Nhà mạng phổ cập dịch vụ bảo hành

(Dân trí) - Viettel vừa chính thức gia nhập lĩnh vực bảo hành và sửa chữa ĐTDĐ, thiết bị mạng với hệ thống tiếp nhận và sửa chữa lớn nhất Việt Nam. Trước mắt sẽ bảo hành các thiết bị do chính tập đoàn sản xuất, phân phối như BlackBerry, iPhone, Sumo, Zik, Modem,...

Sau thành công trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, Viettel vừa chính thức gia nhập thị trường bảo hành với hệ thống tiếp nhận và kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện thoại di động lớn nhất Việt Nam. Ngay khi khai trương, hệ thống bảo hành của Viettel có mặt trên toàn quốc với 4 Trung tâm Bảo hành Khu vực đặt tại Hà Nội, TP.HCM, Đà nẵng, Cần Thơ và 800 điểm tiếp nhận bảo hành trên toàn quốc. Tuy là “người đến sau”, nhưng với đội ngũ nhân sự gồm gần 1.000 nhân viên kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu, Viettel chứng tỏ quyết tâm đem đến cho người tiêu dùng mạng lưới bảo hành chuyên nghiệp và khép kín.
 
Nhà mạng phổ cập dịch vụ bảo hành - 1


 
Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên mở rộng sang lĩnh vực bảo hành. Khi mới khai trương, hệ thống của Viettel tập trung vào bảo hành các thiết bị do Viettel sản xuất hoặc phân phối: BlackBerry, iPhone, Sumo, Zik, Modem, thiết bị D-com… và làm đại lý bảo hành cho các hãng đối tác: ZTE, Huawei, Samsung, D-link, Tp-link, Loop, CTC Union, RAD... Không chỉ tiếp nhận và trực tiếp bảo hành, Viettel còn kinh doanh dịch vụ sửa chữa thiết bị di động, cố định theo yêu cầu. Tại các Trung tâm Bảo hành Khu Vực Viettel cho biết sẽ trưng bày các sản phẩm của Viettel, và các hãng đối tác như RIM, Apple, Huawei, ZTE… để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí.
 

Theo khảo sát, những nhà phân phối thiết bị đầu cuối tại Việt Nam chỉ có khoảng 20 điểm bảo hành điện thoại trên toàn quốc và tập trung ở những thành phố lớn. Đây là điều rất thiệt thòi cho những khách hàng ở những tỉnh lẻ khi gặp phải vấn đề hỏng hóc điện thoại cần bảo hành ngay. Với mạng lưới phủ rộng và chuyên nghiệp, Viettel sẽ trở thành đối thủ nặng ký nhất vượt qua tất cả hệ thống bảo hành của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cũng như các hãng sản xuất thiết bị điện tử lớn có mặt tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những bước đi của nhà mạng này hướng đến mục tiêu “phổ cập” dịch vụ bảo hành như đã đạt được đối với các dịch vụ viễn thông.

 

Bảo hành đạt chuẩn siêu tốc

 

Với mong muốn cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hành đạt chuẩn của các hãng uy tín trên thế giới, khi xây dựng hệ thống bảo hành, ngoài việc cung cấp một mạng lưới rộng khắp, Viettel đặc biệt chú trọng đầu tư vào nhân sự kỹ thuật và các thiết bị phụ trợ cho công tác bảo hành. Theo đó, đội ngũ nhân viên đều được đào tạo bài bản và thường xuyên được các chuyên gia nước ngoài hướng dẫn thêm. Bên cạnh đó, Viettel cũng trang bị cho các điểm bảo hành các thiết bị phụ trợ hiện đại như: máy đo sóng osiloscope, thu phát sóng đo kiểm tra tín hiệu CMU-200,  … và chuyên nghiệp hóa công tác quản lý bảo hành bằng phần mềm chuyên dụng.

 

“Với những lỗi thông thường (mức 1), Viettel cam kết sẽ trả máy sau 2 giờ làm việc; 4 giờ đối với những lỗi nặng hơn (mức 2 và mức 3). Đối với các thiết bị do Viettel chịu trách nhiệm bảo hành nếu sau 5 ngày không sửa được, Viettel sẽ đổi máy khác cho khách hàng sử dụng. Thêm vào đó, để khách hàng không bị gián đoạn liên lạc trong thời gian bảo hành, chúng tôi còn đưa ra chính sách cho khách hàng mượn máy để sử dụng”- Đại diện của Viettel cho biết. 

 

Với thông điệp “Hãy để Viettel chăm sóc thiết bị của bạn - Your device. We care” định hướng phát triển hệ thống bảo hành của Viettel là trở thành một đơn vị bảo hành ủy quyền tin cậy, uy tín của các đối tác, các nhà sản xuất thiết bị lớn trên thế giới và của mọi khách hàng. Điều này cũng phù hợp với lộ trình phát triển của Viettel vì hiện tại nhà mạng này đang cung cấp ra thị trường nhiều chính sách trọn gói như điện thoại kèm dịch vụ cho cả 2G và 3G, Cố định, HomePhone, các thiết vị mạng Modem, Router…, các dòng máy cao cấp như BlackBerry, Iphone, iPad. Bên cạnh đó, bảo hành cũng là một mảng không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh sau bán của doanh nghiệp kinh doanh các thiết bị đầu cuối, do đó đây cũng là một trong những động thái giúp nâng cao hình ảnh của Viettel trong công tác chăm sóc khách hàng.

 

Cùng với việc khai trương hệ thống bảo hành, Viettel xây dựng tổng đài tiếp nhận và hướng dẫn bảo hành 19008699. Ngoài ra, Khách hàng cũng có thể truy cập website: www.viettelcare.com.vn. để tìm hiểu các thông tin về trung tâm bảo hành của Viettel, đăng ký bảo hành trực tuyến và nhận tư vấn từ diễn đàn riêng của Trung tâm bảo hành Viettel. Như vậy, Viettel là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có cơ chế bảo hành đồng bộ với hệ thống điểm tiếp nhận bảo hành lớn nhất, nhân sự chuyên nghiệp, các website, diễn đàn hỗ trợ và tổng đài riêng tư vấn, giải đáp về bảo hành. Bên cạnh hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng, việc đầu tư nghiêm túc cho Hệ thống Bảo hành của Viettel, cho thấy sự thấu hiểu và quan tâm của nhà mạng tới khách hàng, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động hậu mãi nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

 

PV