APB giới thiệu phong cách uống có trách nhiệm
Trang web Drink-Savvy.com cung cấp những thông số về đồ uống có cồn và tác động của nó tới cơ thể con người trong mục “Hiểu biết về thức uống có cồn”, và những lời khuyên thực tế để uống có trách nhiệm trong mục “Những bí quyết (mẹo) để uống có trách nhiệm”.
Tập đoàn các nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương (APB) chính thức ra mắt website Drink-Savvy.com. Đây là một trang website được thiết kế nhằm nâng cao ý thức và thói quen uống có trách nhiệm của người tiêu dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. APBL là Tập đoàn bia Châu Á đầu tiên khởi xướng chương trình này, các hoạt động trong chương trình sẽ giúp người uống hiểu, thưởng thức và đánh giá đúng ý nghĩa của việc uống có trách nhiệm.
Drink-Savvy.com ra mắt đồng thời khởi động cuộc thi “Tôi Uống có Trách nhiệm” trong toàn khu vực – tất cả cư dân trong khu vực có thể tham gia bằng cách gửi đến một đoạn băng hình, một đoạn ghi âm, ảnh hay minh họa cách thức họ uống có trách nhiệm lên website này.
Bài tham dự có tính sáng tạo nhất sẽ giành những giải thưởng vô cùng hấp dẫn đó là một chuyến đi 10 ngày cho 2 người đến Australia, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhất của thành phố Sydney, ngắm đảo hòn đảo Whitsunday và khu đô thị sầm uất Cairns. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng Ba năm 2010.
Ngoài ra, Drink-Savvy.com cũng sử dụng các mạng xã hội phổ biến khác - Facebook, Orkut, Twitter, và các blog có ảnh hưởng trong vùng - để tiếp cận công chúng và xây dựng một cộng đồng người tham gia, ủng hộ chương trình cũng như phổ biến thông điệp uống có trách nhiệm.
“Chúng tôi hiểu rằng để khuyến khích thói quen uống tích cực, chúng tôi cần sự ủng hộ và hợp tác của cộng đồng xung quanh. Và trên nền tảng đó, Tập đoàn chúng tôi tổ chức cuộc thi rộng rãi cho công chúng, dùng phương tiện truyền thông xã hội khuyến khích người dân suy nghĩ về ý thức uống có trách nhiệm, chia sẻ ý kiến về cách chúng ta thưởng thức đồ uống một cách có trách nhiệm và tận hưởng những khoảng khắc đáng nhớ bên nhau.
Chúng tôi dùng cách thức sôi động để hình thành ý thức uống có trách nhiệm, lôi cuốn mọi người tham gia tích cực, bằng cách đó chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra hiệu ứng theo cấp số nhân và mở rộng tầm ảnh hưởng để có nhiều người tiêu dùng biết đến, quý trọng, và thực hành, cũng như ủng hộ phong cách uống có trách nhiệm” ông Roland Pirmez, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn APB Pirmez nói.
Cùng với việc lôi cuốn người tiêu dùng tham gia tích cực, APB đã thảo luận với những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong xã hội như các đối tác ngành, các cơ quan chính phủ và những nhà lãnh đạo cấp cao để thúc đẩy uống có trách nhiệm ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Những đối tác lâu năm này đã thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình cho chiến dịch này tại trang web Drink-Savvy.com, nơi họ có thể đóng góp cho mục “Những người uống có trách nhiệm tại địa phương” – mục này mô tả những người uống có trách nhiệm và bằng nhiều cách sáng tạo khác, họ khuyến khích phong cách uống có trách nhiệm trong khu vực.
Những nhà lãnh đạo cấp cao trong khu vực ủng hộ phong cách uống có trách nhiệm bao gồm Thẩm phán người Thái Lan - ông Panat Somburanasin, Nhà sáng lập và điều hành kinh doanh ODEL - bà Otara Gunewardene, Giám đốc điều hành siêu thị mốt hàng đầu tại Sri Lanka, ông Bruce Robertson - Tổng giám đốc điều hành hiệp hội Hospitality Association của New Zealand, các nhân vật trong ngành truyền thông, các đối tác kinh doanh và những đại sứ sinh viên tình nguyện làm công tác quảng bá nâng cao ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng sinh viên của các trường đại học. Tại Singapore, Nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương Singapore là đã ký kết hợp tác với Cục cảnh sát giao thông nước này nhằm nỗ lực kiềm chế tình trạng lái xe khi say xỉn.
Website Drink-Savvy.com còn có chuyên mục “APB uống có trách nhiệm” mô tả những sáng kiến đa dạng do các công ty con của APB tiến hành nhằm giáo dục và khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm tại châu Á Thái Bình Dương.
Ông Pirmez nói thêm: “Uống có trách nhiệm là một phần văn hóa của Tập đoàn chúng tôi và các nhân viên của chúng tôi chính là những đại sứ. Chúng tôi cho ra mắt trang web Drink-Savvy.com đúng vào dịp lễ hội cuối năm với dụng ý nhắc nhở và khuyến khích người tiêu dùng của chúng tôi uống có trách nhiệm trong mùa lễ hội và kỷ niệm. Tiếp theo, chúng tôi mong muốn cuốn hút người tiêu dùng vào những hoạt động thú vị hơn nữa để khuyến khích ý thức uống có trách nhiệm.”
Nhiều công ty con trong tập đoàn APB ở khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng đã nỗ lực truyền bá cho chiến dịch này bằng cách triển khai những hoạt động liên quan trên thị trường của mình.
Tại Singapore đã tổ chức một buổi hòa nhạc kèm theo tiệc nhằm khuyến khích uống có chừng mực trong giới thanh niên, thông qua chủ đề âm nhạc, mốt, thể thao và tình bạn. Tại Sri Lanka có bữa tiệc dành riêng cho những người lái xe nhằm nhấn mạnh thông điệp chống lái xe sau khi uống rượu bia và các chương trình giáo dục khác cho đối tác thương mại và nhân viên tại Lào và Mông Cổ.
Trang Drink-Savvy.com có các bản bằng tiếng Anh, tiếng Mông Cổ và tiếng Việt. Để tìm hiểu thêm về phong cách uống có trách nhiệm, chia sẻ suy nghĩ của bạn về uống có trách nhiệm và giành những phần thưởng hấp dẫn, hãy truy cập www.Drink-Savvy.com.