Xin đừng nói ông Park Hang Seo phải làm gì!

(Dân trí) - Trong buổi họp báo tại Hà Nội cuối tuần trước (1/6), ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam thể hiện thái độ nổi giận khi nhận được quá nhiều câu hỏi về danh sách đội tuyển Việt Nam.

Xin đừng nói ông Park Hang Seo phải làm gì! - 1

Ông nói: "Thực sự là bây giờ tôi mới biết vì sao làm HLV trưởng Việt Nam lại mệt mỏi".

HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam hiện nay không chỉ là người rất giỏi chuyên môn mà còn là người rất điềm đạm. Điều đó rất rõ rồi. Nhưng để đến khi ông Park Hang Seo tỏ thái độ nổi giận như trong cuộc họp báo đó- một động thái rất hiếm hoi của ông, quả là điều không còn bình thường.

Như báo chí, trong đó có Dân trí đã dẫn lại, đáp lại liên tiếp các câu hỏi về danh sách, tiêu chí lựa chọn đội tuyển, ông Park nói: "Khi nhận chức, nhiều người nói với tôi rằng 'Làm HLV trưởng Việt Nam mệt mỏi lắm đấy'. Lúc đó tôi cũng không hiểu vì sao. Nhưng quả thực, cứ khi nào chúng tôi vào giải đấu là xuất hiện những vấn đề, những ý kiến nọ kia".

Ông Park còn nói: "Tôi hỏi các bạn, danh sách triệu tập của tôi có vấn đề gì? Các bạn có chỉ ra được không? Tôi triệu tập cầu thủ cho King's Cup nhưng cũng phải nghĩ đến phương án cho các giải khác. Sắp tới còn vòng loại World Cup rồi đặc biệt là SEA Games vào cuối năm - giải đấu mà người hâm mộ Việt Nam rất mong chờ. Tôi đảm bảo rằng, bây giờ cho các bạn lên danh sách, mỗi người sẽ có một danh sách khác nhau".

"Cuộc sống thì muôn màu mà. Mỗi sự kiện sẽ có những góc nhìn khác nhau. Chẳng lẽ bây giờ, trước khi lên danh sách, tôi lại phải làm một cuộc điều tra ý kiến dư luận à? Thực sự là bây giờ tôi mới biết vì sao làm HLV trưởng Việt Nam lại mệt mỏi", ông thốt lên.

Ai đã nghe và có đọc lại những tường thuật trên, chắc cũng hiểu rằng, ông Park Hang Seo đã mất kiên nhẫn đến thế nào với quá nhiều câu hỏi rồi gợi ý ông phải chọn cầu thủ thế này, thế kia. Mong muốn của người hâm mộ chọn một đội tuyển tốt nhất để có thể giành chiến thắng trong các trận đấu, nhất là trận đấu với đội tuyển Thái Lan tại King's Cup 2019 là đúng. Nhưng ai cũng muốn nêu ý kiến, quan điểm rằng nên chọn người này, người kia rồi có cơ hội thì nêu với ông HLV trưởng của đội tuyển thì quả là không hợp lý.

Dường như người ta đã không nhớ hết những thành tích tuyệt vời của các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong mấy năm qua dưới sự dẫn dắt của ông Park. Đó là chuỗi thành tích mà không có ông HLV trưởng nào của đội tuyển đạt được trong rất nhiều năm qua và nó đã thể hiện tài năng, kinh nghiệm cầm quân của HLV tài ba này. Những thành tích ấy cũng thể hiện việc ông lựa chọn cầu thủ, đào tạo, huấn luyện các cầu thủ và điều hành, chỉ đạo mỗi khi đội tuyển thi đấu là rất tốt.

Vậy thì tại sao người ta cứ phải có ý kiến này kia, gợi ý cầu thủ này, cầu thủ kia nên vào đội tuyển trong khi chuyên môn của rất nhiều người trong số đó về bóng đá có thể nói hầu như không có gì? Trong lúc đội tuyển đang tập trung tinh thần, sức lực, HLV trưởng cũng phải căng đầu, căng óc ra để nghĩ, lựa chọn các phương án chọn người, thi đấu thì người hâm mộ, giới báo chí cũng nên có sự chia sẻ, động viên về tinh thần cho ông Park và các thành viên đội tuyền. Chứ không nên để tình trạng  "ai cũng muốn làm huấn luyện viên", như lời ông Park phàn nàn.

Mạnh Quân