Đà Nẵng thành lập Ban Tiếp công dân
(Dân trí) - Sáng 4/11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Ban Tiếp công dân trực thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, có trụ sở tại 31 Trần Phú (quận Hải Châu).
Theo đó, Ban Tiếp công dân TP Đà Nẵng được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Phòng Tiếp công dân đã được thành lập ngày 13/10/2010.
Ban Tiếp công dân TP Đà Nẵng chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp từ Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, được sử dụng con dấu theo quy định của pháp luật.
Lễ công bố thành lập Ban tiếp công dân TP Đà Nẵng
Ban Tiếp công dân TP Đà Nẵng có nhiệm vụ tổ chức việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh. Giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng trình tự, thủ tục, đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; chấp hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật. Phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phối hợp với Thanh tra thành phố tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp trong nột số việc…
Trụ sở Ban Tiếp công dân TP Đà Nẵng
Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết, thành phố đặc biệt coi trọng công tác tiếp công dân. Đây là yếu tố quan trọng góp phần để Đà Nẵng hoàn thành tốt các nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố. Ban tiếp công dân được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Phòng tiếp công dân nhằm phục vụ người dân tốt hơn. Ngoài chức năng việc tiếp công dân định kỳ thì việc tiếp công dân các dự án cũng phải đáp ứng được các nhu cầu.
K.Hồng - N.Hà