Abbott: Chuẩn mực dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học

(Dân trí) - Tháng 6 vừa qua, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức tiên tiến nhất dành cho trẻ nhỏ - Similac Eye-Q Plus với HMO tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những nghiên cứu đột phá nhất của Abbott, đánh dấu một bước nhảy vọt chưa từng có trong dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong thập kỉ qua với nhiều lợi ích tiềm năng về tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Abbott là công ty đầu tiên bổ sung thành công dưỡng chất HMO vào sữa công thức ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch sử gần 100 năm của công ty này mới thấy, đây không phải lần đầu tiên Abbott dẫn đầu trong việc tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng đột phá và các giải pháp hỗ trợ sự tăng trưởng và sức khỏe.

Với sự cam kết về phát triển sản phẩm dinh dưỡng dựa trên nghiên cứu khoa học, Abbott đã thành lập nhiều trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) ở nhiều khu vực khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân trên toàn thế giới. Với mạng lưới gồm 4 trung tâm nghiên cứu, 6 trung tâm công nghệ và 3 chi nhánh đại học khoa học, Abbott đã “chiêu mộ” hơn 600 nhà khoa học, bác sĩ lâm sàng và kỹ sư trên toàn cầu hoạt động trong nhiều lĩnh vực: dinh dưỡng, nhi khoa, tiêu hóa, miễn dịch học, khoa học thực phẩm, hóa học, sinh học, trao đổi chất, sinh lý học, y học và kỹ thuật… Hàng năm tổ chức hơn 100 hội thảo và xuất bản hơn 200 nghiên cứu cùng hơn 500 thử nghiệm lâm sàng.

Abbott: Chuẩn mực dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học - 1

Tại châu Á – Thái Bình Dương, Trung tâm R&D ở Singapore là trung tâm lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ. Nơi đây có hơn 60 nhà khoa học đến từ 10 quốc gia khác nhau, chuyên nghiên cứu về các sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với thị trường châu Á – Thái Bình Dương.

Trong gần 100 năm, Abbott đã tạo ra những chuẩn mực cho sản phẩm dinh dưỡng phát triển trên nền tảng khoa học, từ việc loại bỏ dầu cọ trong sữa giúp tăng cường hấp thụ chất béo, tăng cường hấp thụ DHA, tăng khả năng hấp thụ canxi; Bổ sung các dưỡng chất tốt cho trí não bằng cách kết hợp 3 dưỡng chất DHA, Lutein, Vitamin E tự nhiên vào sữa công thức, giúp mức độ kết nối của tế bào não tăng lên.

Và mới đây, với mong muốn làm thu hẹp khoảng cách giữa sữa công thức và sữa mẹ, sau 15 năm nghiên cứu, các chuyên gia của Viện nghiên cứu và Phát triển Abbott đã nghiên cứu sâu về HMO và đã trở thành công ty đầu tiên đưa thành công dưỡng chất này vào trong sữa công thức.

Qua các nghiên cứu, các chuyên gia của Abbott nhận thấy rằng: HMO (Human Milk Oligosaccharide) là dưỡng chất nhiều thứ ba có trong sữa mẹ. Đây là dưỡng chất giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ, giúp cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, HMO giúp giảm nhiễm trùng như nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ đang lớn. Đó là lý do vì sao HMO trở thành “người hùng” trong việc tăng sức đề kháng, giúp phát triển hệ miễn dịch tối ưu cho trẻ giai đoạn đầu đời.

Trong số hơn 100 loại HMO có trong sữa mẹ thì các nhà nghiên cứu của Abbott nhận thấy, 2’-fucosyllactose (2’-FL) HMO là loại HMO phổ biến nhất. Loại HMO này có thể mang lại nhiều lợi ích về miễn dịch cho trẻ. Nghiên cứu Abbott cho thấy, trẻ dùng sữa có HMO có thể giảm đến 66% các triệu chứng tiêu chảy hay bệnh ốm đau ở trẻ.

Abbott: Chuẩn mực dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học - 2

Tuy nhiên, để tổng hợp được loại dưỡng chất này và đưa chúng vào sữa công thức mà vẫn đảm bảo hàm lượng tương đương như sữa mẹ và không làm ảnh đến các dưỡng chất khác không hề đơn giản.

Bà Yen Ling, Giám đốc phòng nghiên cứu của Abbott tại Singapore - cho biết: Để nghiên cứu về HMO, Abbott đã hợp tác với nhiều trường Đại học lớn trên thế giới thực hiện nhiều nghiên cứu kĩ lưỡng trong nhiều năm, cụ thể hơn 20 nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng, để phát triển phương pháp hợp lý nhất để đưa HMO vào sữa công thức với hàm lượng dinh dưỡng tối ưu.

Với phát kiến này, năm 2017, Abbott được vinh danh tại Giải thưởng Chicago Innovation Awards ở Hoa Kỳ.

Quỳnh Ngọc

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm