AIA nâng cao trải nghiệm khách hàng qua ứng dụng công nghệ trong quy trình
Cải thiện tốc độ và tính tiện dụng trong việc theo dõi và nhận thanh toán quyền lợi bảo hiểm là ưu tiên số một để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trong thời đại số, theo nhận định từ hãng bảo hiểm nhân thọ hàng đầu AIA.
Với định hướng ứng dụng công nghệ để cải thiện tốc độ và quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm, AIA đang có những bước chuyển mạnh mẽ để dẫn đầu trong cuộc đua về trải nghiệm khách hàng của ngành bảo hiểm. Từ cuối năm 2016, AIA Việt Nam đã bắt đầu triển khai quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trong vòng tối đa 60 phút. Quy trình mới này nhanh chóng tạo nên làn sóng về “thanh toán nhanh” trong ngành khi thời gian hoàn tất trung bình hiện nay đang kéo dài nhiều ngày, hỗ trợ tối đa các khách hàng đang cần trợ giúp gấp về tài chính sau biến cố.
Với phản hồi tích cực từ khách hàng sau khi quy trình mới được áp dụng, từ tháng 4 này, AIA đã nhân rộng quy trình thanh toán nhanh quyền lợi bảo hiểm tử vong tại 46 văn phòng khắp cả nước và tiến hành áp dụng quy trình cho cả các yêu cầu giải quyết Quyền lợi nằm viện tại tất cả văn phòng AIA Exchange.
“Chúng tôi đặt ra mục tiêu ‘nhanh và minh bạch’ cho mọi thanh toán Quyền lợi bảo hiểm,” ông Wayne Besant, CEO của AIA Việt Nam chia sẻ “Tập trung vào việc cải tiến liên tục, chúng tôi tin rằng trải nghiệm khách hàng cũng sẽ liên tục được hoàn thiện.”
Câu chuyện từ những khách hàng được nhận Quyền lợi bảo hiểm và người thân của họ là minh chứng rõ rệt cho cam kết trên của AIA. Trong nhiều trường hợp, gia đình của khách hàng đã chủ động tham gia hợp đồng bảo hiểm mới cho mình sau khi trải nghiệm quá trình xử lý thanh toán nhanh và tiện lợi của AIA.
Cuối năm 2016, chị Lê Thị Minh Hạnh (Gia Lai) đến văn phòng AIA để làm thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho người chồng của mình mới qua đời. Trường hợp của chị đã được hoàn tất thủ tục và chi trả quyền lợi trong vòng chưa đầy 60 phút. Ấn tượng với sự minh bạch và quy trình nhanh gọn của AIA, cũng như hiểu sâu sắc một lần nữa ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ khi bản thân lúc đó là người duy nhất trong gia đình có khả năng lo cho các con, chị Hạnh quyết định tiếp tục tham gia sản phẩm bảo hiểm An Phúc Trọn Đời Ưu Việt – Quyền lợi Nâng cao cho mình với số tiền bảo hiểm 300 triệu đồng và đi kèm 3 sản phẩm bổ sung Hỗ trợ chi phí nằm viện; Bảo hiểm toàn diện Bệnh hiểm nghèo; Bảo hiểm Tử vong & thương tật do tai nạn.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Hạnh cho biết: “Hôm tới làm thủ tục nhận quyền lợi, tôi khá bất ngờ khi được thanh toán, chỉ sau khoảng một tiếng. Việc này có ý nghĩa lớn với trường hợp gia đình tôi vì sự cố vừa xảy ra, tôi cần trang trải rất nhiều khoản chi, khó có thể chờ đợi lâu hay đi lại nhiều lần.”
Để nâng cao hơn nữa sự tiện dụng trong dịch vụ, AIA Việt Nam hiện đang tập trung vào số hóa quy trình, đặc biệt là áp dụng công nghệ để hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin và giải đáp thắc mắc 24/7. Trên trang giao dịch trực tuyến riêng của mỗi khách hàng, My AIA, ngoài việc có thể dễ dàng tra cứu và theo dõi các thông tin cập nhật liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của mình, cũng như thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến thì AIA đang ra mắt tính năng mới với tên gọi MyGPS, giúp khách hàng có thể chủ động tra cứu và cập nhật thông tin về quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi ngay trên website của AIA, thay vì gọi tới tổng đài như trước.
“Trong kỷ nguyên công nghệ ngày nay, mục tiêu của chúng tôi là giúp khách hàng được thông tin kịp thời về quyền lợi bảo hiểm và quy trình xử lý. Những cải tiến này là minh chứng cho nỗ lực vươn lên dẫn đầu thị trường thông qua việc đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và cải thiện quy trình của AIA.” ông Besant chia sẻ thêm.
N. Linh