Ra mắt C2 & P3, TCL khẳng định vị thế hàng đầu tại Việt Nam
Tham gia vào thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 1998, cho đến nay Tập đoàn điện tử TCL đã trở thành một trong những thương hiệu thâm niên được người Việt tin dùng bởi chất lượng và giá thành phải chăng. Việc ra mắt hai siêu phẩm TV thông minh C2 & P3 tại TP. Hồ Chí Minh sáng nay với nhiều điểm nhấn công nghệ nổi bật, TCL một lần nữa khẳng định vị thế ông lớn công nghệ của mình.
Nâng cấp công nghệ, giá vẫn vừa túi tiền
Một trong những thế mạnh khó chối cãi của TCL là họ hoàn toàn làm chủ được dây chuyền sản xuất khép kín, kể cả màn hình LED các thương hiệu khác thường phải mua từ nhà cung cấp nào đó, thì TCL lại luôn chủ động ngay từ khâu cung ứng. Trong nhiều năm tồn tại, họ đã xây dựng được một bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm thiện chiến với những cá nhân giàu kinh nghiệm, và đây là thời điểm TCL bắt đầu hái quả ngọt.
Thứ nhất, việc chủ động về công nghệ mang đến cho họ những lợi thế cạnh tranh độc đáo cho sản phẩm của mình, Như công nghệ HDR Pro, do chính TCL phát triển cho dòng sản phẩm C2, là sự kết hợp cả phần cứng và phần mềm cho trải nghiệm hình ảnh tương phản đạt chuẩn HDR một cách toàn diện. TV có công nghệ HDR Pro của TCL sẽ cho màn hình sáng hơn, gam màu rộng hơn, hình ảnh chi tiết hơn.
Thứ hai, như bà Sumer Gao, Tổng Giám Đốc TCL (Việt Nam) trao đổi trong buổi họp báo, khi không phụ thuộc vào một bên thứ ba, chi phí sản xuất của TCL sẽ thấp, từ đó giá thành sản phẩm cũng rất vừa túi tiền người dùng Việt, dù cho nền tảng công nghệ của sản phẩm TCL ngày một nâng cấp và không hề kém cạnh các ông lớn khác.
Trước đây, nhắc tới Samsung người ta thường nghĩ đến các chiến lược xoay quanh giá trị về thương hiệu, với LG là giá trị sản phẩm. Còn với TCL, họ đang muốn phát huy thế mạnh của mình là nhà sản xuất đi tiên phong mang giá trị cốt lõi trong gia đình kết hợp công nghệ cùng nhau để mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất cho người dùng. Điển hình là siêu phẩm TCL C2 và P3 trong buổi ra mắt với đầy tính năng thông minh không thua kém chiếc smart phone cao cấp với Google Apps, kho game khổng lồ…. đủ sức thuyết phục mọi người bỏ rơi chiếc phone của mình để ngồi giải trí cùng nhau. Hay nút ấn thông minh T Button giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi từ giao diện truyền thống qua giao diện Android chỉ trong một thao tác cũng là một điểm sáng tạo đáng giá.
Tiên phong tạo xu hướng thời thượng
19 năm trước, Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong quá trình toàn cầu hóa của TCL. Họ có chiến lược 3 bước rõ ràng: đặt nền móng tại những quốc gia Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, thâu tóm lại các tập đoàn để mở rộng kinh doanh, xây dựng thêm các nhà máy lớn để mở rộng quy mô sản xuất.
Tại Việt Nam, TCL hướng đến đối tượng trẻ: gia đình trẻ hoặc nhóm người trẻ đam mê công nghệ. TCL đã dày công nghiên cứu để thấu hiểu “insight” của khách hàng, cho ra đời những sản phẩm phù hợp nhất. Thậm chí, họ còn tự tin dẫn đầu việc tạo ra một xu hướng mới, thay đổi thói quen sử dụng TV của người Việt Nam.
Như việc ra mắt Z1 năm 2015, TCL đã thay đổi cách người xem TV theo kiểu truyền thống, luôn bị động và do nhà đài quyết định. Giờ đây, người dùng có thể chủ động lựa chọn những chương trình truyền hình, phim truyện, giải trí, giáo dục phù hợp với cả gia đình.
Còn với TCL P3, siêu phẩm này sẽ khiến người dùng quen với việc chia sẻ nội dung từ thiết bị di động lên màn hình TV lớn. Bạn có thể sử dụng điện thoại của mình như chiếc điều khiển từ xa, dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video từ điện thoại lên TV thông qua ứng dụng nScreen.
Việc tích hợp Miracast giúp người dùng có thể chia sẻ nội dung từ các thiết bị di động lên màn hình lớn, cho phép người dùng thưởng thức màn hình không dây một cách liên tục. TCL P3 còn có khả năng tương thích với nhiều thiết bị loa ngoài thông qua kết nối bluetooth, như thế chỉ cần bật loa và kết nối với P3 là bạn có thể thưởng thức âm thanh mọi lúc mọi nơi.
Sự cải tiến công nghệ và liên tục ra mắt sản phẩm mới trong vòng 3 năm trở lại đây, TCL không giấu tham vọng trở thành Top 3 thương hiệu điện tử tại Việt Nam, tương đồng với vị trí Top 3 của họ trên toàn cầu. Bên cạnh TV, họ bắt đầu chú trọng phát triển sản phẩm điều hòa. Ngoài ra, TCL cũng sản xuất OEM (Original Equipment Manufacturer - Nhà máy sản xuất thiết bị nguyên thủy) các sản phẩm điện gia dụng cho một số thương hiệu lớn. Về phía tập đoàn từ hoạt động OEM này, TCL cũng sẽ chuyển sang tự kinh doanh các sản phẩm điện gia dụng mang thương hiệu TCL trên toàn cầu.
TCL xếp hạng thứ 3 toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm TV tinh thể lỏng (theo số liệu của Display Research). Giá trị thương hiệu của TCL đến cuối năm 2016 là 11,3 tỉ USD. Sản phẩm và thương hiệu của TCL đã, đang và luôn là sự lựa chọn hữu ích và thân thiện của người tiêu dùng trên toàn cầu, trong đó có những gia đình Việt.
TCL C2 với 2 kích thước 49” , 55” & TCL P3 với 2 kích thước 49”, 55“ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình với sự hoản mỹ trong thiết kế cũng như thoả mãn trong trải nghiệm. Ngay sau khi ra mắt, siêu phẩm này sẽ có mặt tại hệ thống siêu thị điện máy có mặt TCL trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin sản phẩm vui lòng truy cập TCL (Việt Nam) fanpage: www.facebook.com/tclvietnam
Gia Khiêm