MH 370 please come back (Hãy quay trở lại)

(Dân trí) - “Hãy quay trở lại”, lời nhắn gửi trên bức vẽ về chiếc máy bay Boeing 777 – 200 số hiệu MH370 mất tích. Bức vẽ cảm động đó đã được cộng đồng mạng chia sẻ.

MH 370  please come back (Hãy quay trở lại)

 

 

Ở trên nhiều diễn đàn, có những phát biểu rất chân tình, bày tỏ sự lo lắng, mong ước sự bình an cho chiếc máy bay mất tích. Nhiều lời kêu gọi cùng cầu nguyện cho những hành khách của chuyến bay, cầu Chúa cho họ được trở về trong vòng tay của người thân.

 

Không chỉ một bức vẽ nêu trên, mà còn nhiều bức khác cũng rất cảm động, dâng lời cầu nguyện cho MH 370. Cùng với vẽ tranh, ở nhiều nơi trên thế giời, có nhiều nhóm và hội đoàn tổ chức đêm cầu nguyện cho một kỳ tích xuất hiện với MH 370, cho dù điều đó rất mong manh. “Cầu xin đấng tối cao phù hộ cho những người trên máy bay được an toàn. Thật kinh khủng nếu như những điều tồi tệ nhất xảy ra. Nó sẽ là ngày buồn nhất đối với Thế giới”, “Thời gian chờ đợi, chúng ta hãy hãy cùng nhau cầu nguyện cho sự an toàn của tất cả các hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay MH 370. Hy vọng lời nguyện cầu sẽ được trả lời”, “Mong ước lớn nhất của tôi là nghe thông tin đã cứu được tất cả hành khách cũng như phi hành đoàn. Rồi họ sẽ về với gia đình, về trong vòng tay và giọt nước mắt của những người thân”… Còn rất nhiều lời cầu nguyện chân tình như vậy.

 

Cùng với sự chia sẻ bằng tinh thần, bằng lời cầu nguyện, các tổng đài thông tin được chính phủ các nước hỗ trợ miễn phí khi có thông tin về chiếc máy bay MH 370.

 

Riêng Việt Nam, dù không có công dân đi trên máy bay MH 370, nhưng Chính phủ ta đã huy động tổng lực cho cuộc tìm kiếm máy bay mất tích. Tại cuộc họp chiều 9.3, Phó Thủ tướng Hoàng  Trung Hải chỉ đạo phải tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn 24/24. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia cứu nạn quốc tế máy bay mất tích và đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia cứu nạn. Những hoạt động tìm kiếm của các lực lượng khác nhau của Việt Nam đã được thế giới ghi nhận, trên các trang mạng nêu ý kiến bày tỏ sự cảm phục với Việt Nam.

 

Những gì mà hàng triệu người trên khắp thế giới đang làm - dù chỉ là một lời chia sẻ, một câu kinh cầu nguyện - cũng cho thấy tình yêu thương vẫn là điểm chung mà nhân loại hướng tới. Và cũng từ những nỗi lo âu về sự mất tích chiếc máy bay số hiệu MH 370, con người thấy sợ hãi về nguy cơ khủng bố đang đe dọa thế giới, không từ một ai. Người vô tội đã chết quá nhiều vì nạn khủng bố.

 

Hàng triệu người đang ngóng chờ thông tin về chiếc máy bay số hiệu MH 370 với lời nhắn gửi “Please come back” còn là lời nhắc nhớ về sự an toàn tối đa bắt buộc ngành hàng không của các quốc gia phải làm cho được. Hãy thử hình dung, nếu ta có người thân là hành khách của chuyến bay mất tích này thì sẽ hiểu được tâm trạng, nỗi đau của những người đang đợi chờ thông tin chuyến bay trong vô vọng.

 

 

Lê Chân Nhân

 

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!