1. Dòng sự kiện:
  2. Đứng trên vai người khổng lồ để bứt phá
  3. Đánh giá sản phẩm
  4. Kiếm tiền 4.0

Best Buy bị kiện 54 triệu USD vì một chiếc máy tính

(Dân trí) - Best Buy, một hãng bán lẻ đồ điện tử lớn nhất nước Mỹ bị kiện phải bồi thường số tiền trên vì để mất chiếc máy tính của khách hàng đem đến sửa. Nguyên đơn là một phụ nữ Mỹ 37 tuổi sống tại bang Washington, D.C.

Bà Raelyn Campbell đã kiện công ty Best Buy và bắt đầu mô tả vụ kiện trên blog để gây sự chú ý tới “Tình trạng yếu kém trong bảo vệ tài sản khách hàng và bảo mật”.

 

Raelyn Campbell, 37 tuổi thừa nhận rằng số tiền mà bà ta muốn lớn hơn giá trị của chiếc máy tính và những khó chịu mà bà đã phải chịu đựng. Tuy nhiên, bà muốn vụ kiện giữa bà với Best Buy cần phải được làm cho ra nhẽ. 

 

Bà viết: “Tôi đã kiện Best Buy và bắt đầu viết blog này nhằm kêu gọi sự chú ý tới một tình trạng yếu kém trong bảo vệ tài sản khách hàng và bảo mật của một hãng bán lẻ điện tử lớn nhất nước Mỹ.” 

 

Sau 6 tháng tìm hiểu xem những gì đã diễn ra với chiếc máy tính bà mang ra Best Buy để sửa, Campbell đưa đơn kiện tới Tòa án Tối cao Washington ngày 16/11 năm ngoái. Bà kể lại chiếc máy tính đã bị mất cắp ở cửa hàng Best Buy tại thành phốh Tenleytown gần Washington, D.C. Nhân viên cửa hàng bán lẻ cố lấp liếm vụ trộm và nói dối trong nhiều tuần về việc sửa chữa chiếc máy tính của bà.

 

Ngoài ra bà Campbell còn buộc tội Best Buy là đã thờ ơ, xúc phạm bà khi phúc đáp những yêu cầu điều tra và đền bù mất mát của bà. Thể hiện sự vô trách nhiệm của công ty đối với nghĩa vụ pháp luật là thông báo vụ mất cắp và cảnh báo bà những nguy hiểm có thể để nhận biết vụ trộm cắp.

 

Best Buy cho biết họ đã làm mọi thứ có thể để khắc phục vụ việc này. Người phát ngôn của hãng bán lẻ nói: “Rõ ràng chúng tôi bị bất ngờ và đáng buồn là chúng tôi không giải quyết được vấn đề của khách hàng này. Chúng tôi đã cố gắng giải quyết tranh chấp nhưng điều tồi tệ là nó lại nâng lên mức một vụ kiện.”

 

Bà Campbell nói sẽ đồng ý chấm dứt vụ kiện nếu công ty này chịu bồi hoàn những chi phí và thời gian mà bà đã bỏ ra, đồng thời khắc phục những yếu kém trong việc bảo vệ tài sản của khách hàng cũng như bảo mật. Nhưng phía Best Buy không đáp lại. Theo bà Campbell, phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 22/2.

 

Nguyên đơn cũng cho biết khoản bồi thường duy nhất mà bà nhận được từ Best Buy là 1.110 USD chuyển tới tài khoản của bà vào cuối tháng 10 mà không được bà đồng ý.

 

Thu Hiền

Theo Informationweek