Hãy đuổi cô giáo côn đồ xuống bục giảng

(Dân trí) - Clip một nữ giáo viên đuổi đánh một học sinh ngay trong lớp khiến cho cộng đồng choáng váng. Không ai có thể tưởng tượng,những hành động bạo lực côn đồ đó, những lời nói vô văn hoá đó không ai tưởng tượng là của một cô giáo.


(Ảnh minh họa- Ngọc Diệp)

(Ảnh minh họa- Ngọc Diệp)

Học trò của mình có phạm lỗi, cô giáo có rất nhiều cách để dạy, giáo dục không hề có cái cách côn đồ như vậy. Nữ sinh kia sẽ bị tổn thương nặng nề, sự đau đớn do bị những cái tát, cú đấm rồi sẽ hết, nhưng nỗi đau bị sỉ nhục trước bạn bè trong lớp khó phôi phai. Còn nữa, mấy chục học sinh chứng kiến màn đuổi bắt và trình diễn Kung fu ngay trên bục giảng, sẽ coi thườngcô giáo của mình. Hình ảnh của người thầy bị xấu đi, niềm tin về người thầy trong cộng đồng bị tổn thất nghiêm trọng.

Bạo lực học đường ngày càng tăng một cách đáng sợ, đáng ưu tư. Học trò đánh nhau, đánh hội đồng, đánh trong lớp, đánh ngoài phố. Bạo lực không chỉ xảy ra giữa học trò với học trò, mà giữa trò với thầy. Sao lại ra nông nổi này?

Trước khi các nhà nghiên cứu tìm ra căn nguyên của những nông nổi đó, các trường học nên tự cứu mình trước và đó cũng chính là cứu nền giáo dục nước nhà. Ví dụ như Trường THCS Châu Văn Liêm - TPHCM tổ chức chuyên đề "Nói không với bạo lực học đường", cuộc "hội thảo" chuyên đề diễn ra ngay tại lễ chào cờ ngày thứ hai 23.3 vừa qua.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Thu Huyền cùng học sinh của trường trao đổi những vấn đề nảy sinh trong trường học, không chỉ là bạo lực nắm đấm, mà còn bạo lực "không nắm đấm", cô lập, tẩy chay bạn học của mình. Tất cả những điều đó là không tốt, ai cũng biết, cho nên phải tránh xa. Mỗi một con người hãy trở nên đẹp đẽ trong mắt bạn bè, thầy cô, cha mẹ, ngoài việc học tốt, còn có sự trưởng thành về nhân cách, có tâm hồn đẹp.

Sáng kiến về tổ chức chuyên đề ngoại khoá để giáo dục học sinh trước những vấn đề nóng xảy ra trong xã hội của Trường THCS Châu Văn Liêm rất đáng để các trường tham khảo. Chưa hết, cũng cần phải có thêm những chuyên đề về ứng xử của giáo viên với học sinh, đặc biệt là trong thời đại ngày nay, khi màlốisuy nghĩ, nhận thức, điều kiện tiếp cận thông tin của lứa tuổi thanh thiếu niên đã khác xưa.

Trở lại vụ cô giáo đánh học sinh nêu trên, thiết nghĩ cần làm rõ và nếu chính xác thì nên đuổi việc cô giáo đó vì không xứng đáng làm công việc thiêng liêng là giáo dục con người.

Mới đây, khi clip một nữ điều dưỡng viên của Bệnh viện K vòi tiền bệnh nhân tung lên, sau khi xác minh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo cắt hợp đồng điều dưỡng viên đó.Xử nghiêm như vậy, phép nước mới nghiêm.

Đuổi việc cô giáo côn đồ cũng là một cách giáo dục.

Lê Chân Nhân


BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!