Chiến lược “kiềng 3 chân” – Phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam
Sau 3 năm thành lập và hoạt động tại Việt Nam, Herbalife đã đạt được những thành công đáng mơ ước: Đứng trong top 20 chỉ số kinh doanh của Herbalife toàn cầu và đứng thứ 3 thị trường châu Á.
Khoa học tiên phong – Sản phẩm đột phá
Bằng việc kết hợp trí tuệ tuyệt vời, đội ngũ khoa học và Ban Cố Vấn Dinh Dưỡng Herbalife bao gồm các bác sĩ ưu tú, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng như Tiến sĩ Y học Louis Ignarro từng đoạt giải Nobel Y học, hay Tiến sĩ David Heber, giáo sư y học và y tế công cộng tại đại học UCLA, Herbalife đã trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản phẩm dinh dưỡng và kiểm soát cân nặng. Herbalife không ngừng đầu tư vào nghiên cứu khoa học dinh dưỡng để tạo ra những sản phẩm khác biệt mang tính đột phá. Năm 2006, Herballife đã thành lập thêm Trung tâm Khoa Học Sản Phẩm tại Torrance, California chuyên nghiên cứu những thành phần và sản phẩm bổ sung dinh dưỡng mới. Cam kết khác của Herbalife đối với khoa học dinh dưỡng còn được thể hiện qua đóng góp của Phòng thí nghiệm Mark Hughes về dinh dưỡng Phân tử và Tế bào, đặt tại Đại học UCLA.
Kế thừa nền tảng khoa học toàn cầu, những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng chất lượng cao Herbalife đem đến tại thị trường Việt Nam được chọn lọc để phù hợp với thể chất đặc thù của người dân Việt Nam. Đó là những sản phẩm tập trung bổ sung dinh dưỡng như Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1, Hỗn hợp Vitamin, đem lại dinh dưỡng cho tim mạch như Niteworks, Herbalifeline và dinh dưỡng cho xương khớp như Xtra-Cal…
Nhân lực trong nước – Sự tiếp cận hiệu quả
Thông thường, khi đầu tư tại các quốc gia đang phát triển, tỷ lệ nhân sự nước ngoài của Herbalife luôn chiếm khoảng 10-20%. Thế nhưng, ở VN 100% nhân sự, từ vị trí nhân viên đến quản lý cao cấp đều là người Việt. Đây là trường hợp duy nhất trong của Herbalife toàn cầu.
Với lợi thế am hiểu văn hóa, môi trường kinh doanh và pháp lý tại VN, hình thức quản lý này đã chứng minh tính hiệu quả, Herbalife tăng trưởng 50% suốt ba năm qua, đóng góp ngân sách hơn 260 tỉ đồng, xây dựng hệ thống hơn 45.000 nhà phân phối rộng khắp. Đội ngũ quản trị Herbalife Việt Nam cùng tham vấn các nhà phân phối lãnh đạo xây dựng những khóa huấn luyện thực tiễn, bài bản về kỹ năng quản lý và phát triển kinh doanh, chuẩn mực và đạo đức kinh doanh, qui định luật pháp liên quan. Trên thực tế việc kinh doanh của nhà phân phối chỉ thật sự hiệu quả khi họ dùng, cảm nhận, chia sẽ lợi ích sản phẩm cho sức khỏe bản thân, không thổi phồng chất lượng sản phẩm, tuân thủ những qui định kinh doanh từ công ty và pháp luật. Các hoạt động trên cùng sự giám sát và kỷ luật nghiêm khắc, minh bạch đã đem lại sự phát triển bền vững cho Herbalife Việt Nam.
Trách nhiệm cộng đồng – Vì sự phát triển thể chất người Việt
Khi kinh doanh tại một quốc gia, ngoài chuyện kinh doanh và lợi nhuận, cần phải có trách nhiệm với cộng đồng, với quốc gia nơi công ty hoạt động. Đó là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Herbalife.
Hoạt động xã hội được Herbalife cam kết và triển khai tại các quốc gia công ty hoạt động. Tháng 9 vừa qua, Herbalife chính thức trở thành Đối tác tài trợ và phát triển Dinh dưỡng Toàn diện của thể thao Việt Nam trong giai đoạn 2012 – 2016. Ngoài ra, với mục tiêu “Nâng tầm chất lượng sống”, Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình được chọn để trở thành Casa Herbalife Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa trong suốt hơn 1 năm qua hỗ trợ các trẻ em cơ nhỡ: cải thiện bếp ăn, cung cấp bữa ăn dinh dưỡng, xây dựng khu rèn luyện thể dục thể thao, tổ chức khám sức khỏe, tặng thẻ Bảo hiểm Y tế, vui Tết Trung Thu cho các em.
Mức tăng trưởng cao liên tục ba năm qua của Herbalife Việt Nam giữa bối cảnh khó khăn của nền kinh tế thế giới, cho thấy chiến lược phát triển bền vững, tạo lập giá trị chung giữa Herbalife và cộng đồng, xã hội Việt Nam đã mang lại hiệu quả mong đợi. Đây là nền tảng cho những bước tiến mới trong tương lai của Herbalife tại thị trường Việt Nam.