Bí quyết thành công của ông chủ veston Hồng Ngọc
Hẹn gặp ông rất nhiều lần nhưng lần nào ông cũng “khất” với câu nói rất chân tình “có vẻ như tôi nhiều việc quá”. Nhưng duyên cớ đã giúp chúng tôi gặp được ông trong một ngày gần đây. Điều ấn tượng đầu tiên về ông là phong thái điềm đạm, lịch lãm của một doanh nhân thành đạt, đa tài nhưng có chút sâu lắng trong từng câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp. Tất cả khắc họa nên chân dung doanh nhân Nguyễn Ngọc Chất – Ông chủ của thương hiệu Veston Hồng Ngọc
PV: Chào ông, ngày nay rất nhiều bạn trẻ nuôi giấc mơ trở thành doanh nhân. Xin ông hãy chia sẻ quá trình gây dựng thương hiệu veston Hồng Ngọc và có những lời khuyên cho các bạn trẻ muốn trở thành doanh nhân thành đạt thì nên làm gì?
Để tạo ra một thương hiệu mạnh và đi cùng với năm tháng là điều không hề dễ dàng. Trước hết, người đứng đầu của thương hiệu phải thực sự có tâm, có đức và luôn hướng sản phẩm của mình đến lợi ích của người tiêu dùng. Đó chính là tôn chỉ của tôi khi gây dựng veston Hồng Ngọc ngay từ những ngày đầu tiên.
Veston Hồng Ngọc có được như ngày hôm nay đã trải qua rất nhiều gian khó. Vào những ngày đầu thành lập, sản phẩm của chúng tôi tồn đọng rất nhiều, hàng sản xuất ra không có nơi tiêu thụ. Cùng với đó là sự khó khăn về kinh tế khiến Veston Hồng Ngọc có lúc đã đứng bên bờ suy sụp. Vào lúc đó, tôi phải đứng trước lựa chọn hoặc tìm ra con đường đột phá để phát triển thương hiệu hoặc thất bại. Tôi đã tìm đến Đài truyền hình và đặt vấn đề quảng cáo thương hiệu mà mình gây dựng trên tivi. Đó là một bước đi đột phá bởi vào thời gian đầu những năm 1990 rất ít người dám nghĩ đến việc quảng cáo và truyền thông cho sản phẩm. Và để đến bây giờ khi nhắc đến comple, rất nhiều người nghĩ ngay tới Veston Hồng Ngọc bởi chính phương thức truyền thông táo bạo đó.
Điều tôi muốn nói ở đây là rất nhiều bạn trẻ ngày nay có ước mơ, khát vọng trở thành một doanh nhân thành đạt. Đó là điều tuyệt vời và là khao khát chính đáng. Nhưng các bạn trẻ không nên nóng vội. Sản phẩm hay thương hiệu nào cũng vậy, khi làm ra đều phải xuất phát từ cái tâm, cái đức của người thợ và cả người đứng đầu. Nếu làm sai, làm ẩu không sớm thì muộn cũng thất bại thôi. Thế giới luôn chuyển biến, bạn sẽ về sau và đi sau nếu không dám nghĩ, dám làm và nắm bắt được xu hướng. Dám nghĩ, dám làm và đón đầu xu hướng chính là bí quyết thành công hiện nay của thương hiệu Veston Hồng Ngọc.
PV: Mọi người biết đến ông như 1 hình mẫu lý tưởng của tuổi lục tuần nhưng lại có ngoại hình, sức khỏe và quan điểm sống của những người ngoài tứ tuần. Vậy để có được điều đó xin ông hãy bật mí một vài bí quyết được không ạ?
Nói tôi là hình mẫu lý tưởng thì không phải bởi ai cũng có một cách sống riêng, một quan điểm riêng. Tôi chỉ muốn sống làm sao để mình cảm thấy thoải mái, vui vẻ, làm được nhiều việc có ích cho gia đình và xã hội.
Nhưng để sở hữu một cuộc sống thoải mái khi tuổi xế chiều thì theo tôi cần phải cố gắng và có lý trí khi còn trẻ. Đam mê, xây dựng và thành công trong sự nghiệp thôi chưa đủ, người đàn ông thật sự thành đạt, thật sự ”khỏe mạnh” là người biết xây dựng hạnh phúc gia đình. Và, tôi may mắn là người như vậy vì tôi biết cân bằng cho 2 sự nghiệp lớn của đời mình, đó là: Tình yêu với nghề và tình yêu gia đình.
Nhờ vào việc có một lý tưởng sống rõ ràng và cố gắng hết sức vì lý tưởng sống đó nên như bạn thấy đấy, tôi đang sở hữu một tâm hồn tươi sáng trong một cơ thể khỏe mạnh (cười). Theo tôi, chỉ cần có lý trí, đam mê, chịu khó học hỏi và một chút quyết đoán, ai cũng sẽ thành công.
Giờ đây khi đã ở tuổi xế chiều, tôi không cho rằng mình là người giỏi giang và cũng chẳng nghĩ mình hơn ai cả. Tôi chỉ hơn nhiều người ở chỗ đã sống thỏa với đam mê của mình và may mắn thành công với đam mê đó.
Cảm ơn những lời chia sẻ quý báu đầy tâm huyết của ông chủ Nguyễn Ngọc Chất - Giám đốc thương hiệu Veston Hồng Ngọc về bí quyết thành công và quan điểm sống của doanh nhân thành đạt. Chúc Ông cùng thương hiệu Veston Hồng Ngọc ngày càng vươn mình ra biển lớn.