Bia Sài Gòn đồng hành cùng “Ngân hàng bò” mang đến cơ hội thoát nghèo
Ngày 15 và 16 tháng 8, tiếp nối thành công dự án “Ngân hàng bò” năm 2013 với tư cách là nhà Tài trợ vàng, Tổng Công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn tặng bò cho đồng bào các huyện nghèo 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa
Ngày 15 và 16 tháng 8 vừa qua, tiếp nối thành công đã đạt được của dự án “Ngân hàng bò” năm 2013 với tư cách là nhà Tài trợ vàng, Tổng Công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn tiếp tục đồng hành cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bò cho đồng bào các huyện nghèo 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa. Chương trình do công ty Cổ phần Truyền thông Hình ảnh tổ chức dưới sự chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
Theo ông Lê Hồng Xanh – Phó Tổng giám đốc Công ty: Tinh thần “chung tay với cộng đồng” vốn là một truyền thống và là một trong những nét văn hóa của Bia Sài Gòn. Ngân hàng bò” là một trong những Dự án ý nghĩa mà Bia Sài Gòn đã và đang tham gia nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo trong cả nước”.
Ở mô hình “Ngân hàng bò”, mỗi hộ gia đình nghèo được trao tặng 1 con bò giống từ dự án của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Mỗi con bê sinh sản từ bò giống sẽ tiếp tục được nuôi thêm 12 tháng tuổi trước khi chuyển giao con bê này cho hộ nghèo khác nuôi. Sau khi trao lứa bê đầu tiên, hộ gia đình nhận bò ban đầu được hoàn toàn sở hữu bò giống. Và cứ tiếp tục theo chu trình như vậy, số lượng bò giống được gia tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều hộ gia đình nghèo khác được trợ giúp.
Đối tượng của Chương trình là những hộ nghèo (thuộc danh sách hộ nghèo mới nhất) không có phương tiện mưu sinh hoặc không có nguồn thu nhập ổn định; thường xuyên thiếu lương thực. Ít nhất trong số hộ hưởng lợi có 5% là gia đình thương binh, liệt sỹ, nạn nhân CĐDC, gia đình chính sách.
Tính đến thời điểm này, 7.028 con bò giống đã được trao cho 7.028 hộ gia đình nghèo tại 111 huyện thuộc 39 tỉnh. Gần 1.000 con bê sinh sản đã tới tận tay các hộ gia đình nghèo khác. Ngân hàng bò đã, đang và sẽ phát triển thêm những chú bò, mang đến cho các hộ nông dân không chỉ là phương tiện mưu sinh giúp họ thoát nghèo, mà trên hết là niềm tin vào một cuộc sống ấm áp tình người, niềm hy vọng sẽ đổi đời từ sức lao động của mình và sự chia sẻ của xã hội.
Hàng năm, Tổng Cty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn chi hơn 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách an sinh xã hội và vận động từ sự tham gia của cán bộ, công nhân viên công ty, thực hiện các hoạt động vì động đồng, các hoạt động cộng đồng hướng về khu vực nông thôn hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ….Và gần đây nhất ngày 14/5/2014, BiaSàiGòn đã trao hơn1 tỷ đồng đóng góp vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông “ của Báo Tuổi trẻ. Tổng công ty cũng đã vận động cán bộ, công nhân viên Bia Sài Gòn đóng góp mỗi người tối thiểu 1 ngày lương (cơ bản) ủng hộ lực lượng cán bộ, chiến sỹ bảo vệ chủ quyền biển đảo, ủng hộ ngư dân bám biển đánh bắt cá.
Hoạt động từ thiện tích cực và nhiệt tình của BiaSàiGòn không chỉ làtrách nhiệm của một doanh nghiệp lớn đối với cộng đồng, mà còn thểhiệncái “Tâm” của Bia Sài Gòn nói riêng và của người Việt Nam nói chung -những người đã lấy niềm vui và hạnh phúc của người nghèo làm niềm vui và hạnh phúc của chính mình.
Ông Nguyễn Văn Thuỷ - Giám đốc CN Bia Sài Gòn tại Thanh Hóa
(ngoài cùng bên phải ) trao 04 con bò cho Tỉnh Thanh Hoá.
(ngoài cùng bên phải ) trao 04 con bò cho Tỉnh Thanh Hoá.
Theo ông Lê Hồng Xanh – Phó Tổng giám đốc Công ty: Tinh thần “chung tay với cộng đồng” vốn là một truyền thống và là một trong những nét văn hóa của Bia Sài Gòn. Ngân hàng bò” là một trong những Dự án ý nghĩa mà Bia Sài Gòn đã và đang tham gia nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo trong cả nước”.
Ở mô hình “Ngân hàng bò”, mỗi hộ gia đình nghèo được trao tặng 1 con bò giống từ dự án của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Mỗi con bê sinh sản từ bò giống sẽ tiếp tục được nuôi thêm 12 tháng tuổi trước khi chuyển giao con bê này cho hộ nghèo khác nuôi. Sau khi trao lứa bê đầu tiên, hộ gia đình nhận bò ban đầu được hoàn toàn sở hữu bò giống. Và cứ tiếp tục theo chu trình như vậy, số lượng bò giống được gia tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều hộ gia đình nghèo khác được trợ giúp.
Đối tượng của Chương trình là những hộ nghèo (thuộc danh sách hộ nghèo mới nhất) không có phương tiện mưu sinh hoặc không có nguồn thu nhập ổn định; thường xuyên thiếu lương thực. Ít nhất trong số hộ hưởng lợi có 5% là gia đình thương binh, liệt sỹ, nạn nhân CĐDC, gia đình chính sách.
Ông Phạm Tuấn Linh Linh - đại diện
Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Bắc trao 03 con bò cho Tỉnh Sơn La
Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Bắc trao 03 con bò cho Tỉnh Sơn La
Tính đến thời điểm này, 7.028 con bò giống đã được trao cho 7.028 hộ gia đình nghèo tại 111 huyện thuộc 39 tỉnh. Gần 1.000 con bê sinh sản đã tới tận tay các hộ gia đình nghèo khác. Ngân hàng bò đã, đang và sẽ phát triển thêm những chú bò, mang đến cho các hộ nông dân không chỉ là phương tiện mưu sinh giúp họ thoát nghèo, mà trên hết là niềm tin vào một cuộc sống ấm áp tình người, niềm hy vọng sẽ đổi đời từ sức lao động của mình và sự chia sẻ của xã hội.
Niềm vui được trao đi và lan rộng
Hàng năm, Tổng Cty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn chi hơn 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách an sinh xã hội và vận động từ sự tham gia của cán bộ, công nhân viên công ty, thực hiện các hoạt động vì động đồng, các hoạt động cộng đồng hướng về khu vực nông thôn hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ….Và gần đây nhất ngày 14/5/2014, BiaSàiGòn đã trao hơn1 tỷ đồng đóng góp vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông “ của Báo Tuổi trẻ. Tổng công ty cũng đã vận động cán bộ, công nhân viên Bia Sài Gòn đóng góp mỗi người tối thiểu 1 ngày lương (cơ bản) ủng hộ lực lượng cán bộ, chiến sỹ bảo vệ chủ quyền biển đảo, ủng hộ ngư dân bám biển đánh bắt cá.
Hoạt động từ thiện tích cực và nhiệt tình của BiaSàiGòn không chỉ làtrách nhiệm của một doanh nghiệp lớn đối với cộng đồng, mà còn thểhiệncái “Tâm” của Bia Sài Gòn nói riêng và của người Việt Nam nói chung -những người đã lấy niềm vui và hạnh phúc của người nghèo làm niềm vui và hạnh phúc của chính mình.