Nokia thúc đẩy trải nghiệm di động
(Dân trí) - Tại Hội nghị Viễn thông Quốc tế Việt Nam 2011, Nokia giới thiệu chiến lược để xây dựng thành công hệ sinh thái và chia sẻ giải pháp phát triển lợi nhuận từ nội dung di động: mua trong ứng dụng (in-application purchase – IAP) và cơ chế thanh toán qua nhà mạng
Nokia đã triển khai thành công cơ chế thanh toán qua nhà mạng với 113 nhà mạng tại 36 nước. Ở những nước này, 2/3 người tiêu dùng đã lựa chọn cách thanh toán qua nhà mạng khi được lựa chọn giữa thanh toán bằng thẻ tín dụng và qua nhà mạng.
“Nhu cầu ứng dụng ở Việt Nam ngày càng tăng và ứng dụng tải từ Ovi Store mở ra cơ hội để Nokia phát triển hệ thống thanh toán qua nhà mạng và IAP” ông Gary Chan, Giám Đốc Hệ Quan Hệ Phát Triển Ứng Dụng của Nokia Châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ. “Việt Nam nằm trong top 10 thị trường có lượng tải nhiều nhất trên thị trường toàn cầu của Nokia với hơn 5 triệu tải hàng tháng. Điều này chứng tỏ nhu cầu cho ứng dụng di động đang rất cao ở thị trường Việt Nam. Hơn nữa, thiết bị của Nokia được phát triển đa dạng, tạo cơ hội cho các nhà phát triển tiếp cận nhiều phần khúc của thị trường để phát triển sản phẩm của mình”.