Chọn gói cước Internet di động nào cho phù hợp?

S-Fone hiện nay đang giới thiệu 2 gói cước truy cập Internet di động (MI), đó là gói Data Basic và gói Data Option ...

Hiện nay S-Fone có những gói cước Internet di động nào?

Ông Đỗ Văn Quất – Giám Đốc Kinh Doanh Tiếp Thị S-Telecom: S-Fone hiện nay đang giới thiệu 2 gói cước truy cập Internet di động (MI), đó là gói Data Basic dành riêng cho các thuê bao sử dụng dịch vụ MI bằng USB và gói Data Option phù hợp cho các thuê bao sử dụng dịch vụ MI và S-WAP trực tiếp qua các máy điện thoại thông minh hoặc máy điện thoại có tích hợp modem Internet.

Gói Data Basic hiện có 2 mức phí thuê bao tháng, mức 250.000 đồng tháng và miễn phí sử dụng 2GB/ tháng; mức 400.000 đồng/tháng và miễn phí sử dụng 4GB/ tháng. Đặc biệt với gói cước này, nếu khách hàng sử dụng vượt quá dung lượng cho phép hàng tháng, phần cước dữ liệu vượt quá này sẽ được tính theo giá ưu đãi là 0,5 đồng/KB. Với gói Data Option của S-Fone, thuê bao được sử dụng dịch vụ dữ liệu với nhiều lựa chọn giá trị sử dụng miễn phí từ 35.000 đồng, 100.000 đồng, 400.000 đồng đến 3.000.000 đồng/tháng với mức phí tương ứng chỉ từ 25.000 đồng, 50.000 đồng, 100.000 đồng đến 200.000 đồng/tháng..
 
Chọn gói cước Internet di động nào cho phù hợp? - 1

Mỗi gói cước MI phù hợp cho những nhu cầu sử dụng nào?

Ông Đỗ Văn Quất: Nếu khách hàng sử dụng MI ít, không thường xuyên và chủ yếu sử dụng để xem tin tức, thư điện tử và giải trí như chơi game, tải nhạc chuông, hình nền, chat... chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên dùng máy ĐTDĐ loại hỗ trợ dịch vụ MI và lựa chọn sử dụng gói Data Option 25.000đ, 50.000đ, 100.000đ, 200.000đ tương ứng tùy thuộc vào lượng tải dữ liệu theo yêu cầu của khách hàng.

Nếu khách hàng có nhu cầu kết nối Internet thường xuyên, khách hàng thường đi công tác xa, khách hàng cần theo dõi thông tin chứng khoán mọi nơi mọi lúc hoặc khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ GTGT cao cấp như truyền hình trực tuyến, nghe nhạc theo yêu cầu, xem phim theo yêu cầu, chơi game... thì khách hàng có thể lựa chọn sử dụng gói Data Basic 250 hoặc Data Basic 400 cho thiết bị USB hoặc ít nhất là mức Data Option 200.000 đồng cho máy ĐTDĐ có hỗ trợ dịch vụ MI.

S-Fone có những thông tin gì để hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ MI qua USB?

Ông Đỗ Văn Quất: Do đặc thù của thiết bị USB của S-Fone là chuyên sử dụng cho dịch vụ MI nên để thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ MI, S-Fone đã cung cấp các dịch vụ và thông tin hướng dẫn khách hàng như sau:

- Để kết nối Internet với USB, trước hết khách hàng cần có 1 chiếc USB của S-Fone và một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn có cài đặt chương trình điều khiển (driver) USB này (chương trình cài đặt và hướng dẫn cài đặt bạn có thể tham khảo tại www.sfone.com.vn hoặc tại các cửa hàng, đại lý của S-Fone). Kế đến khách hàng có thể đến cửa hàng, đại lý của S-Fone để đăng ký sử dụng dịch vụ với một trong những gói cước cho dịch vụ Data có dung lượng và mức phí phù hợp với nhu cầu của mình. Sau khi hoàn tất các bước trên, khách hàng đã có thể vi vu lướt net tại bất cứ nơi nào có sóng S-Fone.

- Để kiểm tra thông tin về cước phí sử dụng: Khách hàng gọi đến số 095 905 8888 để được Tổng đài viên hỗ trợ thông tin. Ngoài ra, khách hàng còn có thể truy cập vào trang web www.sfone.com.vn của S-Fone để kiểm tra thông tin cước của số thuê bao USB.

- Để đăng ký tài khoản trên Web Portal S-Fone, thuê bao USB cần liên hệ các Điểm Giao Dịch (Trung tâm Dịch vụ Khách hàng hoặc đại lý) của S-Fone để được hỗ trợ đăng ký. Vì quy trình đăng ký tạo tài khoản web cần có bước nhập số xác nhận do hệ thống web gửi tin nhắn về máy, đối với thiết bị USB không nhận được tin nhắn nên khách hàng không thể tự tạo tài khoản web và phải đến điểm giao dịch để hỗ trợ đăng ký lần đầu. Hiện nay, S-Fone đang nghiên cứu để giúp khách hàng có thể đơn giản hoá thủ tục này.

- Trong trường hợp thiết bị USB có trục trặc, cũng giống như các thiết bị đầu cuối khác khách hàng có thể liên hệ đến các trạm bảo hành được chỉ định để yêu cầu sửa chữa (nếu còn trong thời hạn bảo hành). Đồng thời, khách hàng cũng nên đến các điểm giao dịch (Cửa hàng, đại lý S-Fone) để báo tạm ngưng dịch vụ hai chiều, tránh gây lãng phí cước cho khách hàng trong thời gian sửa chữa thiết bị.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy tính xách tay, nhưng không phải máy tính nào cũng tương thích với thiết bị MI của S-Fone. Vậy, S-Fone có chính sách gì để tăng lượng máy tính tương thích nhằm tạo nhiều cơ hội hơn cho khách hàng S-Fone có thể tiếp cận dịch vụ MI này?

Ông Đỗ Văn Quất: USB do S-Fone nhập về có thể kết nối với tất cả máy tính có tích hợp modem Internet, sử dụng hệ điều hành Window. Và chúng ta cũng đều biết rằng hầu như tất cả các máy tính xách tay tại Việt Nam hiện nay đều dùng hệ điều hành Window và có tích hợp modem Internet nên đều có thể tương thích với USB của S-Fone.

Bên cạnh đó, S-Fone đã và đang phối hợp với các hãng máy tính HP, ASUS, … để mang đến cho khách hàng những gói sản phẩm - dịch vụ với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá máy tính xách tay, USB, tặng cước phí MI, … Khách hàng chỉ cần mua bộ trọn gói máy tính xách tay, USB và đăng ký sử dụng dịch vụ MI của S-Fone là có thể được hưởng những ưu đãi này. Khách hàng có nhu cầu có thể gọi đến Phòng Tiếp thị doanh nghiệp của S-Fone theo số 095 7411000 để được tư vấn và phục vụ tận nơi.