Cơ điện Trần Phú lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Công ty cổ phần cơ điện Trần Phú vừa được công bố lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam vào sáng nay tại Dinh Độc Lập, TP Hồ Chí Minh, sáng 13/01/2012.

Cơ điện Trần Phú lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - 1
Công nhân Trần Phú trong phân xưởng sản xuất dây điện.
Công ty cổ phần cơ điện Trần Phú xếp thứ 313 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam do công ty Vietnam Report bình chọn. 

Trần Phú là công ty cổ phần nhưng vốn nhà nước với đại diện là Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chiếm tới 65%. Theo đánh giá của VNR500, tỉ suất lợi nhuận ROA của khối doanh nghiệp nhà nước giảm từ 5,2% năm 2010 xuống chỉ còn 2,7 năm 2011. Dù vậy, cơ điện Trần Phú lại nằm ngoài xu hướng suy giảm trên, tổng doanh thu của doanh  nghiệp năm 2011 ước đạt hơn 1800 tỉ đồng, lợi nhuận công ty và thu nhập của cán bộ công nhân viên tăng rõ rệt so với năm 2009 và 2010.

Cho dù chịu không ít áp lực từ chi phí đầu vào (điện, nước, vận tải, xăng, dầu) tăng mạnh và từ sức cạnh tranh của các thương hiệu khác cũng như một thương hiệu cùng tên, Cơ điện Trần Phú đã có những bước tiến vững chắc, giữ vững vị trí số một trên thị trường dây cáp điện miền Bắc và tạo dựng nền tảng đúng đắn cho sự phát triển trong tương lai.

“Đây là nỗ lực chung của tập thể cán bộ công nhân viên Trần Phú. Tôi nghĩ một tập thể biết phấn đấu vì lợi ích chung, đặc biệt lãnh đạo dũng cảm và nhiệt huyết đặt cái chung lên hàng đầu thì doanh nghiệp nhà nước hoàn toàn cũng có khả năng cạnh tranh và vươn tới vị trị hàng đầu.” Ông Quản Ngọc Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ điện Trần Phú chia sẻ.

Được thành lập từ năm 1984 trên cơ sở sáp nhập hai xí nghiệp trực thuộc Sở Xây dựng Hà Nội, nhưng cơ điện Trần Phú chỉ bắt đầu định hình tên tuổi khi bước chân vào thị trường dây điện từ năm 1994. Trần Phú là một trong số rất ít các đơn vị sản xuất mặt hàng này trên nền công nghệ Châu Âu và đã đạt Cúp vàng Chất lượng Châu Âu năm 2006.  

“Cứ ra cửa hàng ở miền Bắc hỏi dây điện là chủ cửa hàng cắt cho một đoạn dây Trần Phú. Màu vàng của Trần Phú đã trở nên quen thuộc với khách hàng hàng chục năm qua. Trần Phú có được như ngày hôm nay nhờ rất nhiều vào giá trị thương hiệu đã được tích lũy trong suốt gần 3 thập kỷ phát triển ấy. Câu chuyện thành công của Trần Phú cho thấy một thương hiệu mạnh là vô giá đối với một doanh nghiệp.” Ông Quản Ngọc Cường kết luận.

Ngọc Nam

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm