Nokia tạo dựng niềm tin nơi khách hàng

Trong kinh doanh, nhà cung cấp luôn luôn là người phải tìm mọi cách để làm hài lòng và tiếp thị sản phẩm tới người tiêu dùng.

Bằng việc tuân theo những nguyên tắc vàng trong kinh doanh “phục vụ khách hàng theo cách mình muốn được phục vụ” và lòng yêu nghề, chúng ta hãy cùng trò chuyện với chị Vân Anh và chị Loan là hai chủ cửa hàng Nokia Store để cùng nhau chia sẻ về bí quyết thu hút và tạo niềm tin từ khách hàng của hai chị.
 
Nokia tạo dựng niềm tin nơi khách hàng - 1
Nokia tạo dựng niềm tin nơi khách hàng - 2
 
Chào hai chị, hai chị có thể chia sẻ một chút về cơ duyên nào mà hai chị chọn công việc kinh doanh điện thoại di động?
 
Chị Vân Anh:Ngay từ thời còn là sinh viên, khi cần một công việc để làm thêm để lấy kinh nghiệm, tôi đã lựa chọn công việc tư vấn bán hàng. Khi đó, chỉ nghĩ đơn giản là nghề bán hàng dễ làm, nhưng càng làm lại càng thấy “bán hàng”, đặc biệt là bán lẻ, là vô cùng khó và cần cả một nghệ thuật. Bán một mặt hàng thì đơn giản nhưng làm thế nào để khách hàng đó sẽ nhớ tới mình thì thật là không đơn giản. Sau nhiều năm, tôi tâm niệm rằng để làm tốt công việc này, các bạn chỉ cần hai điều sau: Hiểu rõ khách hàng của mình cần gì và hãy đối xử với mọi người như cách mình mong muốn được đổi xử.
 
Chị Loan:Lúc đầu tôi chọn công việc kinh doanh điện thoại vì khi đó điện thoại còn là thiết bị mới mẻ với người tiêu dùng việt nam (2001). Nhưng càng làm tôi càng thấy cuốn hút bởi công việc này không đơn thuần chỉ là bán hàng, và đúng như lời chị Vân Anh, công việc này thực sự khó và là cả một nghệ thuật. Thêm vào đấy khi đi du lịch một số nước trong khu vực, tôi nhận thấy rằng người dân ở đó được mua điện thoại trong những cửa hàng rất sang trọng, họ được tôn trọng, được phục vụ hết sức chu đáo.Vì vậy, chúng tôi quyết tâm không chỉ mở một cửa hàng điện thoại di động mà là một chuỗi các cửa hàng chuyên nghiệp không chỉ bán để thu lợi nhuận mà quan trọng là muốn cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những dịch vụ và sự chăm sóc tốt nhất.
 
Nhưng tại sao là Nokia Store, điều đó có ảnh hưởng gì đến kết quả kinh doanh của hai chị?

Nokia tạo dựng niềm tin nơi khách hàng - 3

Chị Vân Anh:Nokia Store là showroom trưng bày và bán duy nhất nhãn hàng Nokia. Các khách hàng khi đến Nokia Store không chỉ quan tâm đến chất lượng của sản phẩm mà còn mong muốn được phục vụ một cách tốt nhất và hàng hóa ở đây hoàn toàn mới 100%, các phụ kiện đi kèm đầy đủ không bị tráo đổi.
 
Kết quả kinh doanh của chúng tôi không chỉ là doanh thu đem lại mà còn là dựa trên sự hài lòng của khách hàng. Rất nhiều khách hàng đã trở thành khách hàng thân thiết và đồng hành cùng chúng tôi trong gần 10 năm qua. Đó chính là kết quả lớn nhất, chính khách hàng mới có thể quyết định tồn tại được doanh nghiệp đó hay không!
 
Nokia Store có những dịch vụ gì để giúp người tiêu dùng trải nghiệm được nhiều hơn với các thiết bị và dịch vụ di động?

Nokia tạo dựng niềm tin nơi khách hàng - 4

Chị Loan:Tại các cửa hàng chúng tôi đều trang bị các máy và phụ kiện mẫu để giúp khách hàng được trải nghiệm tốt hơn những tính năng của thiết bị. Do vậy khách hàng sẽ khai thác, nghiên cứu hết những tính năng của máy trước khi quyết định mua cho mình một chiếc điện thoại ưng ý hoặc có thể trải nghiệm những sản phẩm sắp ra thị trường.
 
Hai chị có thể chia sẻ về thị trường tương lai và những dự định sắp tới của Nokia Store?

Nokia tạo dựng niềm tin nơi khách hàng - 5

Thị trường điện thoại di động năm 2010 có xu hướng phân hóa rõ nét hơn trong các phân khúc sản phẩm. Các dòng điện thoại xuất xứ từ Trung Quốc đã tăng nhanh thị phần, chiếm đến 30%, làm thay đổi thị phần của nhiều nhà cung cấp. Từ đầu năm đến nay dù chưa có sự thay đổi mang tính xu hướng giữa các dòng sản phẩm và thương hiệu nhưng đã có sự bứt phá ở hai phân khúc chính, máy có mức giá 2-4 triệu đồng và máy trên 10 triệu đồng. Đây sẽ là hai phân khúc có mức tăng nhanh về số lượng trong năm nay
 
Cũng theo sự ảnh hưởng chung của thị trường và thói quen tiêu dùng của khách hàng Việt, thời điểm cuối năm, cận tết nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ cao hơn so với các thời điểm khác trong năm. Nokia Store sẽ có các chương trình khuyến mại hấp dẫn và tri ân tới tất cả các đối tượng khách hàng khi tới Nokia Store
 
Những mong muốn và cam kết của Nokia Store với người tiêu dùng?
 
Các cửa hàng Nokia Store mong muốn Nokia hiểu được những cố gắng từ phía các cửa hàng để giữ hình ảnh, uy tín cũng như tính chuyên nghiệp trong dịch vụ của Nokia. Từ đó Nokia sẽ có sự quan tâm và ủng hộ đúng mức giúp cho chúng tôi có điều kiện phục vụ khách hàng tốt nhất, đảm bảo thu nhập cho nhân viên bán hàng và kinh doanh có lãi.
 
Ngoài của hàng của chị Loan và chị Vân Anh, thì bên cạnh đó những cửa hàng Nokia Store chính hãng khác cũng đem đến cho khách hàng những ưu đãi như trải nghiệm với sản phẩm, các dịch vụ và lời khuyên từ các nhân viên hiểu rõ về sản phẩm. Giá sản phẩm ít có khác biệt so với hàng xách tay, nhưng lại được bảo đảm mua hàng chính hãng, có bảo hành.
 
Mô hình bán lẻ Evolution được chính thức giới thiệu lần đầu tiên tại Trung Quốc năm 2009, sử dụng các công nghệ hiện đại và thiết kế đặc biệt nhằm đem lại một trải nghiệm toàn diện nhất về các sản phẩm và dịch vụ di động do Nokia cung cấp. Đặc biệt, mô hình Evolution không chỉ tập trung giới thiệu các sản phẩm của Nokia mà chú trọng hơn vào việc cung cấp toàn diện các giải pháp và dịch vụ mà Nokia đang triển khai tại Việt Nam. Mô hình Evolution lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 15/4/2010 tại Hà Nội.
 
Trung tâm sử dụng các màn hình LED nhiều màu chạy dọc theo tường. Cách bài trí khác biệt với hệ thống các trung tâm giới thiệu Nokia thông thường, cho phép giới thiệu từng nhóm dịch vụ cụ thể mà Nokia cung cấp như email, nhắn tin tức thời, âm nhạc, bản đồ, các trò chơi và dịch vụ giải trí đa phương tiện khác giúp khác hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về các dịch vụ của Nokia tùy theo nhu cầu của mình hoặc yêu cầu tư vấn từ nhân viên của trung tâm.
 
Danh sách địa chị của Nokia Store:
 
Hà Nội:
 
- 63 Lý Thường Kiệt
 
- 18 Điện Biên Phủ
 
- 12 Hai Bà Trưng
 
Đà Nẵng:
 
- 95 Hùng Vương