Chuyện về sự hi sinh anh dũng của một người lính Trường Sa

(Dân trí) - Tổ quốc và Nhân dân đời đời biết ơn các anh, những con người anh dũng đang ngày đêm đối mặt với cái chết để bảo vệ sự bình yên cho mỗi căn nhà, bảo vệ sự toàn vẹn của giang sơn đất nước.

Đất nước vừa trải qua những ngày đau thương.

 
Đất nước vừa trải qua những ngày đau thương.

Cái chết của ông Nguyễn Tài Dũng, Phó giám đốc sở Công thương Nghệ An trên đường đem hàng cứu trợ đến với đồng bào lũ lụt đã làm xúc động nhân dân cả nước.

Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là sợi dây gắn kết tình yêu thương, kính trọng vô bờ của nhân dân đồng thời là thông điệp gửi đến những người còn sống.

Cái chết của hàng chục đồng bào trong lũ lụt những ngày qua đã nói lên sự khốc liệt của thiên nhiên với mảnh đất miền Trung thân yêu.

Tai nạn thương tâm của hàng chục cán bộ, nhân viên trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Phú Thọ là một lời cảnh báo về an toàn lao động…

Bằng sự hi sinh âm thầm, Thiếu úy Đinh Văn Nam, y sĩ thuộc Hải đội 3 (Lữ đoàn 125), lực lượng bảo vệ quần đảo Trường Sa là lời nhắc nhở ngày ngày, vẫn còn đó rất nhiều những người lính đang không quản hiểm nguy, anh dũng hi sinh bảo vệ biên cương của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Gần 40 năm chiến tranh đã trôi qua, máu của những người lính đã và vẫn còn tiếp tục đổ xuống trên mỗi tấc đất biên cương.

Liệt sĩ Đinh Văn Nam hi sinh lúc 6g20 ngày 16-10-2013.
 
Khi Trường Sa chìm trong giông bão, bất chấp mọi nguy hiểm, chấp hành mệnh lệnh, Thiếu úy Nam đã dũng cảm lao ra đương đầu với sóng dữ, cứu con tàu bị mắc cạn.
 
Liệt sĩ Đinh Văn Nam sinh năm 1982, quê Ninh Bình, nhập ngũ tháng 2-2001, mới lập gia đình đầu năm 2011 và có con gái 20 tháng tuổi, còn chưa biết gọi tên bố. Anh Nam là con trai duy nhất của vợ chồng cựu chiến binh Đinh Văn Khang.

Đây là chuyến đi cuối cùng của Thiếu úy Nam vì anh đã có quyết định chuyển công tác ra Hải Phòng sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ trực bảo vệ chủ quyền ở vùng biển phía Nam Tổ quốc.

Tại Lễ truy điệu, lãnh đạo Lữ đoàn 125 và nhiều đồng đội đã đến chạm tay vào linh cữu người đồng đội. Có người thì thầm: “An nghỉ nhé Nam, hãy yên lòng mà đi…”.

Ngay sau đó, Lữ đoàn 125 phát động phong trào học tập noi theo hành động dũng cảm của Liệt sĩ Đinh Văn Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Bộ Tư lệnh Hải quân  quyết định nâng lương, quân hàm cho liệt sĩ Đinh Văn Nam từ thiếu úy lên trung úy và truy tặng Bằng khen cho anh.

Theo dự kiến, đến sáng sớm thứ hai (21/10), linh cữu Liệt sĩ Đinh Văn Nam mới về đến gia đình (phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng). Tuy nhiên chiều 19/10, có mặt tại gia đình Liệt sĩ Nam, chúng tôi đã chứng kiến không khí đau buồn, tang tóc phủ kín ngôi nhà nhỏ của anh. Rất đông hàng xóm nghe tin đã tìm tới chia buồn với gia đình. 

Trở về sau 2 ngày vào miền Nam d Lễ truy điệu, chị Đinh Thị Kim Xoa, vợ Liệt sĩ Nam nói trong nước mắt: “Anh ấy ra đi bất ngờ quá, tối hôm trước anh ấy còn gọi điện về nói chuyện với em, thế mà sáng hôm sau đã nghe tin anh ấy hy sinh”.

Trước nỗi đau vô hạn, người lính già Đinh Văn Khang đã xúc động: “Nam là con trai duy nhất của tôi nhưng là một người lính, được hi sinh cho Tổ quốc là niềm kiêu hãnh và tự hào”.

Xin được chia buồn với gia đình Liệt sĩ Đinh Văn Nam và cầu nguyện cho hương hồn anh.

Xin cảm phục trước tình yêu đất nước của người lính già Đinh Văn Khang, người đã hiến dâng đứa con trai duy nhất của mình cho quê hương, đất nước.

Tổ quốc và Nhân dân đời đời biết ơn các anh, những con người anh dũng đang ngày đêm đối mặt với cái chết để bảo vệ sự bình yên cho mỗi căn nhà, bảo vệ sự toàn vẹn của giang sơn đất nước.

Chúng tôi luôn ghi nhớ rằng cuộc sống bình yên hôm nay luôn phải trả bằng máu của các anh, những người con anh hùng Tổ quốc Việt Nam bất khuất!

Xin vĩnh biệt Liệt sĩ Đinh Văn Nam!

 

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!