Chủ tịch Honor Đông Nam Á: Chúng tôi có thời gian để đạt thành công ở Việt Nam
Online hay offline đều là lựa chọn mua sắm của người trẻ. Và Honor sẽ hướng đến người tiêu dùng trẻ thông qua thiết kế thời trang, tính năng sản phẩm chất lượng, hiện đại cũng như mức giá phù hợp với người tiêu dùng trẻ tuổi. Ông Akin Li, Chủ tịch Honor Khu vực Đông Nam Á cho biết.
Ngay sau khi chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào ngày 7/3/2018, hãng điện thoại Honor đã được nhiều khách hàng trẻ đón nhận thông qua các đợt flash sale tại các cửa hàng thương mại điện tử Tiki, Lazada và Shopee. Chia sẻ về việc liệu hãng có mở kênh phân phối offline hay không, ông Akin Li – chủ tịch hãng Honor khu vực Đông Nam Á - cho biết hiện tại hãng vẫn tập trung vào các kênh thương mại điện tử là chủ yếu. Hãng đang thương lượng với một, hai đối tác phân phối offline để chọn ra nhà phân phối cho sản phẩm của mình.
Theo ông Akin Li, online hay offline đều là lựa chọn mua sắm của người trẻ. Và Honor sẽ hướng đến người tiêu dùng trẻ thông qua thiết kế thời trang, tính năng sản phẩm chất lượng, hiện đại cũng như mức giá phù hợp với người tiêu dùng trẻ tuổi.
Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Honor không tiết lộ về những con số mục tiêu mà hãng hướng tới. Ông cho rằng: “Đối tác của chúng tôi là Shopee, Tiki, Lazada, họ đặt ra những con số tham vọng nhưng chúng tôi không vội đáp ứng mà kiên nhẫn quan sát thị trường. Chúng tôi đã có kinh nghiệm thành công ở nhiều nước tại châu Âu, châu Mỹ. Tại thị trường Việt Nam, năm nay chúng tôi sẽ đi từng bước và lắng nghe thị hiếu của người dùng. Chúng tôi có thời gian”.
Một trong những bí quyết thành công của hãng là thấu hiểu và nắm bắt tốt nhu cầu của thị trường. Thay vì trả nhiều tiền cho các phương tiện quảng cáo truyền thống như truyền hình hay hợp tác với các ngôi sao, hãng đầu tư vào R&D và tinh gọn cơ cấu tài sản, sử dụng hợp lý nguồn nhân lực. Honor là một trong những hãng công nghệ đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm với 16 trung tâm R&D khắp thế giới, 79 nghìn nhân viên R&D và 50.377 bằng sáng chế. Cách quảng bá tập trung vào xu hướng online, truyền miệng và tiếp cận sâu sắc với người dùng, tạo cơ hội cho người dùng chia sẻ những trải nghiệm điện thoại của họ mỗi ngày và từ đó đóng vai trò đồng sáng tạo sản phẩm.
Với phương châm tương lai bắt đầu ở nơi có bạn bè, hãng cũng liên kết, hợp tác với nhiều đối tác toàn cầu để tối ưu trải nghiệm cho người dùng. Có thể kể ra các đối tác như Google, GoPro, Monster và nhiều nhãn hiệu hàng đầu trong lòng giới trẻ. Có thể nói Honor là một trendsetter cho những người có tâm hồn trẻ trung (young-at-heart). Lần này, mang đến hai sản phẩm Honor 7X và Honor 9 Lite, Hãng cũng tuyên bố mối hợp tác của mình với Bigolive, IGG, cung cấp và tối ưu trải nghiệm cho ngươi dùng trẻ.
Thành lập vào cuối năm 2013, Honor là thương hiệu điện thoại thông minh nhắm tới thế hệ người dùng trẻ tuổi trẻ trong thời đại số. Hiện Honor đã có mặt trên 74 quốc gia với hơn 80 triệu khách hàng thường xuyên trên toàn thế giới. Đây cũng là thương hiệu điện thoại thông minh đánh chiếm ngôi đầu bảng của Xiaomi ở thị trường Trung Quốc và cán đích tốp 3 thương hiệu điện thoại được ưa dùng tại Nga và Phần Lan.
Ngoài hai sản phẩm tầm trung được ra mắt thời gian vừa qua là Honor 7X và Honor 9 Lite, Honor cũng có dòng sản phẩm cao cấp như Honor View 10 được trang bị công nghệ AI.
Hãng có bốn dòng sản phẩm với khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như V series, N series, X series và Lite series. Sản phẩm của Honor đã giành được 8 giải sản phẩm tốt nhất tại triển lãm CES 2018 vào tháng 1/2018. Tính đến nay, 40 triệu chiếc thuộc dòng X series đã được bán ra. Năm ngoái, trong đợt bán hàng khuyến mãi khủng Thứ 6 “đen” trên Amazon, Honor đạt mức tăng trưởng doanh thu 100% ở thị trường Pháp, Đức và Mỹ.
Theo thông tin từ Sino Market Research, viện nghiên cứu thị trường hàng đầu của Trung Quốc, hiện Honor đã vượt qua các thương hiệu khác như Xiaomi, từ tháng 1 – 12/2017, về lượng sản phẩm bán ra và về doanh thu, với lượng bán ra đạt 55 triệu thành phẩm và doanh thu đạt 79 triệu nhân dân tệ, tương đương 12 tỉ USD.
Được biết, Akin Li được bổ nhiệm làm Chủ tịch Honor Đông Nam Á kể từ tháng 01 năm 2018. Trụ sở ở Thái Lan, ông Li chịu trách nhiệm cho việc mở rộng chiến lược và hoạt động tổng thể của Huawei ở Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Sri Lanka và Lào.
Trước khi đảm nhận vai trò ở Đông Nam Á, ông Li gia nhập Huawei với vị trí Giám đốc bán hàng khâu cuối ở Ý năm 2018, chịu trách nhiệm bán hàng, vận hành và tiếp thị ở Tây Âu. Trước khi tham gia Honor, ông Li là Phó Giám đốc Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei ở Ý và là Giám đốc Quốc gia của Kinh doanh Tiêu dùng Huawei ở Bồ Đào Nha. Sau đó, ông được bổ nhiệm chức vụ tại Honor từ tháng 12 năm 2015 để giúp công ty phát triển kinh doanh ở Tây Âu.