COCA-COLA cung cấp 65 hệ thống nước uống cho trường học Đà Nẵng

Tại buổi lễ “Công bố hoàn thành gói đầu tư mở rộng 300 triệu USD tại Việt Nam giai đoạn 2013-2016” vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam cùng với Trường ĐH Công Nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ cho chương trình mang nguồn nước uống sạch, an toàn cho các học sinh tại Đà Nẵng.

Theo đó, 65 hệ thống lọc nước uống sẽ được xây dựng tại các trường THCS và THPT trên địa bàn Tp. Đà Nẵng với giá trị lên đến 520.000 USD. Đây được xem là động thái tích cực của doanh nghiệp trong việc thực hiện cam kết phát triển bền vững, mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng của Coca-Cola.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Coca-Cola Việt Nam và Trường Đại học Công Nghiệp với chương trình mang nguồn nước uống sạch, an toàn đến học sinh Tp. Đà Nẵng.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Coca-Cola Việt Nam và Trường Đại học Công Nghiệp với chương trình mang nguồn nước uống sạch, an toàn đến học sinh Tp. Đà Nẵng.

Nhân sự kiện này, Coca-Cola chính thức đưa vào vận hành nhà kho mới và hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với các thiết bị hiện đại và kỹ thuật tiên tiến tại nhà máy sản xuất Đà Nẵng với tổng số tiền đầu tư 5 triệu USD. Nhà máy Đà Nẵng hiện nay có bốn dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại.

Trong suốt quá trình phát triển, nhà máy đã không ngừng nâng cấp công nghệ sản xuất thông minh và thân thiện với môi trường, với các chứng nhận khắt khe của Việt Nam và Quốc tế. Tổng số tiền đầu tư cho dự án nâng cấp nhà kho và hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy Đà Nẵng lên đến gần 5 triệu đô la Mỹ. Hệ thống nhà kho mới với diện tích 4.800 m2, sức chứa 4.000 pallet và có thể nâng cấp lắp đặt kho thông minh với sức chứa tăng lên đến 8.000 pallet.

Nhà kho được lắp đặt hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm năng lượng và hệ thống kiểm soát xe ra vào xuất nhập hàng tự động.
Nhà kho được lắp đặt hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm năng lượng và hệ thống kiểm soát xe ra vào xuất nhập hàng tự động.
Hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với công nghệ MBR – Bể lọc sinh học bằng màng cùng những ưu điểm vượt trội.
Hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với công nghệ MBR – Bể lọc sinh học bằng màng cùng những ưu điểm vượt trội.
Với công nghệ MBR, hệ thống xử lý nước thải đảm bảo chất lượng nước thải thuộc cấp độ A sau khi thải ra môi trường.
Với công nghệ MBR, hệ thống xử lý nước thải đảm bảo chất lượng nước thải thuộc cấp độ A sau khi thải ra môi trường.

Hệ thống xử lý nước thải được nâng cấp với công nghệ xử lý vi sinh nước thải bằng phương pháp lọc màng hiện đại (Công nghệ MBR – Bể lọc sinh học bằng màng) cùng những ưu điểm vượt trội, đảm bảo chất lượng nước thải thuộc cấp độ A sau khi thải ra môi trường, vượt trên tiêu chuẩn quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, hệ thống xử lý nước thải có công suất thiết kế là 1.000 m3/ngày đêm (có thể nâng cấp lên 1.500 m3/ngày đêm) được lắp đặt giảm tiếng ồn, kiểm soát và theo dõi tự động, giúp tối ưu hóa năng lượng điện sử dụng trong suốt quá trình xử lý nước thải từ nhà máy sản xuất. Các thông số kỹ thuật và chất lượng nước thải đều được chuyển đến phòng điều khiển trung tâm online để lưu trữ và đồng bộ, đảm bảo chất lượng nước thải đạt yêu cầu.

Khẳng định về định hướng trở thành nhà đầu tư bền vững, ông Calin Dragan – Chủ tịch Coca-Cola thị trường ASEAN và Trung Đông chia sẻ: “Coca-Cola đã và luôn không ngừng nỗ lực xây dựng nhiều hơn các giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh và chất lượng sống của cộng đồng, thông qua những bước tiến đáng kể về công nghệ xanh trong sản xuất cho tất cả các nhà máy, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu, khẩu vị của mọi người tiêu dùng, cũng như theo đuổi các chương trình cộng đồng lâu dài. Việc hoàn thành gói dự án mở rộng sẽ tiếp tục là nền tảng cho những bước tiến bền vững tiếp theo của Coca-Cola tại Việt Nam”.

Hơn 23 năm gắn bó tại Việt Nam, Coca-Cola luôn đặt những ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, cùng các nhu cầu bức thiết của cộng đồng địa phương làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển của mình, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho nền kinh tế - xã hội quốc gia. Với khả năng thấu hiểu và nắm bắt nhanh nhạy tại thị trường Việt Nam, Coca-Cola luôn nỗ lực tìm ra những giải pháp hiệu quả, góp phần vào kế hoạch thay đổi tích cực nền kinh tế - xã hội, tạo nên các giá trị thiết thực cho cộng đồng.