Nokia thúc đẩy trải nghiệm di động

(Dân trí) - Tại Hội nghị Viễn thông Quốc tế Việt Nam 2011, Nokia giới thiệu chiến lược để xây dựng thành công hệ sinh thái và chia sẻ giải pháp phát triển lợi nhuận từ nội dung di động: mua trong ứng dụng (in-application purchase – IAP) và cơ chế thanh toán qua nhà mạng

Nokia thúc đẩy trải nghiệm di động  - 1


Mua trong ứng dụng (IAP) là một giải pháp tạo ra lợi nhuận mà Nokia mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng. IAP giúp các nhà phát triển ứng dụng phân phối sản phẩm của họ qua hệ thống thanh toán qua nhà mạng toàn cầu của Nokia (hoặc thẻ tín dụng) để tạo ra sự thuận lợi cho người tiêu dùng và giảm thiểu tối đa sự gián đoạn trong ứng dụng.
 

Nokia đã triển khai thành công cơ chế thanh toán qua nhà mạng với 113 nhà mạng tại 36 nước. Ở những nước này, 2/3 người tiêu dùng đã lựa chọn cách thanh toán qua nhà mạng khi được lựa chọn giữa thanh toán bằng thẻ tín dụng và qua nhà mạng.

 

 “Nhu cầu ứng dụng ở Việt Nam ngày càng tăng và ứng dụng tải từ Ovi Store mở ra cơ hội để Nokia phát triển hệ thống thanh toán qua nhà mạng và IAP” ông Gary Chan,  Giám Đốc Hệ Quan Hệ Phát Triển Ứng Dụng của Nokia Châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ. “Việt Nam nằm trong top 10 thị trường có lượng tải nhiều nhất trên thị trường toàn cầu của Nokia với hơn 5 triệu tải hàng tháng. Điều này chứng tỏ nhu cầu cho ứng dụng di động đang rất cao ở thị trường Việt Nam. Hơn nữa, thiết bị của Nokia được phát triển đa dạng, tạo cơ hội cho các nhà phát triển tiếp cận nhiều phần khúc của thị trường để phát triển sản phẩm của mình”.

 

Đã có vài ứng dụng Việt trên Ovi Store đã thu hút khá nhiều lượt tải như Zing Mp3 và Socbay iMedia. Socbay iMedia đã thu hút hơn 1 triệu lượt tải trên Ovi Store. Với sự phát triển của hệ thống băng thông rộng tại Việt Nam, thị trường ứng dụng hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ để đáp ứng với nhu cầu trải nghiệm di động của người tiêu dùng Việt.
 
PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm