay là không dễ dàng vì xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, sản phẩm cạnh tranh từ các đối thủ trong và ngoài nước ngày càng khốc liệt. Với lợi thế được kế thừa thương hiệu PVN, Đạm Cà Mau có ưu thế về đặc tính sản phẩm có chất lượng tốt do được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, trên dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại của các nước G7. Đặc biệt, chính sách kinh doanh hợp lý và một chiến lược marketing cụ thể đã giúp thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng đang ngày càng được nhiều người biết đến và gần gũi với nông dân.
Nhờ chất lượng vượt trội, từ chỗ thương hiệu và sản phẩm chỉ hiện diện ở thị trường chính là Tây và Đông Nam Bộ, đến nay PVCFC đã mở rộng, phát triển ra toàn quốc. Không những vậy, PVCFC tự hào là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc thâm nhập thị trường nước ngoài. Sản phẩm Đạm Cà Mau hiện nay đã có mặt ở các thị trường Campuchia, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Bangladesh, Nhật Bản và được khách hàng đánh giá cao. Năm 2015, Công ty đã triển khai phát triển hệ thống phân phối, thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng tại thị trường Campuchia và tiêu thụ được gần 100 ngàn tấn.
Trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, chào năm mới 2016, PVCFC đang hòa mình vào không khí sôi động, khẩn trương của PVN và các đơn vị thành viên, huy động mọi nguồn lực để triển khai tốt các hoạt động, tạo tiền đề tốt để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 và những năm tiếp theo.
“Mùa quả ngọt”
Nhà máy Đạm Cà Mau với công suất thiết kế 800.000 tấn/năm; sau hơn 4 năm đi vào hoạt động đã cung cấp hơn 3 triệu tấn phân đạm cho sản xuất nông nghiệp cả nước. Thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” đang ngày càng trở nên gần gũi và được đông đảo nông dân biết đến, tin tưởng sử dụng nhờ chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, dịch vụ khách hàng tốt. Đến nay, sản phẩm đã đạt được nhiều giải thưởng giá trị, uy tín, góp phần tích cực trong công tác bình ổn thị trường phân bón theo chủ trương của Chính phủ. Đồng thời, PVCFC cũng triển khai, tham gia nhiều chương trình, hoạt động quan trọng: Cánh đồng lớn, vinh danh các tập thể và cá nhân trong mô hình cánh đồng vàng; Xây dựng nông thôn mới, Diễn đàn khuyến nông...; hợp tác với các công ty uy tín trong và ngoài nước, hợp tác nghiên cứu với trường đại học, viện nghiên cứu, nhà khoa học uy tín, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển nhằm đa dạng hoá sản phẩm, xây dựng thương hiệu.
Ghi nhận những đóng góp lớn của PVCFC đối với thị trường phân bón, mới đây, PVCFC đã vinh dự nhận Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam. Đây là giải thưởng cao quý của Bộ NN&PTNT, được định kỳ tổ chức ba năm một lần, mỗi lần trao tặng tối đa 100 sản phẩm. Bông lúa vàng Việt Nam là giải thưởng duy nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao tặng cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn Việt Nam. Các sản phẩm được trao giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ II, năm 2015 là hàng hóa nông nghiệp có chất lượng cao. Đó là một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của PVCFC trong việc đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất khu vực để cho ra đời sản phẩm phân bón hạt đục chất lượng cao với thương hiệu Đạm Cà Mau- Hạt Ngọc Mùa Vàng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trên khắp cả nước, nhất là khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Đạm Cà Mau ra đời và vận hành hiệu quả trong suốt thời gian qua là việc rất có ý nghĩa. Giờ đây, nông dân không chỉ không còn lo lắng về tình trạng sốt phân, sốt giá hàng năm mà còn hoàn toàn vững tin vào thương hiệu Đạm Cà Mau bởi chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh. Với nhiều tính năng nổi trội như phân giải nitơ chậm, giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng hiệu quả, cây trồng khi bón đạm Cà Mau thì xanh bền và tiết kiệm phân bón, cỡ hạt đồng đều, không mạt nên dễ rải và dễ phối trộn… đạm Cà Mau đã và đang mang lại lợi ích thiết thực cho người nông dân. Nông dân Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung đang dần trao trọn niềm tin cho đạm Cà Mau và tin tưởng vào những vụ mùa thắng lợi.
Trong chiến lược phát triển dài hạn, PVCFC luôn mong muốn song hành với lợi ích cũng như khó khăn của nông dân, trên cơ sở đó chính sách bán hàng được xây dựng hướng tới phục vụ và làm hài lòng khách hàng, bà con nông dân. PVCFC mong muốn đạm Cà Mau chính là giấc mơ trong câu chuyện làm giàu của nông dân.