Nói là làm, mong ông hãy “xử lý đi”, thưa Bí thư Lê Đình Sơn!

(Dân trí) - Người viết bài này chỉ xin có một đề nghị nhỏ với ông. Đó là bằng quyền lực và trách nhiệm Bí thư Tỉnh ủy, ông hãy “xử lý đi” chính ông Giám đốc Sở TN&MT Hồ Huy Thành bởi suốt 6 tháng qua, đã để cho ngành TN&MT “không làm được việc gì cả”.

Nói là làm, mong ông hãy “xử lý đi”, thưa Bí thư Lê Đình Sơn! - 1

Theo báo Dân trí, tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII sáng 14.12, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã tỏ ra rất “nóng mặt” với bản báo cáo của Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh này.

“Tài nguyên môi trường là vấn đề khó, phức tạp nhưng qua báo cáo thì kết quả không được bao nhiêu. Con số báo cáo cuối năm so với con số báo cáo cách đây 6 tháng không có mấy thay đổi, nghĩa là 6 tháng chúng ta không làm được việc gì cả”. Ông Sơn nói.

Về việc Giám đốc Sở TN&MT đổ lỗi cho cấp huyện, cấp xã chậm xử lý, giải quyết, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải chỉ rõ đích danh huyện nào, xã nào, chứ không thể nói chung chung.

“Huyện nào, xã nào không làm thì xử lý đi, biện pháp hành chính ở đâu? Cuối cùng không ai chịu trách nhiệm, mà dân phải chịu trách nhiệm”, ông Lê Đình Sơn gay gắt.

Trước hết, xin ghi nhận thái độ quyết liệt, thẳng thắn lo dân “phải chịu trách nhiệm” của Bí thư Sơn.

Chỉ mấy câu ngắn gọn, ông đã cho cử tri thấy sự trì trệ của Sở TN&MT tỉnh này. Họ đã “không làm được việc gì cả” suốt 6 tháng qua.

Điều này, không chỉ lãng phí tiền của khổng lồ nuôi cả một bộ máy mà còn làm trì trệ một ngành rất quan trọng, đặc biệt là với Hà Tĩnh, một địa phương luôn nóng bỏng về đất đai và môi trường.

Kiên quyết hơn, Bí thư Sơn chỉ đạo phải xử lý nghiêm vụ việc này bởi “Cuối cùng không ai chịu trách nhiệm, mà dân phải chịu trách nhiệm”.

Xin một lần nữa hoan nghênh tinh thần thẳng thắn, quyết liệt của Bí thư Sơn.

Người viết bài này chỉ xin có một đề nghị nhỏ với ông. Đó là bằng quyền lực và trách nhiệm Bí thư Tỉnh ủy, ông hãy “xử lý đi” chính ông Giám đốc Sở TN&MT Hồ Huy Thành bởi suốt 6 tháng qua, đã để cho ngành TN&MT “không làm được việc gì cả”.

Tôi tin, nếu ông “xử lý” ông Giám đốc Thành, chắc chắn không có huyện nào, xã nào dám trì trệ.

Vậy thì mong ông hãy “xử lý đi”, thưa Bí thư Lê Đình Sơn!

Bùi Hoàng Tám