Belizeno - Thương hiệu Xanh bền vững
Giải thưởng Thương hiệu Xanh là giải thưởng uy tín, chất lượng thiết thực hướng đến cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng.
Trái đất đang nóng dần, môi trường sống toàn cầu đang bị đe doạ và cho đến một lúc nào đó con người không thể chống đỡ nổi thảm hoạ từ ô nhiễm môi trường do sự vô trách nhiệm của chúng ta.
Trong muôn vàn tác nhân gây ô nhiễm môi trường thì rác, nước, khí thải từ các doanh nghiệp đã vượt mức báo động. Từ thực trạng về môi trường ở Việt Nam càng làm cho chúng ta trân trọng và thấy giá trị vô cùng quý giá của các doanh nghiệp được trao giải thưởng “\Thương hiệu Xanh” - Đây là giải nhận được sự ủng hộ cao của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Bởi lẽ, ít giải thưởng về môi trường có thể quy tụ các chuyên gia đầu ngành và các cơ quan chức năng nhiều như vậy. Chính vì vậy giải thưởng Thương hiệu Xanh là giải thưởng uy tín, chất lượng thiết thực hướng đến cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng.
Phóng viên đã có cuộc trò truyện với bà Đoàn Thị Hữu Nghị - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hiệp Hưng với các sản phẩm thương hiệu Bellizeno vừa nhận được giải thưởng “ Thương hiệu xanh ” năm 2010 . Bà Đoàn Thị Hữu Nghị đã khẳng định : “ Việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm lớn lao của tất cả các doanh nghiệp chân chính”.
Những tiêu chí mà Belizeno đã nhận được giải thưởng Thương hiệu Xanh là gì? thưa bà!
Khi xây dựng thương hiệu Bellizeno tôi và các chị em trong tập đoàn muốn mang đến cho đời một sản phẩm Việt đẳng cấp với vẻ đẹp hoàn mỹ nhưng mang bản sắc Việt. Trong thực trạng hiện nay, một sản phẩm để vươn tới sự hoàn mỹ thì trước hết nó phải là sản phẩm Xanh, bởi hiện nay xu hướng tiêu dùng Xanh đang được cả thế giới ưa chuộng.
Để đạt được giải thưởng Thương hiệu Xanh đòi hỏi doanh nghiệp phải đạt 4 tiêu chí đó Là: Sản phẩm được tạo ra từ các vật liệu thân thiện với môi trường; Sản phẩm đem đến những giải pháp an toàn cho môi trường và sức khoẻ cho người tiêu dùng; Áp dụng các biện pháp cải tiến công nghệ sản xuất giảm tác động đến môi trường trong quá trình sử dụng; sản phẩm tạo ra môi trường thân thiện và an toàn cho sức khoẻ cho người tiêu dùng.
Belizeno đã bám vào các tiêu chí đó để thực hiện trong quá trình sản xuất và kinh doanh Các sản phẩm chăn ga, gối, nệm, thương hiệu Bellizeno được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản vơí các trang thiết bị hiện đại, nâng cao năng xuất, hạn chế chất thải, tiếng ồn gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm điện và nước .Các vật liệu chủ yếu để làm ra các sản phẩm của Bellizeno làm hoàn toàn bằng vải cotton sạch với nguồn gốc bông hữư cơ sạch lấy từ cây bông tự nhiên đựợc trồng trong quy trình công nghệ cao, hoàn toàn không sử dụng thuốc trừ sâu và các hoá chất độc hại khác.
Các loại chỉ thêu là loại tơ bóng từ thiên nhiên, bền màu, không sợ bị bạc hay phai màu trong quá trình sử dụng. Khác với các sản phẩm chăn ga gối in thông thường khác, phần lớn các sản phẩm của Bellizeno đựoc các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những nét đẹp dân gian và tinh tuý của văn hoá hiện đại, tạo cho sản phẩm đường nét hoa văn sống động mang đến cho người sử dụng cảm giác đang đuợc hoà mình vào thiên nhiên và từ đó thêm yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên.
Với cách chế tác tinh tuý dệt theo kiểu Percal và xa tanh bóng mịn , các sản phẩm chăn, ga, gối, nệm của Bellizeno không gây kích ứng điện như một số loại vải thông thường khác. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh : “ Từ trường sinh học trong cơ thể con người phụ thuộc một phần rất lớn vào việc tiếp xúc của cơ thể đối với các sản phẩm như vải vóc.
Vì thế khi cơ thể chúng ta đang khoẻ mạnh, đựợc tiếp cận với các sản phẩm hữu cơ sạch , không gây tích điện, dị ứng thì cơ thể lại càng khoẻ hơn. Ngược lại cơ thể đang bình thường , hoặc yếu nếu tiếp cận với các sản phẩm làm từ vải vóc kém chất lượng thì không những mang đến cảm giác mệt mỏi , sử dụng lâu dễ gây ra bệnh tật ”. Từ thành phần cấu tạo các sản phẩm của Bellizeno có thể khẳng định “ Bellizeno là một sản phẩm đảm bảo cho sức khoẻ của mọi lứa tuổi nhất là trẻ em, người già, mang đến cảm nhẹ nhàng, thoải mái cho người sử dụng.
Để nâng cao nhận thức về môi trường cho toàn nhân viên công ty. Bên cạnh các quy chế, quy định thì việc giáo dục ý thức tự giác được chúng tôi đưa nên hàng đầu. Hàng quý đều đặn, Tập đoàn luôn mở các lớp bồi dưỡng về kiến thức môi trường đồng thời khuyến khích cán bộ, nhân viên công ty tích cực hưởng ứng các hoạt động về vệ sinh môi trường do phường cũng như các tổ chức liên quan phát động.
Là những người làm ra các sản phẩm thân thiện với môi trường nên các chị em nhân viên trong Tập đoàn luôn có ý thức gương mẫu xây dựng và bảo vệ môi trường ở nơi ở và nơi làm việc cụ thể như: Trồng cây xanh, động viên người thân và mọi người xung quanh tích cực hưởng ứng các hành động bảo vệ môi trường.
Theo bà thì việc một doanh nghiệp đạt “Thương hiệu xanh” có ý nghĩa như thế nào?
Có rất nhiều Ý nghĩa trong việc đạt được giải thưởng Thương hiệu xanh , nhưng ở đây tôi chỉ đưa ra 2 vấn đề mang tính thiết thực nhất đối với hoạt động kinh doanh bền vững đó là:
Một sản phẩm được chứng nhận Thương hiệu Xanh tức là nó đã được công nhận một mặt nào đó về giá trị chuyên môn, tính pháp lý và điều quan trọng hơn là sự khẳng định về mặt tích cực trong việc bảo vệ môi trường.
Như vậy nó sẽ tác động vào người tiêu dùng. Người tiêu dùng thông minh sẽ hiểu rằng sản phẩm đạt “ Thương hiệu Xanh” là sản phẩm làm ra bảo vệ chính sức khoẻ của họ và mọi người xung quanh do đó người ta sẽ có xu hướng sử dụng sản phẩm càng nhiều hơn và đương nhiên nó sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh hơn.
Chúng ta đang quan tâm, giúp đỡ người nghèo, thì không chỉ giúp mang tính tạm thời mà phải giúp mang tính lâu dài đó là giúp họ việc giải quyết việc làm đồng thời đảm bảo ngay chính việc làm họ đang có. Song song với sự tồn tại của doanh nghiệp chúng tôi là hàng ngàn anh chị em ở các vùng nông thôn có việc làm từ nghề thêu và trồng bông. Sản phẩm của chúng tôi được làm ra bởi tâm huyết của những ngưòi phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh bất hạnh vì thế khi doanh nghiệp nhận được giải thưởng này chứng minh rằng: Mọi người, mọi nhà, mọi doanh nghiệp đều có thể bảo vệ môi trường nếu mình thực sự có trách nhiệm. Giải thưởng Thương hiệu Xanh là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp chân chính làm tốt hơn về việc bảo vệ môi trường thông qua giải thưởng này đã đưa một thông điệp kêu gọi cộng đồng người tiêu dùng trong nước và thế giới nên có hành động tiêu dùng , suy nghĩ tiêu dùng vì một trái đất Xanh - Sạch - Đẹp.
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay thì phần lớn các doanh nghiệp chủ yếu chú trọng đến lợi nhuận và họ cho rằng chi phí vào việc gìn giữ và cải tạo môi trường là một sự đầu tư lãng phí. Doanh nghiệp của bà luôn đi ngược lại với suy nghĩ trên bà cảm thấy mình được và mất gì?
Hiện nay ngươì tiêu dùng ở các nước châu Âu, châu Mỹ khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm nào đó và họ đưa ra ngay yêu cầu là sản phẩm mang tính thân thiện với môi trường. Chính nhu cầu này đã thúc đẩy các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm Xanh. Ở Việt Nam chúng ta người tiêu dùng đã và sẽ như thế. Nếu như doanh nghiệp chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà quên mất vấn đề bảo vệ môi trường thì chính doanh nghiệp đấy trong tương lai đang tìm đến sự xoá tên trong lòng người tiêu dùng(Vedan là một bài học nhãn tiền nhất).
Thương hiệu BEllizeno dù mới xuất hiện gần 3 năm trên thị trường trong nước nhưng đã nhận được sự ủng hộ, tin dùng của người tiêu dùng. Sản phẩm của chúng tôi đã được kiểm chứng ,có đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập và đứng vào tốp Thương hiệu thế giới bởi nó hội tụ được các yếu tố: Chất lượng đẳng cấp ,sản phẩm vì lợi ích cộng đồng, sản phẩm thân thiện với môi trường và sản phẩm hội tụ tinh hoa văn hoá của ngưòi phụ nữ Việt, sản phẩm sạch- rất tốt cho sức khoẻ người tiêu dung. Chúng tôi nghĩ con đường mà doanh nghiệp đang phát triển rất tốt đẹp và bền vững.
Xin cảm ơn bà về cuộc trò truyện này.
Tuyết Nguyên