Bạn đọc viết:

Nghiêm minh với xe quá tải

(Dân trí) - Nếu các cơ quan chức năng vẫn làm việc không quang minh chính đại, không nghiêm khắc thì vấn nạn xe quá tải làm đường sá GT vẫn còn hư hỏng mãi không biết còn đến chừng nào.

(ảnh minh họa, theo Thanh Trầm)
(ảnh minh họa, theo Châu Như Quỳnh)

 

Với hành vi chở quá tải xử phạt như vậy chưa đủ mức răn đe như quy định của Nghị định 171 của Chính phủ. Thử hỏi xem từ tháng 4 cho đến nay về việc cân xe quá tải trọng, nhưng các doanh nghiệp và lái xe vẫn cố tình vi phạm. Chúng tôi đề nghị Bộ GTVT trình Chính phủ sửa đổi Nghị định 171 về mức phạt xe quá tải, phải gấp 5 lần như hiện nay mới được.

 

Nhưng xe chở quá tải nâng cước vận chuyển lên cao, chở quá tải lọt ăn không lọt đền, thì vấn nạn này chắc sẽ còn tiếp diễn mãi nếu khộng sửa đổi về mức xử phạt hành chính hành vi xe quá tải. Tại sao những xe chở quá tải dừng hai đầu trạm cân để canh chừng vượt trạm, vậy thì CA đâu mà không bắt những xe này nhỉ? hay là có vấn đề gi?

 

Các đại diện cho pháp luật nhà nước và nhân dân để thực thi công vụ, vậy mà từ ngày cân xe quá tải cho đến nay họ lập được bao chiến công về vấn nạn xe quá tải lộng hành? Dân buôn lậu 1kg mỳ chính nhỏ như vậy mà còn bắt được, đằng này 4 chiếc xe to đùng như vậy mà lọt qua 6 tỉnh, đúng là chuyện lạ VN!?

 

Nếu các cơ quan chức năng vẫn làm việc không quang minh chính đại, không nghiêm khắc thì vấn nạn xe quá tải làm đường sá GT vẫn còn hư hỏng mãi không biết còn đến chừng nào. Thôi thu phí bảo trì đường bộ như hiện nay, xe quá tải cũng là 1 vấn nạn tệ nạn phá hoại tài sản của nhà nước và nhân dân. Cần sửa đổi lại luật hình sự để nâng mức hình phạt tù với những lái xe không chấp hành Nghị định, may ra đường sá giao thông VN mới hy vọng có lúc “sánh vai” với các nước trong khu vực Đông Nam Á…

 

Dương: duongnguyenb@yahoo.com