1. Dòng sự kiện:
  2. Đánh giá sản phẩm
  3. Kiếm tiền 4.0
  4. Hướng dẫn thủ tục hành chính online

Microsoft định nghĩa lại slogan vì một phụ nữ

(Dân trí) - Microsoft vừa sửa đổi định nghĩa của dòng chữ “Windows Vista Ready” (Sẵn sàng cho Windows Vista) sau khi bị “<A href="http://www.dantri.com.vn/cong-nghe/2007/4/173369.vip">một phụ nữ Mĩ kiện </a> vì quảng cáo mập mờ đánh lừa người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn một mực phủ định bài viết của tờ Seattle Times – phát hành tại thành phố Seattle, nơi đặt trụ sở chính của Microsoft – rằng hãng đã sửa đổi ngôn ngữ của định nghĩa “Windows Vista Ready”. Một người phát ngôn của Microsoft khẳng định “Từ ngữ của chúng tôi luôn thống nhất, và chưa hề sửa đổi bất cứ chi tiết nào”.

 

Giải thích cho khái niệm “Windows Vista Ready” (“Sẵn sàng cho Vista”, được gắn trên các máy tính mới xuất xưởng đủ mạnh để chạy được hệ điều hành Windows Vista) trên website của Microsoft giờ đây nói rằng “Vài chức năng có mặt trên phiên bản Vista Premium – chẳng hạn như giao diện Aero – yêu cầu phần cứng hỗ trợ chức năng này”. Aero là giao diện đồ hoạ bóng bẩy và thiết kế nhằm giúp cho người sử dụng duyệt qua số lượng lớn văn bản hoặc website một cách tiện lợi nhất.

 

Giải thích cũ của Microsoft, theo báo Seattle Times, hoàn toàn phớt lờ việc giao diện Aero không được tính là thành phần cơ bản của Windows Vista, và vì thế không được đề cập đến: “Nhãn hiệu Windows Vista Capable  được thiết kế giúp cho khách hàng mua máy tính mới đảm bảo rằng máy tính của mình đủ sức chạy các thành phần cơ bản của hệ điều hành Windows Vista”.

 

Người phát ngôn của Microsoft cho rằng các so sánh về định nghĩa “Windows Vista Ready” có khác biệt do được lấy từ website quảng cáo Vista và các thông  cáo báo chí khác nhau, và khẳng định “Trang web không hề thay đổi từ năm ngoái tới nay, với vài khác biệt duy nhất về thời gian Vista có mặt trên thị trường, do sản phẩm của chúng tôi giờ đây đã được bán rộng rãi”.

 

Cũng theo suy đoán của Seattle Times, Microsoft phải sửa đổi từ ngữ tiếp thị cho nhãn hiệu “Windows Vista Ready” do tác động của vụ kiện mới đây của Dianne Kelley. Trong đơn kiện, bà cho rằng cách quảng cáo mập mờ của Microsoft làm người tiêu dùng nhầm lẫn về khá niệm “chạy được Vista”. Hệ điều hành Vista luôn được quảng cáo với giao diện Aero bóng bẩy, đẹp mắt, nhưng các máy tính vừa đủ cấu hình theo tiêu chuẩn “Vista Ready” thực chất không chạy nổi giao diện đó.

 

Hoàng Hải