Bảo Việt Nhân thọ nâng cao chất lượng dịch vụ
Sau hơn 15 năm bảo hiểm nhân thọ (BHNT) chính thức hoạt động tại Việt Nam, chỉ khoảng 5% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ, 95% chưa tham gia. Nhiều người dân chưa tham gia bảo hiểm phần nhiều là chưa an tâm về chất lượng dịch vụ khách hàng của các DN BHNT mang lại.
Theo ông, chất lượng dịch vụ của Công ty bảo hiểm nhân thọ có vai trò và ảnh hưởng thế nào đến lựa chọn Công ty bảo hiểm nhân thọ của khách hàng?
Tôi cho rằng chất lượng dịch vụ khách hàng của Công ty bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò rất quan trọng để có được sự tin tưởng từ phía khách hàng.
Đặc thù sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là vô hình, khi tham gia BHNT khách hàng sẽ nhận lại sự cam kết của Công ty kéo dài từ 5 đến vài chục năm (hợp đồng bảo hiểm) và đặt niềm tin nơi cam kết đó. Nếu không có sự chăm sóc và liên lạc thường xuyên, khách hàng sẽ dần cảm thấy mình bị quên lãng và dẫn đến sự tin tưởng về lâu dài.
Đối với Bảo Việt Nhân thọ, chúng tôi phải đẩy mạnh việc thường xuyên thăm hỏi, động viên và chăm sóc khách hàng, không chờ đến lúc đáo hạn hay khách hàng gặp rủi ro mới giải quyết quyền lợi. Như vậy, khách hàng mới luôn an tâm và hài lòng, đúng như ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ mang lại.
Vậy đội ngũ Tư vấn viên (TVV) đóng vai trò quan trọng và nòng cốt trong việc chăm sóc và phục vụ khách hàng đúng không?
Đúng, đội ngũ TVV chính là những người đại diện của doanh nghiệp đến với khách hàng. Công việc của người TVV là tư vấn cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất, chăm sóc và hỗ trợ thường xuyên từ lúc khách hàng tham gia đến lúc đáo hạn hoặc những lúc khách hàng chẳng may gặp rủi ro trong cuộc sống.
Hàng năm, vào các dịp đặc biệt tư vấn viên thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà tri ân để khách hàng cảm nhận được tình cảm của doanh nghiệp muốn gửi gắm. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày phát hành hợp đồng đầu tiên của Bảo Việt Nhân thọ, chúng tôi đã tặng quà tri ân cho các khách hàng đã gắn bó với Bảo Việt Nhân thọ. Trong tháng 8, đã có gần 350 khách hàng nhận các món quà tri ân ý nghĩa và gần 14 nghìn khách hàng nhận quà tri ân khi tham gia bảo hiểm nhân thọ với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Bảo Việt Nhân thọ có những lợi thế gì để mang lại cho khách hàng những chất lượng dịch vụ tốt nhất?
Chúng tôi có mạng lưới 60 Công ty thành viên với diện mạo mới khang trang, lịch sự trải dài trên toàn quốc sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt và hài lòng.
Ông có thể cho biết một số những con số nổi bật trong quá trình phục vụ khách hàng trong 15 năm hoạt động của BVNT không?
Trong số 12 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động trên thị trường, Bảo Việt Nhân thọ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất với bề dày hoạt động lâu nhất tại Việt Nam (15 năm, từ năm 1996).
Nếu như các Công ty đều đẩy mạnh chăm sóc khách hàng tốt, ông có nghĩ thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt nam sẽ khởi sắc không? Ông có thể cho biết một số định hướng của Bảo Việt Nhân thọ là gì?
Nếu doanh nghiệp nào cũng làm đầy đủ, làm tốt chất lượng phục vụ khách hàng thì số lượng người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ ngày càng tăng. Đồng thời nhờ vào triển vọng phát triển kinh tế và nhận thức của người dân được nâng cao về bảo hiểm nhân thọ thì tiềm năng phát triển của bảo hiểm nhân thọ phát triển tại Việt Nam là rất cao.
Đối với Bảo Việt Nhân thọ, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện và đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyên môn hóa các nghiệp vụ giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Đầu tháng 9, BVNT vừa ra mắt sản phẩm mới “An phúc Gia lộc”, là sản phẩm liên kết chung dành cho các khách hàng đáo hạn và tiếp tục tái tục hợp đồng bảo hiểm. Sản phẩm được nghiên cứu xuất phát từ số lượng khách hàng tham gia tái tục hợp đồng đối với Bảo Việt Nhân thọ cao. Chúng tôi tự hào vì điều này và sẽ tiếp tục phát huy để dành được sự tin tưởng từ khách hàng.
- Xin cảm ơn ông!
Khách hàng nghĩ gì về việc tham gia bảo hiểm nhân thọ? Chị Mai Hương, 35 tuổi, Hà Nội: Tôi thấy ở nước ngoài họ tham gia bảo hiểm nhân thọ rất nhiều vì chất lượng phục vụ khách hàng tốt và đảm bảo. Tại Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ chưa được mọi người đón nhận và phổ biến. theo tôi là vì mọi người chưa có thói quen và văn hóa tham gia bảo hiểm. Chị Hương Thảo, Nam Định 38 tuổi: Tôi sẽ tham gia bảo hiểm nếu được phục vụ nhanh chóng.Công ty bảo hiểm nhân thọ nên có các chương trình chăm sóc khách hàng để khách hàng luôn cảm thấy yên tâm vì đã gửi một khoản tiền không nhỏ vào Công ty. |
P.V